THỢ SĂN VAMPIRE (1)

41.5K 2.1K 586
                                    




CHƯƠNG 1

"Này, cậu tin trên thế giới này có vampire không?" Lý Việt Bạch tách đôi đũa dùng một lần ra, cách bàn ăn làm bằng nhựa, hỏi người trẻ tuổi phía đối diện.

Người trẻ tuổi từ chối cho ý kiến, mặt than nhỏ nhắn không chút sứt mẻ, một chữ cũng lười nói lại với hắn.

Nơi này là quán ăn vặt đầu đường năm 2016, nơi nơi đều là người mặc áo cộc quần đùi rộng thùng thình, thường có nhân viên đưa cơm hộp bằng xe đạp điện phóng qua, cũng có vài cô gái xinh đẹp đi dép lê, mặc quần đùi, trong tay bưng bát giấy vừa đi vừa ăn. Bàn bên cạnh có anh trai đeo dây chuyền vàng đang cầm sản phẩm smart phone trong nước không biết đang khoác lác huyên thuyên với ai mà nói tới nước miếng tung bay. Trước cửa quán ăn vặt có một cái TV đang phát trận bóng đá gần đây... Cực kỳ náo nhiệt, cực kỳ dân dã.

Lúc Lý Việt Bạch bị hệ thống thả xuống đây, nguyên chủ vừa mới nói xong câu kia:

Cậu tin trên thế giới có vampire không?

Không tin! —— Lý Việt Bạch hận không trả lời thay người trẻ tuổi đối diện.

Thế giới này, ngó trái ngó phải đều giống thế giới mà mình làm thầy giáo, làm một người theo chủ nghĩa duy vật, hắn đương nhiên không tin trên đời có vampire. Vampire chỉ có trong tiểu thuyết, điện ảnh, phim truyền hình, manga, anime,... nhưng đều có một điểm chung là, luôn khiến cho quần chúng nhân dân sung sướng đắm chìm trong ảo tưởng vô hạn.

Người trẻ tuổi đối diện lớn lên trông khá giống Mộ Dung Nam, trẻ tuổi đẹp trai có chút u ám đôi mắt tối tăm, chẳng qua trên người đang mặc trang phục hiện đại, kiểu dáng đơn giản, đầy đủ khí chất, thế nào cũng không thấy giống người sẽ ăn cơm ở loại địa phương này.

Cái tuổi này, cái khí tràng này...

Lần trước xuyên, Mộ Dung Nam chính là hoàng N đại, không nghĩ lần này lại đụng tới phú N đại, tim thầy Bạch rất mệt.

Hệ thống thức tỉnh, tư liệu người trẻ tuổi dần được triển khai trong đầu.

Người trẻ tuổi này tên là Diệp Thanh, 21 tuổi, phú tam đại (nhà giàu đời thứ 3), tốt nghiệp trường quý tộc hàng thật giá thật, hiện tại đang làm --- cảnh sát ở sở cảnh sát thành phố, hơn nữa là cảnh sát hình sự.

Có một cuộc sống an nhàn xa hoa, không ở đó mà tận hưởng đi, chạy đi làm cảnh sát vào sinh ra tử làm cái moẹ gì?

Tiếp tục nhìn xuống phần tư liệu phía dưới: Diệp Thanh có thể chất đặc thù, mắc bệnh trầm cảm, đối với thế giới này không có chút hứng thú nào cả, rất khó cảm nhận niềm vui, thậm chí mấy cảm xúc như sợ hãi vân vân cũng ít khi có, bởi vậy mới bỏ công việc hiện tại, định đi tìm ý nghĩa của cuộc sống.

Ok, Lý Việt Bạch trong nháy mắt liền lý giải.

Tuy hắn không mắc bệnh trầm cảm, nhưng cũng có đôi lúc tâm trạng sẽ cực kỳ tồi tệ, lúc lên mạng cũng thấy khá nhiều tư liệu phổ cập khoa học về bệnh trầm cảm, cũng biết sơ sơ --- bệnh trầm cảm là một loại bệnh sinh lý, người bệnh không biết cảm giác vui vẻ là như thế nào, sống thực sự rất thống khổ dày vò, tỉ lệ tự sát cực cao.

[Hoàn] Hệ thống tự cứu của nam thần bạch nguyệt quangWhere stories live. Discover now