Chương 71

12.8K 876 33
                                    

Edit: Ngân Nhi​

Hôm nay việc ở phim trường kết thúc sớm, vừa hay tạo cơ hội cho Diệp Tuệ, cô liền nói ra yêu cầu với Thẩm Thuật là muốn cùng anh tới phim trường lúc nửa đêm.

Trước đó Diệp Tuệ đã làm không ít chuyện để giúp đỡ các con ma rồi, cho nên cô cũng quen việc hơn, kéo Thẩm Thuật trốn vào phim trường.

Nửa đêm hai ba giờ sáng, nơi này không có một bóng người, đèn cũng tắt hết, thỉnh thoảng có những cơn gió xào xạc thổi tới, rất giống với hình ảnh hay có trong phim kinh dị.

Theo như Diệp Tuệ biết thì đã có không ít người tới đây nhằm mục đích đào bới dưới gốc cây đại thụ, nhưng cuối cùng đều bị đủ mọi lý do kỳ lạ làm gián đoạn.

Tựa như trong nơi tối tăm ấy có một thế lực nào đó ngăn cản không cho bọn họ đào bới, cũng vì thế mà lời đồn càng lúc càng truyền xa hơn.

Diệp Tuệ biết chắc chắn là ma quỷ ngăn cản bọn họ, nhưng cô không lo, chỉ cần dẫn theo Thẩm Thuật tới thì ma quỷ gì cũng phải tránh xa ra hết.

"Thẩm Thuật, bọn mình bắt đầu đào gốc cây đi." Diệp Tuệ nhận lấy cái túi mà anh đang cầm, lấy ra hai cái xẻng bên trong.

Thẩm Thuật chỉ biết là nửa đêm phải tới đây, chứ không biết còn phải đào đất ở cái chỗ tối đen như mực này, chả trách mà nãy anh cầm cái túi thấy khá nặng.

anh trầm ngâm một lát, cuối cùng vẫn cầm xẻng lên, ngăn Diệp Tuệ lại: "anh làm một mình được rồi, em đứng bên cạnh chờ anh."

Diệp Tuệ không đồng ý: "không được, em muốn làm cùng anh, ai mà biết được là nó ở sâu cỡ nào chứ, em không giúp thì anh sẽ mệt đấy."

Diệp Tuệ nói thế nào cũng không chịu cho Thẩm Thuật làm một mình, chính cô tìm đến nhờ anh giúp, giờ lại để anh làm một mình, còn cô đứng yên một chỗ thì sao được?

Thẩm Thuật tính tình cũng rất bướng bỉnh, anh không nói gì, trực tiếp dùng hành động để tỏ thái độ kháng nghị của mình, anh cầm luôn hai cái xẻng một lúc, mặc cho Diệp Tuệ có làm thế nào cũng không lấy đi được.

Cuối cùng cô đành phải từ bỏ: "Vậy anh làm đi nhé, phải cẩn thận đấy."

Thẩm Thuật lúc này mới thả lỏng tay, bắt đầu đào đất, anh chưa dùng xẻng bao giờ nên mới đầu tay chân hơi vụng về, nhưng chỉ chốc lát đã trở nên thành thạo.

một tiếng động vang lên.

Cái xẻng đập vào thứ gì đó, tạo thành tiếng vang nghe khá trầm, anh lập tức dừng lại, cùng Diệp Tuệ ngồi xổm xuống nhìn.

Thứ anh đào được là một cái hộp sắt, có thể nhìn ra được là cái hộp này đã được chôn từ lâu rồi, bên ngoài đã loang lổ những vết rỉ sét.

Tôi có mắt âm dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ