Chương 33

13.3K 1.3K 328
                                    

Nghĩ như vậy, ánh mắt Hứa Thừa Hạo nhìn Lý Niệm liền dịu dàng không ít, nhưng vẫn mỉm cười đập vai cậu một cái bốp, rồi xoay người tiếp tục bận rộn.

Đối thoại của hai người ai nghe thấy cũng nghĩ bình thường, nhưng chỉ có Cảnh Nhất Thành luôn chăm chú quan sát, bắt chước cuộc sống chung của bọn họ thì nhíu mày, bắt đầu hoạt động tự hỏi mỗi ngày: Đây thật sự là hình mẫu của bạn tốt ở cạnh nhau à?

Hắn vẫn luôn cho rằng bạn bè đều là quân tử chi giao đạm nhược thủy(*), chỉ cần hiểu lẫn nhau là được... Bây giờ nhìn lại, thấy khác xa những gì mình nghĩ, thậm chí còn thân mật hơn cả mình tưởng tượng.

(*) "Quân tử chi giao đạm nhược thủy, tiểu nhân chi giao cam nhược lễ; quân tử đạm dĩ thân, tiểu nhân cam dĩ tuyệt." Ý nói tình cảm giao hảo của người quân tử nhạt nhẽo như nước lã, tình cảm giao hảo của kẻ tiểu nhân lại ngọt ngào như rượu ngọt. Tình cảm của người quân tử tuy nhạt nhẽo nhưng lâu dài thân thiết, tình cảm của kẻ tiểu nhân tuy ngọt ngào, vồ vập nhưng lại dễ dàng dẫn đến tuyệt giao.

Ánh mắt Cảnh Nhất Thành di động, trầm mặc nhìn chằm chằm mục tiêu, quyết định chủ động ra tay.

Phần lớn thời gian Hứa Thừa Hạo đều ngồi ở bàn làm việc, chỉ có lúc cảm thấy mệt mỏi mới đứng dậy, đi ra chỗ cửa kính sát trần ngắm cảnh, nghỉ ngơi một chút để mắt đỡ mỏi.

Cảnh Nhất Thành chờ đợi chính là lúc này, hắn thấy đối phương đứng dậy cũng lập tức đi theo, im lặng đứng sau lưng đối phương, nhanh chóng, chính xác vỗ vào mông anh.

"..."

"..."

Hứa Thừa Hạo trầm mặc quay đầu.

Cảnh Nhất Thành cũng trầm mặc nhìn chằm chằm anh.

Im lặng hai phút, Hứa Thừa Hạo rốt cuộc không nhịn được nữa: "Nhìn cái gì! Anh bỏ tay ra!"

Cảnh Nhất Thành bất động như núi: "Tại sao cậu lại tức giận?"

Hứa Thừa Hạo bóp ly cà phê trong tay, nghiến răng nói: "Vậy phải hỏi tại sao anh lại đánh tôi!"

Cảnh Nhất Thành: "Không phải tôi đánh cậu, đây là hình mẫu của bạn tốt ở chung với nhau."

"Bỏ @#%&..." Hứa Thừa Hạo tát văng cái tay heo, anh lui về sau hai bước, giãn xa khoảng cách: "Ai nói với anh đây là hình mẫu của bạn tốt ở chung?"

Cảnh Nhất Thành: "Tôi vừa nghe thấy hết, cậu và Lý Niệm đều ở chung như vậy."

Hứa Thừa Hạo: "Bọn tôi ở chung như vậy lúc nào?"

Cảnh Nhất Thành: "Trong nửa tiếng lúc nãy, hai người các cậu còn nói chuyện vỗ mông."

Hứa Thừa Hạo: "???"

Vờ lờ mẹ nó vỗ mông, nghe không hiểu đấy là giỡn à?! Mà dù có vỗ mông nhau thật thì chỉ có bạn bè thân thiết mới giỡn nhau, liên quan gì đến anh! Học cái gì mà học!!

Tay bóp ly cà phê của Hứa Thừa Hạo bắt đầu nổi gân xanh, anh thật sự đang dùng khí lực toàn thân để kiềm chế xung động muốn đánh người.

[Đam mỹ/Edit] Sau khi trở thành bánh xe dự phòngKde žijí příběhy. Začni objevovat