NHẠC SƯ KINH ĐÔ (11)

30K 2.1K 63
                                    


CHƯƠNG 11

"Tiểu Hiền Tử, ngươi thường ngày chăm chỉ là thế, vì sao hôm nay lại chơi bời lêu lổng như vậy!" Đại tổng quản dược phòng không thể kìm nén cơn giận: "Cả ngày đều đi chơi, kêu ngươi sắc thuốc ngươi không đi, kêu ngươi truyền tin ngươi không đi, rốt cuộc không muốn sống nữa sao?"

"Công công, công công tha mạng! Nô tài vừa mới ghé qua dược tra phòng (phòng để bã thuốc) một chuyến, kết quả phát hiện mấy hộp dược tra (bã thuốc) không thấy đâu! Vì thế nô tài hoang mang lo sợ, vội vàng đi tìm kiếm, nhưng đều không tìm thấy..."

"Mất dược tra?" Đại tổng quản nhăn mi: "Lại có chuyện này? Xảy ra khi nào?"

Lý Việt Bạch dựng lỗ tai nghe ngóng cẩn thận.

"Nô tài vừa mới phát hiện, công công nên dẫn người tới điều tra nhanh đi!" Đinh Hiền lo âu nói.

"Chuyện bé xé ra to! Mất trộm dược tra, cũng không phải mất trộm ngọc ngà châu báu, lo cái gì?" Đại tổng quản hừ một tiếng.

Hóa ra, chén thuốc trong cung nấu lên đều phải giữ lại bã thuốc, cho vào trong một chiếc hộp gỗ, dán giấy niêm phong lên trên, phân ra thành từng loại rồi gửi ở dược tra phòng, được cất giữ cẩn thận làm vật chứng, nếu ngày nào đó dược xảy ra vấn đề, một khi tra ra liền biết.

Nhưng hầu như không bao giờ xảy ra chuyện kiểm tra lại bã thuốc.

Bởi vì dược sau khi nấu xong đều cho thái giám thử trước, nếu có độc thì sẽ biết ngay tức khắc, cho nên chưa từng xảy ra chuyện trúng độc rồi còn tra lại bã thuốc, dược tra phòng cũng chỉ là thùng rỗng kêu to.

"Nhóc con, mất mấy hộp dược tra thì có làm sao, có thể xảy ra chuyện gì cơ chứ!" Đại tổng quản hừ mạnh, đá Đinh Hiền: "Còn không mau đi lấy dược!"

"Vâng, vâng." Đinh Hiền ăn một cú đau, thân hình nhỏ bé không duy trì được thăng bằng, ngã mạnh vào Lý Việt Bạch.

Tế bào vận động cùng tế bào cân bằng của Lý Việt Bạch vốn dĩ không được đầy đủ, hắn cũng thường xuyên tự giễu bản thân là tiểu não phát triển không thành công, cơ thể Vân nhạc sư này văn nhược bất kham (yếu ớt không chịu nổi), bị đụng như vậy cũng mất thăng bằng, ngã ra ngoài lan can cầu.

Vì vấn đề thẩm mỹ nên lan can cầu được thiết kế vừa nhỏ lại tinh xảo, nghe nói là hoàng hậu nương nương cố ý dặn thợ thủ công, trông vô cùng đẹp đẽ.

Lý Việt Bạch trong lòng mắng vô số câu WTF, dùng chút sức lực cuối cùng của mình nắm lấy áo Đinh Hiền.

Vì thế, hai người khó rời khó bỏ cùng nhau rớt xuống.

Băng này, nước này, lạnh dưới âm độ C, lạnh đến cứng người!

Lý Việt Bạch biết bơi một chút, nhưng đó là bơi trong bể bơi chứa nước ấm. Hiện tại nước lạnh như băng, thân thể hắn lập tức cứng đờ.

Không thể cử động, không cử động liền chìm.

Hắn dựa vào chút hơi tàn mà giãy giụa, cũng không biết là đang vùng vẫy hay đang xé rách quần áo của Đinh Hiền.

[Hoàn] Hệ thống tự cứu của nam thần bạch nguyệt quangWhere stories live. Discover now