THỢ SĂN VAMPIRE (31)

8.6K 1K 36
                                    




CHƯƠNG 31

Đây là một cái bẫy?

Đối mặt với mấy cái họng súng tối om, phản ứng đầu tiên của Lý Việt Bạch chính là mình bị người bẫy.

Sau khi Diệp Thanh mất tích, cục trưởng Dương đã hỏi mình manh mối của Diệp Thanh không dưới ba lần, mà mình một lần đều không có trả lời, vĩnh viễn đều nói: "Cháu không biết."

Trả lời như vậy, cục trưởng Dương sẽ tin sao? Hỏi mãi mà không nhận được câu trả lời, chỉ có thể dùng ánh mắt hoài nghi nhìn mình, càng nhìn kỹ, sẽ càng cảm thấy mình khả nghi --- vì cái gì mình luôn cùng Diệp Thanh tham gia mấy vụ án liên quan đến vampire? Vì cái gì lại không đề cập đến chuyện Diệp Thanh mất tích?  Vì cái gì đêm hôm khuya khoắt đi tìm Lương Tĩnh? Vì cái gì...... Vì cái gì cất giấu nhiều bí mật như vậy?

Vì thế, trong cục rất có khả năng đưa ra quyết sách —— đem bắt mình về thẩm vấn rõ ràng.

Bắt như thế nào? Mình hành tung bất định xuất quỷ nhập thần như vậy, đi nơi nào bắt?

Tốt nhất là dùng kế pháp, đương nhiên là khiến mình một thân một mình, ở lúc 5 giờ sáng – cái thời điểm đặc thù này, mọi âm thanh đều tịch liêu, xuất hiện ở thị cục.

"Cục trưởng Vương, ngài cùng cục trưởng Dương... Đã sớm thương lượng sao?" Lý Việt Bạch không phản kháng, chỉ đứng yên tại chỗ, rũ mắt xuống, giơ hai tay lên, ý bảo trên người mình không có vũ khí: "Cục trưởng Dương là cấp trên tôi tin tưởng nhất kính trọng nhất, cho nên lúc ông ấy cho tôi một cái nhiệm vụ giả --- đi lấy vampire thể ngủ đông trong tủ sắt, sau đó ngài dẫn người tới bao vây tôi..."

Cục trưởng Vương không lập tức trả lời, chỉ là cách mắt kính dùng ánh mắt nghiêm túc tràn đầy thâm ý nhìn Lý Việt Bạch, giống như muốn đem toàn bộ suy nghĩ của hắn nhìn thấu. Cục trưởng Vương lớn tuổi, thân thể đã sớm không như trước, nhưng trên mặt nếp nhăn càng thêm sâu, trong mắt chứa đầy tang thương, lúc ông nhìn kỹ một người, cái loại áp bách này khiến người trẻ tuổi không dễ dàng thừa nhận.

Thật lâu sau, cục trưởng Vương mới thở dài một tiếng, nói: "Tiểu Cố, tôi hỏi cậu vấn đề này, trong lòng cậu cũng biết rõ ràng, chuyện tới nước này, cậu chỉ có thể hợp tác hòa hảo, cho chúng tôi một câu trả lời, không cần mập mờ né tránh."

"Nếu ngài bày ra chuyện này, tôi không còn lời nào để nói, nhưng cục trưởng Dương..." Đáy lòng Lý Việt Bạch dâng lên một trận lại một trận phẫn nộ khi bị phản bội: "Cho đến vừa rồi, tôi vẫn luôn tin tưởng cục trưởng Dương, cho rằng ông ấy thực sự yên tâm mà giao nhiệm vụ này cho tôi."

"Nói gần nói xa, không biết hối cải." Thần sắc cục trưởng Vương tràn ngập thất vọng cùng khiển trách: "Tiểu Cố, tuy rằng cậu không còn là cán bộ thị cục, nhưng cũng là nhân chứng quan trọng trong vụ án Diệp Thanh, cậu lại luôn trốn tránh điều tra, không phối hợp cùng thị cục, hiện tại cậu lại trách lão Dương không bao che cho cậu? Cuộc điện thoại lão Dương gọi là do tôi lệnh cho ông ấy gọi, ông ấy cũng rất mâu thuẫn, không muốn ép cậu đi đến một bước này, nhưng nếu ông ấy không làm vậy, cậu liền lẩn trốn, cái trách nhiệm này ai chịu?"

[Hoàn] Hệ thống tự cứu của nam thần bạch nguyệt quangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ