Chương 52

13K 841 14
                                    

Edit: Ngân Nhi​

cô gái ma nước nói cho Diệp Tuệ biết thân phận của mình: "Em tên là Tống Tiêu."

Diệp Tuệ: "Chị là Diệp Tuệ, em ở đây đợi chị à?"

Tống Tiêu gật đầu: "Hôm trước nhìn thấy chị, em đã đoán ngay ra là chị có thể nhìn thấy ma rồi." Lần đó Diệp Tuệ tưởng nó là ma ác, nên nó chưa có cơ hội để nói chuyện, đành rời đi trước.

Vì được ma tìm gặp nhiều lần rồi nên Diệp Tuệ rất hiểu: "Có phải em vẫn còn một tâm nguyện chưa hoàn thành được đúng không?"

Nét mặt Tống Tiêu căng cứng lại, nước mắt chảy xuống sàn gỗ: "Từ rất lâu rồi, em đã yêu thầm người họa sĩ kia."

Tống Tiêu là một nạn nhân của bạo lực học đường.

cô ấy và cậu họa sĩ học cùng một trường cấp ba, cậu họa sĩ là đàn anh khóa trên của cô ấy, cũng chính là chàng trai tốt đẹp duy nhất mà cô ấy gặp được trong những năm thanh xuân ngắn ngủi.

Tống Tiêu là người múa chính trong đội múa của trường, nhưng vì tính cách điềm đạm ít nói nên bị người ta cho là kiêu căng ngạo mạn, khinh thường người khác. Tống Tiêu bị các bạn nữ cùng lứa bắt nạt, mấy cô gái đó lấy mất giày múa của cô, gạt hết sách trong ngăn bàn cô xuống đất, kéo mái tóc dài của cô ấn vào tường...

Có một ngày, Tống Tiêu ngồi trên bậc cầu thang bên cạnh phòng tập múa, ôm lấy đầu gối, cúi đầu khóc.

Có một nam sinh đi tới trước mặt cô, cô nhận ra anh, anh là đàn anh lớp mười hai, lúc nào cũng lạnh lùng ít nói ôm một tập tranh vẽ.

Tống Tiêu bị đánh sưng cả mặt, nước mắt không thể làm vơi đi nỗi đau, các nữ sinh càng ngày càng thù cô hơn, lần lượt cười nhạo cô, tẩy chay cô, đánh đập cô.

Buổi chiều hôm ấy, đàn anh ngồi xuống bên cạnh Tống Tiêu, không lên tiếng an ủi, chỉ đưa cho cô một cái khăn giấy.

Trong thế giới tàn ác này, Tống Tiêu bỗng cảm thấy có một tia sáng nhỏ xíu chiếu xuống giữa màn đêm tăm tối.

Lần tiếp theo, Tống Tiêu bị một nhóm nữ sinh hư hỏng túm tóc ấn cô vào tường, bọn họ rất đông, cô ở giữa như một con chuột nhỏ yếu ớt, ngay cả sức để giãy dụa cũng không có.

Thầy chủ nhiệm bất ngờ gõ cửa, lôi hết những nữ sinh bắt nạt Tống Tiêu đi, lúc mọi người đi hết rồi, Tống Tiêu nhìn thấy đàn anh đang đứng bên ngoài cửa.

Hoàn cảnh gia đình của Tống Tiêu không tốt, những người như cô ấy, chỉ có thể cố gắng học tập thật tốt thì mới mong rời khỏi nơi này.

Tống Tiêu nghe nói đàn anh thi vào Học viện Mỹ Thuật, cô liền liều mạng học hành, mong muốn có thể vào được một trường cùng thành phố với anh.

Người ta có bắt nạt cô thế nào, cô cũng không thèm quan tâm nữa. Chỉ có điều mỗi khi đi ngang qua phòng vẽ tranh của trường, cô liền nghĩ đến người mà mình thầm mến đang ở nơi phương xa.

Thế rồi vào mùa hè sau khi kết thúc năm lớp mười hai, Tống Tiêu ngã xuống hồ do bị ma nước dụ dỗ, trở thành người thế mạng.

Tôi có mắt âm dươngWhere stories live. Discover now