Chương 69

12.3K 868 49
                                    

Edit: Ngân Nhi​

Diệp Tuệ ngờ vực, tại sao tự dưng mẹ của Thẩm Thuật lại gọi điện cho cô? rõ ràng là bà ấy đã rời khỏi nhà họ Thẩm từ lâu lắm rồi mà, còn bỏ lại Thẩm Thuật lúc ấy vẫn còn bé.

Ngay lúc cô còn đang suy nghĩ thì có tiếng chuông cửa.

Diệp Tuệ nhìn vào mắt mèo, bên ngoài là một người phụ nữ xa lạ, nhìn cũng có tuổi rồi, nhưng da dẻ chăm sóc tốt nên trông trẻ hơn những người phụ nữ cùng độ tuổi rất nhiều.

Gương mặt của bà ấy rất đẹp, có nhiều nét giống Thẩm Thuật, Diệp Tuệ rùng mình, Thịnh Vân, mẹ của Thẩm Thuật thế mà lại tới tận cửa nhà rồi!

Thế thì cuộc điện thoại ban nãy chỉ là một lời thông báo trước của bà ấy với cô thôi, bà ấy đã có chuẩn bị cho cuộc gặp mặt hôm nay từ lâu rồi.

Diệp Tuệ không nghĩ ngợi nữa, cô mở cửa ra, nhìn Thịnh Vân, Thịnh Vân ngẩng đầu nhìn Diệp Tuệ, nói: "Mẹ là mẹ của Thẩm Thuật."

nói xong, ánh mắt Thịnh Vân chậm rãi đánh giá Diệp Tuệ một lượt, dường như đang ngẫm xem Diệp Tuệ có đủ tư cách để làm con dâu của mình hay không.

Diệp Tuệ chợt cảm thấy khó chịu trong lòng, lại nghĩ đến chuyện Thịnh Vân đã bỏ rơi Thẩm Thuật, cảm giác khó chịu ấy lại càng mãnh liệt hơn.

Diệp Tuệ gật đầu với bà ấy một cái, lạnh nhạt nói: "Chào cô ạ."

Thịnh Vân nhìn vào trong nhà, hỏi: "Thẩm Thuật có nhà không?"

"anh ấy vẫn chưa về ạ."

Thịnh Vân tỏ vẻ thất vọng, đưa cái bánh kem đang cầm trong tay cho Diệp Tuệ, nói: "Ngày kia là sinh nhật Thẩm Thuật rồi, mẹ đã tự tay làm một cái bánh kem, con giúp mẹ đưa cho nó nhé."

Diệp Tuệ liếc nhìn cái bánh được làm rất cầu kỳ, nhưng vẻ ngoài có đẹp mắt đến đâu cũng không thể che giấu được một điều, đó là bà ấy đã nhớ nhầm ngày sinh nhật của Thẩm Thuật.

Sinh nhật của anh không phải là vào ngày kia.

Diệp Tuệ không nhận cái bánh, cô lạnh lùng nhìn Thịnh Vân, nói: "cô à, sinh nhật của con mình mà cô cũng nhớ nhầm sao?"

Thịnh Vân sững người.

Diệp Tuệ nói rõ ràng từng câu từng chữ: "Sinh nhật của Thẩm Thuật là vào mùa đông, cùng với ngày mà cô nói, nhưng là tháng sau cơ ạ."

Thịnh Vân cũng không dám chắc là mình nhớ đúng, bà chỉ có một ấn tượng rất mơ hồ về ngày sinh nhật của Thẩm Thuật thôi.

Diệp Tuệ bật cười, ngữ điệu càng lạnh hơn: "À, suýt nữa thì cháu quên mất, dù gì thì cô cũng đã rời khỏi nhà họ Thẩm nhiều năm rồi, chả trách mà lại nhớ nhầm ngày sinh của Thẩm Thuật."

"Khi đó Thẩm Thuật còn nhỏ thế, vậy mà cô nói đi là đi, người nào không biết còn tưởng là cô sẽ không quay về nữa ấy chứ."

"Bây giờ đang yên đang lành lại đột ngột đến đưa bánh kem thế này, cháu thật sự không dám nhận đâu ạ, nếu nhận thì có lỗi với lương tâm quá, cô thấy có đúng không?"

Tôi có mắt âm dươngTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon