TINH TẾ (12)

5.1K 524 40
                                    

CHƯƠNG 12

Sau khi xuyên tới thế giới này, Lý Việt Bạch dựa theo quy củ tôn giáo nghiêm cẩn, cứ cách 14 ngày liền đi bái kiến Giáo hoàng một lần.

Lúc đầu hắn nghĩ chuyện này cực kỳ trang nghiêm thần thánh, cực kỳ có cảm giác nghi lễ.

Dù sao thế giới hiện thực cũng có Giáo hoàng, thường xuyên nhìn thấy trên báo chí ti vi, đều là người già tuổi tác đã cao, đầy mặt tươi cười hiền lành, mặc trường bào hoa lệ phức tạp, đội mũ cao tượng trưng cho giáo quyền, cầm thập tự giá, bên người là kinh văn sang trọng, đứng ở đỉnh núi nhận được sự hoan nghênh của dân chúng. Về phần đồ cổ trên bức họa Giáo hoàng cũng có cảm giác xa xôi, giống như người đang ở cảnh giới thánh, không cùng một thế giới với dân chúng bình thường.

Thẳng đến khi thực sự bái kiến Giáo hoàng hắn mới phát hiện, người trang nghiêm thần thánh cực kỳ có cảm giác nghi thức hóa ra là bản thân.

Đại tế ti là người phát ngôn của Giáo hoàng, tấm biển của Thần điện, là tồn tại đặc trưng nhất thể hiện tôn giáo, trao đổi thay Giáo hoàng cùng tín đồ, mà bản thân Giáo hoàng lại ru rú ở trong nhà, chỉ ra mặt khi có sự kiện trọng đại.

Chỗ ở của Giáo hoàng, tên là tháp Thông Thiên, bề ngoài nghiêm trang túc mục, bên trong lại theo phong cách khoa học viễn tưởng, nhất là phòng tiếp khách của Giáo hoàng, không khác lắm so với phòng tiếp khách của những chính trị gia ở Đế quốc, Liên minh, phương tiện hiện đại đầy đủ mọi thứ. Bản thân Giáo hoàng, từ bề ngoài rõ ràng cũng là một chính trị gia. Ông tầm 60, 70 tuổi, tình trạng thân thể khỏe mạnh không đáng lo ngại, cực kỳ chú trọng bảo dưỡng, có mấy bác sĩ nổi danh thời thời khắc khắc đi theo chiếu cố, mặc trên người là bộ đồ thế tục không hề có cảm giác tôn giáo, đeo không ít linh kiện theo dõi sinh mệnh, có thể thuần thục điều khiển các loại trang bị Lý Việt Bạch không gọi tên nổi.

Lúc Lý Việt Bạch đi bái kiến ông, liền tận lực thu lại thánh quang trên người đang bắn ra bốn phía.

Lần gặp mặt này, vẫn giống như cũ.

Giáo hoàng cùng Đại tế ti là thầy trò, vốn dĩ quan hệ cực kỳ thân cận, lúc hai người ở riêng với nhau, đề tài chính trị quan trọng nào cũng có thể bàn.

Lý Việt Bạch biết tình huống khẩn cấp, không có nhiều thời gian, liền không vòng vèo quanh co, trình bày thẳng sự nguy hiểm của Nguyên soái.

Sau khi Giáo hoàng nghe xong, cũng chỉ gật đầu, không có ý kiến khác.

Vừa nhìn liền biết, Giáo hoàng cho rằng ái đồ của mình nhạy cảm quá mức rồi.

"Chậc chậc." Hệ thống thở dài: "Ký chủ, nghề thuyết khách của ngài cũng không quá tốt nha."

Không tốt cũng phải làm, dù sao đây là nghề liên quan nhất với nghề cũ của mình.

Lý Việt Bạch dừng một hồi, uống một chén nước, đang định tiếp tục diễn thuyết, đã thấy Giáo hoàng lão nhân gia nhà hắn giơ một bàn tay lên, ngắt lời: "Balder, đủ rồi."

"..." Giáo hoàng lão nhân gia nhà hắn đã không kiên nhẫn, Lý Việt Bạch chỉ đành yên lặng.

"Một lúc nữa, Thủ tướng sẽ ghé qua." Giáo hoàng mở miệng: "... Chuyện Liên minh, Balder, con thay ta trả lời."

[Hoàn] Hệ thống tự cứu của nam thần bạch nguyệt quangWhere stories live. Discover now