Chương 43

13.1K 921 64
                                    

Edit: Ngân Nhi

Đây là lần đầu tiên Diệp Tuệ nhìn con ma tem phiếu ở khoảng cách gần như vậy, nó mặc một cái váy hoa, tết tóc hai bên.

Vẻ ngoài tuy chỉnh chu sạch sẽ, nhưng trông da dẻ nó xanh xao vàng vọt, đói đến mức mặt hóp cả vào.

Cô hít sâu một hơi, nói: "Cô muốn tôi giúp cô thế nào?"

Ánh mắt con ma sáng lên, một giây sau lại mỉm cười ngượng ngùng, nó cúi đầu, ngón tay không ngừng xoắn xoắn cái bím tóc.

"Tôi muốn tìm lại mối tình đầu của mình."

Nói xong, đầu nó không ngẩng lên luôn, mắt nhìn chằm chằm dưới đất, Diệp Tuệ còn sợ nó sẽ dùng ánh mắt để chọc thủng thang máy mất.

Với lại ma quỷ ở chung cư này không hề ít so với các nơi khác, nếu mà bị mấy con ma khác phát hiện ra là cô có thể nhìn thấy chúng nó, đến lúc đấy cả đám lại đồng loạt đến tìm cô nói chuyện thì phải làm sao.

"Tôi sẽ dẫn cô về nhà tôi, sau đó cô hãy kể rõ ràng mọi chuyện cho tôi nghe, bây giờ cứ biến lại vào lon sữa trước đi."

Diệp Tuệ thương lượng với con ma tem phiếu, cô đã đồng ý giúp đỡ nên nó rất ngoan ngoãn gật đầu nghe lời cô.

Diệp Tuệ cả gan bước lên một bước, gạt bỏ nỗi sợ cầm lon sữa mạch nha dưới đất lên, thang máy đi một mạch, rất nhanh đã lên đến tầng nhà cô.

Diệp Tuệ cầm lon sữa đi thẳng vào nhà, bước vào cửa cái là cô đi vào phòng mình luôn, đóng cửa lại, thật sự không muốn để Thẩm Thuật trông thấy cảnh cô nói chuyện với lon sữa đâu.

Cô vừa mới đóng cửa phòng lại thì Thẩm Thuật ở phòng đối diện đi ra, khóa cửa đã gọi thợ đến sửa nên có thể đóng mở bình thường rồi.

Anh nhíu mày, nhìn cửa phòng Diệp Tuệ một lúc rồi mới quay người đi xuống nhà, Diệp Tuệ không quan tâm anh làm gì, vừa về phòng là cô liền để lon sữa lên cái bàn nhỏ luôn.

Con ma tem phiếu xấu hổ hiện ra từ lon sữa: "Làm phiền cô rồi."

Diệp Tuệ hỏi: "Cô tên là gì? Và mối tình đầu của cô tên gì?"

Nó lại nghịch cái bím tóc của mình, đáp: "Tôi tên là Trần Nguyệt Nga, còn anh ấy là Tôn Kiến Quốc, chúng tôi cùng nhau lớn lên ở thôn Bách Hoa."

Dựa theo lời kể của nó thì Tôn Kiến Quốc là con trai của trưởng thôn, nhà của Trần Nguyệt Nga ở ngay cạnh nhà hắn, hai người từ nhỏ đã quen thân, lớn lên có tình cảm với nhau nhưng không ai nói ra.

Cho đến khi Tôn Kiến Quốc phải đi khỏi thôn Bích Hoa, hắn mới chủ động tới tìm Trần Nguyệt Nga, bảo cô đợi hắn trở về, khi nào về hắn sẽ cưới cô.

Sau đó không lâu, trong thôn xảy ra đại hạn trăm năm có một, người trong thôn phải đi sơ tán hết, Trần Nguyệt Nga cũng nằm trong số đó.

Cô còn chưa đợi được Tôn Kiến Quốc trở về thì đã chết trên đường vì nạn đói, cho nên trong lòng vẫn luôn cảm thấy nuối tiếc, rất muốn gặp lại Tôn Kiến Quốc.

Diệp Tuệ nhẩm tính thời gian, nhắc nhở một tiếng: "Cô phải hiểu rằng nếu Tôn Kiến Quốc còn sống thì cũng phải hơn 70 tuổi rồi."

Tôi có mắt âm dươngWhere stories live. Discover now