Chương 6

16.5K 1.6K 406
                                    

Cuộc nói chuyện kết thúc, Hứa Thừa Hạo chúc ba Hứa ngủ ngon xong rồi cúp điện thoại, anh ngã xuống giường giả chết.

Tham dự tiệc đính hôn của nam chính có một điểm tốt, đó là có thể tỏ thái độ mình đã thoát khỏi tổn thương tình cảm với An Nhu Vũ, hơn nữa còn đang sống cuộc sống lạc quan tích cực.

Nhưng điểm xấu có hai cái: Một là có thể làm nam chính tức giận, đối phương có khi sẽ cảm thấy mình tới là để khiêu khích, muốn gây hấn với y.

Thứ hai là nam phản diện lúc nào cũng để ý hành tung của nam nữ chính, có thể hắn sẽ nhanh chóng phát hiện mình tham dự tiệc đính hôn của nam chính. Hắn vốn rất nghi ngờ liệu Hứa Thừa Hạo có thật sự buông tay An Nhu Vũ, cho nên nhất định sẽ lại chú ý tới anh.

Có chút lỗ vốn...

Cơn buồn ngủ dâng lên, Hứa Thừa Hạo vừa mơ mơ màng màng vừa tự nghĩ: Chờ tiệc đính hôn kết thúc, mình sẽ cẩn thận, bớt ra mặt lại là được.

Sợ thì cũng sợ rồi, người còn nguyên vẹn là được.

Có lẽ do trước khi ngủ có nghĩ đến chuyện xấu, cả đêm Hứa Thừa Hạo ngủ không yên ổn, một hồi mơ thấy mình bị tai nạn ô tô mất cả hai chân, một hồi lại mơ thấy mình bị rớt khỏi máy bay.

Rồi một hồi mơ thấy mình nằm trong bệnh viện, hai chân mất cảm giác, sau lại mơ mình đang nằm ở một vùng hoang dã vắng vẻ... Những cặp mắt xanh lởn vởn cùng tiếng sói tru đến gần, nước miếng thèm thuồng dính trên chiếc răng nanh sắc nhọn, xông thẳng đến đầu anh--

"A!!!"

Hứa Thừa Hạo bật dậy, há mồm thở hổn hển, hai tay ôm mặt, cố gắng tìm về cảm giác mình vẫn còn sống.

Chung quanh yên lặng, không có tiếng sói tru, mùi trong phòng là mùi hương xông nhàn nhạt, không phải mùi bùn đất, mồ hôi lạnh chảy đầy sau lưng đối lập với nhiệt độ ấm áp của thân thể dưới chăn...

Cơ thể căng thẳng của Hứa Thừa Hạo dần thả lỏng, đầu cũng tỉnh táo lại. Anh xoa mặt vài lần, vuốt lại mái tóc rối, ngẩng đầu nhìn xung quanh phòng... Ừ, là ác mộng.

Chẳng qua giấc mơ này cũng quá chi tiết và chân thật đến độ đáng sợ.

Là đang nhắc nhở mình? Hay báo trước kết cục của nhân vật trong tương lai?

Hứa Thừa Hạo lại ngã trở về giường suy nghĩ, lăn lộn qua lại mãi vẫn không ngủ được, anh đành bò dậy, xuống giường đi rửa mặt.

Hôm nay không phải chủ nhật, nên đi làm thì vẫn phải đi làm, nên bận rộn thì vẫn phải bận rộn, thắt xong cà vạt, Hứa Thừa Hạo trước khi ra khỏi cửa lại yên lặng trở lại phòng, ôm chậu vịt vàng chu mỏ, quyết định hôm nay đi làm cũng phải ôm nó.

Như vậy mới có cảm giác an toàn.

Anh đặt chậu vịt vàng trên bàn làm việc, lúc rảnh thì lấy việc nghiên cứu cây ớt làm thú vui. Sờ một cái, đụng một cái, cố gắng nghĩ đến nhiệm vụ ớt nhỏ để giảm bớt bất an.

Lý Niệm không nhịn được: "Này là loại hoa quý nào thế? Sao ông giữ kỹ vậy?"

Hứa Thừa Hạo liếc cậu, bình tĩnh nói: "Cây ớt đó."

[Đam mỹ/Edit] Sau khi trở thành bánh xe dự phòngWhere stories live. Discover now