Chương 16

14.6K 1.5K 296
                                    

Sau khi Lý Niệm đi, trong nhà yên tĩnh hơn rất nhiều. Hứa Thừa Hạo đang nằm trên giường hoang tưởng làm thế nào để báo thù, tổn thương nam phản diện, thì nhận được điện thoại của ba Hứa.

Qua một thời gian dài, Hứa Thừa Hạo tìm được một quy luật -- Mẹ Hứa gọi điện thoại, sẽ là kêu anh về nhà, mà ba Hứa gọi điện thoại, là để anh đi tham gia những bữa tiệc rượu, mở rộng vòng giao thiệp.

Quả nhiên, vừa nhấc điện thoại, ba Hứa liền bày tỏ ông nhận được lời mời tham dự một bữa tiệc vào ngày mốt, nhưng ông lớn tuổi rồi, cũng lười đi dự loại tiệc này, hy vọng anh thay mặt ông tham gia.

Từ góc độ nào đó nói, ba Hứa cũng hy vọng có thể chuyển vòng nhân mạch của mình cho con trai, để con trai mình có thể vận dụng vòng nhân mạch đó, trợ giúp anh tiến xa hơn.

Đây là quà tặng từ trưởng bối, Hứa Thừa Hạo tự nhiên không thể từ chối, cũng vừa vặn đến ngày mốt là anh đã hết cảm mạo, nên đồng ý luôn.

Ba Hứa dặn dò xong, đột nhiên nói: "Giọng con nghe không bình thường, hút thuốc à?"

Hứa Thừa Hạo sờ cổ họng: "Không có, chỉ là cổ hơi khó chịu, tí nữa con ăn dưa hấu lạnh là được."

Ba Hứa dặn dò săn sóc theo phong cách đàn ông: "Uống nhiều nước ấm."

Hứa Thừa Hạo: "Vâng."

Ba Hứa: "Ừ, được rồi, nghỉ ngơi sớm chút đi."

"Vâng, ba ngủ ngon."

Kết thúc cuộc điện thoại với ba Hứa xong, sắc trời bên ngoài đã tối, vừa lúc dì giúp việc tan ca, dì dặn Hứa Thừa Hạo ăn cơm xong thì đi về.

Hứa Thừa Hạo ngắm một chút, thấy dì giúp việc đã đặc biệt tìm hiểu và chuẩn bị cho anh những món ăn thanh đạm có vị thuốc ở trong, rất có tâm. Hứa Thừa Hạo vui vẻ không dứt, cảm thấy tiền lương mình trả rất xứng đáng, anh hài lòng ăn hết bữa tối.

Tối nay, đến lượt chậu ớt lớn ở nhà kết trái, nhưng kết quả vẫn như cũ, không thu được trái nào, Hứa Thừa Hạo vừa thở dài vừa gieo hạt ớt lần nữa, anh quay đầu về phía chậu vịt vàng tìm chút an ủi, vừa lúc cây ớt trong chậu đang từ từ nở những bông hoa trắng nho nhỏ.

Nụ cười trên môi Hứa Thừa Hạo còn chưa kịp nở, anh bất chợt nhớ ra - tiệc rượu ngày mốt trùng với thời gian cây ớt trong chậu vịt vàng kết trái!!

Trải qua chuyện hôm vừa rồi, Hứa Thừa Hạo cảm thấy thế giới bên ngoài có một tên nam phản diện thần kinh thật quá đáng sợ, làm sao có thể để vịt vàng bơ vơ nhỏ yếu kết trái ở bên ngoài chứ!!

Nếu để vịt vàng ở nhà lúc dự tiệc... nhưng không mang nó bên mình, cảm giác càng không an toàn...

Hứa Thừa Hạo rơi vào trầm tư, anh quyết định đi nghe ngóng xem nam phản diện có dự tiệc không, rồi mới tính mang hay không mang vịt vàng nhỏ sau!

Cứ vậy đi! Hứa Thừa Hạo dùng sáu bao lì xì 66 tệ dỗ Lý Niệm trở lại, để cậu hỗ trợ điều tra hành động gần đây của Cảnh Nhất Thành, xem hắn có tham dự bữa tiệc ngày mốt hay không.

[Đam mỹ/Edit] Sau khi trở thành bánh xe dự phòngWhere stories live. Discover now