Chương 12

14.7K 1.5K 619
                                    

Hứa Thừa Hạo vừa tháo cà vạt vừa lấy điện thoại di động ra xem giờ, anh phát hiện vẫn chưa tới thời gian đặt sẵn, mới thở phào nhẹ nhõm, chậm rãi đặt chậu vịt vàng lên bàn trong phòng khách, rồi tưới nửa ly nước mình vừa uống cho nó.

Anh cố gắng làm lơ không để ý đến thời gian, mấy phút sau, chuông báo trên điện thoại vang lên, Hứa Thừa Hạo liền hóa thành tia chớp, lao lên băng ghế đặt trước chậu hoa lớn trên sân thượng.

Không để ý mới là lạ! Bây giờ anh chỉ hận không thể vùi mặt vào từng chậu bông, nhìn mấy bông hoa teo lại rồi kết thành trái ớt mà anh mong nhớ!

Mười mấy cây ớt con, ba mươi bông hoa ớt, kiểu gì cũng phải cho anh cái 10% đã hứa kia chứ!

Nếu lần này lại tay trắng, Hứa Thừa Hạo đành thừa nhận anh chính là tù trưởng châu Phi, cái loại tay đen mặt đen cả người đều đen ấy!

Thời gian đến, những bông hoa trắng xinh đẹp trong chậu liền teo lại, Hứa Thừa Hạo căng thẳng trợn to mắt, cả người càng lúc càng dí sát vào chậu bông.

Một phút...

Năm phút...

Mười phút...

Hứa Thừa Hạo mặt không cảm xúc, nhìn những cây ớt tan thành tro, a một tiếng.

Cuộc sống mà... mà cái đcmm!

Lần sau còn mong ngóng như thế thì anh sẽ là chó!

Lòng vừa thề độc, Hứa Thừa Hạo quay đầu, liền thấy cây ớt trồng trong chậu vịt vàng, được đặt cẩn thận trên bàn đằng sau cửa kính phòng khách, đã nở một bông hoa.

Hứa Thừa Hạo: ...

Gâu gâu!

Lòng lại tràn ngập mong chờ, dù sao đây cũng chính là chìa khóa để mình trở về. Hứa Thừa Hạo thở dài, đứng dậy cầm bịch hạt giống hệ thống cho, lại trồng vào chậu bông lớn.

Anh vừa đào đất gieo hạt, vừa lầm bầm: "Nguyên cả cái chậu lớn như vậy mà không kết được một trái, chậu vịt vàng người ta coi như nhỏ, ít nhất nó cũng đã cho tao một trái ớt biến dị, còn mày thì sao? Tốn bao nhiêu nước tao tưới cho như thế? Lại còn không bằng một con vịt nhỏ! Tao nghĩ mà tao tức á!"

Chôn hạt giống xuống xong, Hứa Thừa Hạo vừa tưới nước vừa nhắc: "Tao cũng không trông cậy bọn bây sẽ cho tao cái gì, chúng bây chỉ cần sinh trưởng cho đàng hoàng rồi ôm hết 90% tỷ lệ thất bại là được, tao giờ chỉ còn trông cậy vào 10% thành công của vịt vàng."

Đại khái thì đây là lần thứ hai thất bại, mặc dù vẫn bực bội như cũ, nhưng sức chịu đựng của Hứa Thừa Hạo đã tăng lên nhiều, anh nhanh chóng tiếp nhận thực tế và điều chỉnh tâm tình, đời người chính là như vậy, phải tập nhận thất bại.

Cái đáng sợ không phải là thất bại lần thứ hai, mà là còn bảy lần thất bại đang ở phía trước!

Tù trưởng châu Phi không tập cho nội tâm mạnh mẽ thì còn biết làm gì?

Phải mạnh mẽ!

Giữa đêm khuya khoắt, Hứa Thừa Hạo tạm dừng tự an ủi tâm hồn mình, anh đi đánh răng rửa mặt, rồi ngã đầu ra gối liền ngủ, tiếp tục chết lặng.

[Đam mỹ/Edit] Sau khi trở thành bánh xe dự phòngWhere stories live. Discover now