CÔN LUÂN TIÊN SƠN (31)

7.2K 843 239
                                    


CHƯƠNG 31

"Chứng cứ rất nhiều. Đầu tiên." Lý Việt Bạch thở dài: "Chứng cứ ta có, tất cả đều rõ ràng trên tờ giấy viết thư."

Mọi người nhìn bức thư phục hồi từ tro tàn kia, thực sự không nhìn ra chứng cứ ở điểm nào.

"Xin chư vị nhìn kỹ chữ viết." Lý Việt Bạch nói: "Mọi người có phát hiện độ đậm nhạt của mực khác nhau?"

Tuy đều là màu đen, độ đậm nhạt khác nhau cũng là chuyện thường, nếu không cẩn thận quan sát, thật sự không thể phát hiện.

"Cho dù đậm nhạt khác nhau thì như thế nào?" Cát Hòe nhíu mày: "Khi viết chữ cần chấm mực nhiều lần, khi vừa chấm mực, chữ viết ra đương nhiên sẽ đậm hơn, về sau, màu đen cũng biến nhạt, đó là lý thường."

"Đúng là như vậy." Lý Việt Bạch nói: "Dựa theo cách nói của Cát tiên trưởng, nếu phong thư này được viết liền một mạch, độ đậm nhạt của mực hẳn phải có quy luật, đúng không?"

"Này..." Cát Hòe cảm giác vừa rơi vào cái hố do chính mình đào.

"Mà phong thư này, độ biến hóa đậm nhạt của mực không hề có quy luật." Lý Việt Bạch chỉ vào mấy chữ, nói: "Ở câu này, chỉ có chữ thứ hai đặc biệt nhạt, xin hỏi, làm thế nào viết được như vậy?"

"..." Cát Hòe không còn lời nào để nói, đành phải miễn cưỡng: "Thiên Cơ quân tùy tâm sở dục, lúc viết lúc dừng, viết ra thư như vậy cũng không phải là không có khả năng."

"Ta đây lại hỏi vấn đề thứ hai." Lý Việt Bạch nói: "Tại sao thư cũ không có liên bút?"

"Liên bút?"

"Đó là hai chữ viết liền nhau." Lý Việt Bạch nói: "Khi viết nhanh thường sẽ có liên bút, thư này không có liên bút, mỗi chữ đều đứng khá xa nhau..."

Lại nhìn lá thư Ngọc Thiên Cơ vừa viết, có mấy chữ liền nhau.

"Nếu thư cũ quả như lời bỉ nhân nói, là do Thiên Lưu quân ghép lại, trong quá trình ghép đương nhiên phải cắt những chữ đơn ra, đương nhiên không có liên bút." Lý Việt Bạch nói.

"Không thể như thế! Sao chúng ta biết được Thiên Cơ quân viết ra bức thư này trong tình huống như thế nào?" Sắc mặt Cát Hòe đỏ bừng, cãi lại: "Không biết chừng lúc ấy Thiên Cơ quân cố ý không viết liên bút."

"Quả thật chỉ bằng chuyện này không thể chứng minh được." Vài vị tiên trưởng vuốt vuốt chòm râu, không biết nên xử lí thế nào, đành phải nói: "Mục tiên sư còn lý do khác chứ?"

"Có, nhưng không nhiều lắm." Lý Việt Bạch nói: "Chỉ sợ chỉ còn một lý do."

"Mời nói."

"Bỉ nhân đọc một câu, chư vị có thể nghe một chút." Lý Việt Bạch chỉ hai phong thư phiêu phù trong không trung, thì thầm: "... Ta ngưỡng mộ tả hộ pháp đã lâu... Núi Côn Luân cao tới trời xanh, dễ thủ khó công..."

"..." Cho dù là Ngọc Thiên Cơ, nghe hai câu này cũng không nhịn được mà nổi da gà.

Trước nói mình ngưỡng mộ tả hộ pháp Ma giáo, sau lại nhắc tới tình huống địa thế Côn Luân, hoàn toàn là nội tặc.

[Hoàn] Hệ thống tự cứu của nam thần bạch nguyệt quangWhere stories live. Discover now