TINH TẾ (6)

5.1K 555 157
                                    

CHƯƠNG 6

Lý Việt Bạch đưa Cesare trở về nhà.

Có thể thuận lợi cướp được Cesare từ trong tay thiếu gia Richard, cần phải cảm ơn cha của Richard, Nguyên soái August Than.

Nguyên soái lo lắng cho danh dự của bản thân, tăng thêm ước thúc đối với Richard, một khi biết đến mâu thuẫn ngầm này, đương nhiên sẽ giận dữ, do Đại tế ti có mặt tại hiện trường biết rõ tình hình (nhất là Đại tế ti còn cao hơn cả Giáo hoàng), cũng không vội vàng xử lý Cesare, đành phải làm theo ý của Đại tế ti, ấn theo quân pháp xử trí "mâu thuẫn bình thường" này.

Sau khi đến Thần điện, Cesare vẫn là bộ dáng mơ hồ khó có thể tin, quả thực không thể tưởng tượng bản thân dễ dàng thoát khỏi phạm vi thế lực của Richard như vậy.

Y ngượng ngùng bày tỏ lòng cảm kích cùng xin lỗi Lý Việt Bạch.

"Không cần cảm ơn tôi." Lý Việt Bạch thản nhiên: "Cậu phạm lỗi nên cậu tới nơi này để chuộc lỗi."

"Vâng ạ." Cesare ngoan ngoãn trả lời.

Y tận lực che giấu niềm vui của bản thân, nhưng trong lúc bất tri bất giác sẽ lộ ra nụ cười.

Vốn là bộ dáng xinh đẹp, làm biểu cảm gì cũng phạm quy.

Lý Việt Bạch nhìn bộ dáng của y, tâm tình cũng không nhịn được mà tốt lên, thiếu chút nữa cười ra tiếng.

Hồ sơ của Cesare cũng giống như bản thân y vậy, vòng vo rắc rối, Lý Việt Bạch cẩn thận xem qua, phát hiện quả nhiên Lôi đoán không sai, Cesare đến từ đảo quốc thờ phụng Minh giáo.

"Cesare, tín ngưỡng của cậu là...?" Một ngày kia, Lý Việt bạch vô tình hỏi.

"Tôi... không tín ngưỡng tôn giáo nào." Cesare ngoan ngoãn trả lời.

"Minh giáo cũng không sao?"

"Không." Cesare lắc đầu: "Ở nơi tôi lớn lên, người xung quanh đều tín ngưỡng Minh giáo, nhưng là tín ngưỡng cũng không thể thay đổi vận mệnh của họ... Thật có lỗi, ở trong Thần điện nói những lời này là lỗi của tôi."

"Cũng không hẳn." Lý Việt Bạch tốt bụng khoan thứ cho y: "Thần Tinh Hoàn rất khoan dung, cho dù là đối với người không tín ngưỡng Ngài..."

Thần điện là Thần điện của Tinh Hoàn giáo, nhưng trong nhóm quan lại quyền quý cùng nhóm tôi tớ thường xuyên lui tới, cũng có một bộ phận không tín ngưỡng Tinh Hoàn giáo, ở đây dân phong tiến bộ, chuyện này cũng không phải sự tình đáng ngại gì.

Về phần bản thân Lý Việt Bạch, hắn vốn là người theo thuyết vô thần, càng không tin.

Hơn nữa, nội dung khổ dịch của Cesare cũng không phải phụng dưỡng trong Thần điện, mà là phụ trách dọn dẹp hoa viên nhỏ phía sau Thần điện, dưới tình huống này, y tín ngưỡng cái gì cũng không quan trọng.

Sau một khoảng thời gian, Lý Việt Bạch phát hiện dự đoán của bản thân biến thành sự thực.

Cesare đối với Lôi quả thật có một loại mê luyến chấp nhất đến quá đáng.

Y luôn luôn nghiên cứu những chiến dịch kinh điển của Lôi, dùng máy tính mô phỏng ra ngoại hình của chiến hạm mà Lôi thích nhất, thậm chí lúc ở một mình sẽ ngẩn người nhìn chân dung của Lôi, khi có người đột nhiên nhắc đến tên Lôi, sắc mặt Cesare sẽ không tự chủ được mà đỏ lên.

[Hoàn] Hệ thống tự cứu của nam thần bạch nguyệt quangWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu