Chương 84

12.6K 878 273
                                    

Edit: Ngân Nhi​

Lại đến dịp nhà họ Thẩm tụ họp, ông Thẩm điều xe đến đón Thẩm Thuật và Diệp Tuệ về nhà chính.

Lần này ông Thẩm mời không ít người của nhà họ Thẩm, nhưng cho dù có nhiều người hơn nữa thì Thẩm Thuật vẫn chỉ đứng vào một góc.

Bình thường Thẩm Thuật sẽ không chủ động đến gần người khác, Diệp Tuệ cũng chưa bao giờ nói chuyện nhiều với người nhà họ Thẩm.

cô lo anh sẽ gặp phải những người nói năng không hay, nên vừa bắt đầu buổi tụ họp, cô liền kéo anh lên tầng hai, ngồi xuống salon: "anh chờ ở đây nhé, em đi lấy cho anh chút đồ ăn."

Bây giờ Thẩm Thuật là người trong lòng cô, cô không cho phép bất kỳ ai bắt nạt anh, cũng không muốn thấy anh mất vui. nói với anh xong, cô liền đi xuống nhà luôn.

Đối mặt với sự quan tâm nhiệt tình của Diệp Tuệ, Thẩm Thuật đầu tiên là ngây ngốc, nhưng sau đó lại nở nụ cười, tiếng cười cực khẽ vang trên hành lang không một bóng người, hòa tan vào ánh trăng.

không lâu sau, Diệp Tuệ cầm vài cốc "nước ngọt" đi lên gác.

cô nghĩ rồi, tửu lượng của cô không tốt lắm, Thẩm Thuật nhìn cũng có vẻ không uống được rượu, cho nên trong một đống các loại rượu ở đây, cô đã chọn ra loại "nước ngọt" này.

Vì Diệp Tuệ không hay uống rượu nên cô không hề biết rằng loại đồ uống cô nghĩ là bình thường này, thật ra lại là loại rượu mạnh nhất.

Rượu này nếu ngửi sẽ không thấy mùi rượu, uống vào chỉ như nước ngọt bình thường, nhưng nó ngấm rất chậm, chỉ uống vài ly thôi cũng có thể say rồi.

Diệp Tuệ không biết gì cả, cô cầm ly "nước ngọt" đưa cho Thẩm Thuật: "Em uống thử rồi, ngon lắm."

Thẩm Thuật hoàn toàn tin tưởng Diệp Tuệ, không hề nghi ngờ gì, cô nói đây là nước ngọt thì nó chính là nước ngọt.

Diệp Tuệ cứ thế chia sẻ loại rượu mạnh nhất cho Thẩm Thuật, trên tầng hai yên tĩnh, loáng thoáng vọng đến tiếng cười nói từ tầng dưới, nhưng dường như cũng biến mất trong không gian yên tĩnh trên này.

Sau khi uống xong một ly "nước ngọt", cô càng cảm thấy loại "nước ngọt" này rất dễ uống, thầm nghĩ dù sao cũng không phải là rượu, uống nhiều một tí cũng không sao.

Diệp Tuệ uống hết ly này đến ly khác, còn bắt Thẩm Thuật uống cùng.

Cho đến khi mấy ly rượu mạnh đã trôi xuống bụng, Diệp Tuệ và Thẩm Thuật mới phát hiện có gì đó không ổn, Thẩm Thuật đặt cái ly sang một bên, nhìn Diệp Tuệ nói: "Đây có thật là nước ngọt không vậy?"

Diệp Tuệ bắt đầu thấy choáng rồi, cô nhận ra suy đoán của mình có vấn đề, đã thế cô còn không thèm chọn mấy ly nước ngọt quen thuộc mà lại chọn một loại uống ngon nhất nữa chứ.

Bây giờ có hối hận cũng chẳng ích gì, cô nhìn Thẩm Thuật, hỏi: "Thẩm Thuật, anh say chưa?"

Thẩm Thuật lắc đầu: "anh chưa, còn em?"

Diệp Tuệ nghĩ lại lần uống rượu say duy nhất của cô hồi trước, khi đó cô đã làm rất nhiều chuyện mà bình thường cô không dám làm, cô sợ mình sẽ làm chuyện gì đó không hay với anh, cho nên phải đánh tiếng trước cho anh biết.

Tôi có mắt âm dươngWhere stories live. Discover now