NHẠC SƯ KINH ĐÔ (1)

90.2K 4.4K 5.5K
                                    

CHƯƠNG 1

Giờ ra chơi, Lý Việt Bạch phát hiện học sinh của mình có điểm là lạ.

Nữ sinh Vương Nhụy bình thường vốn cực ồn ào, hiện tại lại không ra ngoài đuổi bắt đùa giỡn, mà là an an tĩnh tĩnh ngồi trên ghế nhìn điện thoại di động, vẻ mặt ưu thương hậm hực, nhìn nhìn, trong chốc lát bỗng úp mặt xuống bàn mà khóc.

"Thầy Bạch, Vương Nhụy khóc, thầy mau sang xem một chút đi." Lớp phó học tập Hàn Mai vẻ mặt lo lắng thông báo.

Làm giáo viên mới ban ngữ văn kiêm chủ nhiệm, Lý Việt Bạch luôn cố gắng trở thành người thầy mẫu mực, nhiều lần vinh dự được nhận đủ loại danh hiệu thượng vàng hạ cám "Giáo viên ưu tú thập toàn của Lam Kiều Bắc Kinh", "Top 8 nam thần trường trung học", "Bạch nguyệt quang trong cảm nhận của nữ sinh đã tốt nghiệp", đủ loại danh hiệu từ cao xuống thấp, bởi vì hắn lớn lên xinh đẹp, tính cách vừa tốt bụng lại sáng sủa, luôn giúp đỡ mọi người, lúc lên lớp, học sinh không bao giờ nghiêm túc gọi hắn là thầy Lý, mà toàn gọi thầy Bạch.

Vương Nhụy như vậy lại khóc, lớp học vốn dĩ rất ồn ào, trong chớp mắt yên tĩnh lại, từng ánh mắt tò mò nhìn về phía cô.

"Bây giờ là giờ ra chơi, ở trong phòng học làm gì, ra ngoài chơi đi." Lý Việt Bạch khoát tay: "Ai cũng có lúc tâm tình không tốt thân thể không thoải mái, Hàn Mai đưa Vương Nhụy tới phòng y tế, các em không cần lo lắng."

Ai cũng từng là học sinh, chắc chắn không ai không biết lúc mình xấu hổ, sợ nhất là để người khác nhìn thấy, lúc này lại bị giáo viên hỏi thăm, quả thực là trở thành tiêu điểm, tuy Vương Nhụy là nữ hán tử da dày thịt béo... dù sao thì vẫn là nữ sinh!

Lý Việt Bạch bề ngoài bình tĩnh, kì thật nội tâm âm thầm kì quái: Đứa nhỏ Vương Nhụy này gia đình, tính cách đều rất bình thường, chắc chắn sẽ không có chuyện gì, càng không trêu chọc phải thứ gì phiền toái, chẳng lẽ là yêu sớm? Cùng bạn bè cãi nhau? Hay là làm mất đồ mới mua?

"Thầy, em không sao." Vương Nhụy ngẩng đầu lên, nước mắt nước mũi tùm lum, giơ di động: "Chỉ là, chỉ là hôm nay là ngày giỗ của nam thần, em thật đau lòng, hu hu hu..."

"Nam thần?" Ngày giỗ? Ngày giỗ của ai cơ? Lý Việt Bạch không hiểu gì cả.

"Là, là của nam thần 2D." Vương Nhụy một bên khóc nức nở, một bên không quên kịch liệt đề cử.

Nhận lấy di động trong tay Vương Nhụy, màn hình hiện lên video đang xem dở, trong video là bức tranh một nam tử cổ phong, người mặc bạch y phiêu dật, mi thanh mục tú, mặt tươi cười đầy dịu dàng, trong ngực ôm một cái đàn tranh, mái tóc dài hơi rối tùy ý thả, cánh hoa bay lượn trong gió, chính là người có phần trong suốt, mây mù lượn lờ, trên đầu còn có một vầng sáng.

Đây chính là người Vương Nhụy nói, nam thần 2D.

Ấn vào nút play video, thanh âm trữ tình réo rắt tha thiết của nhạc cổ phong truyền ra, còn có giọng nam độc thoại: Ngươi đi rồi, hoa lê ở kinh đô không còn nở nữa.

Trong video, từng dòng bình luận hiện lên chi chít:

"QAQ, người up cho một đao thật tàn nhẫn"

[Hoàn] Hệ thống tự cứu của nam thần bạch nguyệt quangWhere stories live. Discover now