NHẠC SƯ KINH ĐÔ (3)

38.7K 3.2K 1K
                                    

CHƯƠNG 3

"Nương nương, nương nương!" Thị nữ Tâm Liên bên người Đan phi vội vã chạy vào, tiến đến bên tai Đan phi, lúc này mới hạ giọng: "Không biết từ đâu ra một nhạc sư dân gian, đàn cho thái tử điện hạ một khúc nhạc, thái tử điện hạ liền tỉnh lại! Nghe bọn thái y nói, thái tử đã khá hơn nhiều!"

"Phải không, thật là ông trời có mắt." Đan Huệ nhướn mày, ngoài miệng thì nói chúc mừng, trong mắt lại lóe lên một đạo hàn quang.

"Ai, muội muội, cái này tốt ở điểm nào chứ." Đan Lan - tỷ tỷ Đan Huệ - vừa mới vào cung thăm, nghe nha hoàn báo tin tức này, trong lòng cũng nổi lo âu: "Muội muội phải vì nhị hoàng tử mà lo liệu cho tốt chứ..."

Đan Huệ sinh được một đứa con trai, năm nay mười ba tuổi, trong hàng ngũ con trai của hoàng đế xếp thứ hai.

"Thực ra ta muốn nhìn thử một chút, vị nhạc sư nào lại có năng lực tài giỏi như vậy, chẳng lẽ hắn có ba đầu sáu tay?" Đan Huệ hừ một tiếng, nói: "Đi, bổn cung muốn đến Nguyên Hanh cung thăm hoàng hậu cùng thái tử một chút."

"Không được đâu nương nương!" Tâm Liên vội vàng khuyên can: "Nghe An công công nói, nhạc sư kia tính tình cổ quái, hắn sợ nhất là nữ nhân! Chỉ cần nữ nhân đến gần, hắn liền không thể đàn nổi. Nếu nương nương tùy tiện đến đó, xen ngang hắn đàn, bệ hạ trách tội thì phải làm sao bây giờ?"

"Trên đời lại có người cổ quái như vậy? Bổn cung không tin." Đan Huệ trong lòng kinh ngạc, âm thầm tưởng tượng, nghĩ ra một kế: "Tâm Liên, ngươi phái thị nữ đến báo cho Hứa chiêu dung, nói thái tử điện hạ tỉnh. Nếu nhạc sư kia thật sự có bệnh sợ nữ nhân, vậy không cần phải bàn cãi nữa."

"Muội muội, kế này hay lắm." Đan Lan vỗ tay cười to: "Hứa chiêu dung này đầu óc đơn giản, làm việc lỗ mãng, chỉ cần nghe tin thái tử điện hạ tỉnh lại, vì nịnh hót hoàng hậu, nàng nhất định sẽ đến Nguyên Hanh cung chúc mừng! Chỉ cần nàng gặp vị nhạc sư kia, chậc chậc... Nếu bệ hạ định trách tội, cũng chỉ trách Hứa chiêu dung, tuyệt đối không thể tra ra muội muội! Cho dù tra được, thì cũng là do thị nữ sơ ý để lộ tin tức."

Nguyên Hanh cung.

Sắc trời dần sáng, mặt trời dần dần lên cao.

"Hệ thống nhắc nhở: Hiện tại ngài hành động cực kì biệt nữu." (biệt nữu: nghĩ một đằng nói một nẻo, thích che giấu ý nghĩ trong nội tâm bằng các hành động đi ngược với suy nghĩ) Hệ thống vui sướng khi người gặp họa.

Còn cần ngươi nói? Lý Việt Bạch giận sôi máu.

Nhóm tiểu thái giám cực kì tri kỉ mà cho hắn một cái thảm ngồi cạnh mép giường thái tử điện hạ, thảm lông cáo cùng cẩm khâm (chăn gấm), bố trí thoạt nhìn cực kì thoải mái, nhưng hắn ngồi dưới đất, cổ tay vẫn bị người ta bắt lấy không buông, liên tục một canh giờ! Có thể không khó chịu sao? Có thể không biệt nữu sao?

Trong thời gian này, hắn còn đọc lại nguyên tác, ôn tập quan hệ giữa các nhân vật một chút.

Nguyên tác cũng không có viết Vân Duy Tri nảy sinh "tình yêu" với Mộ Dung Nam, hắn chỉ coi Mộ Dung Nam như bạn bè, như nghĩa đệ mà chiếu cố.

[Hoàn] Hệ thống tự cứu của nam thần bạch nguyệt quangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ