LRT

LRT

I saw you.

You were wearing a a simple shirt and a denim jeans. You're simple and i liked that. Nakakatawang isipin pero yes, nalove at first sight ako sayo. I'm usually the type of guy that will talk to you if ever na nagandahan ako or natypan kita pero it was different nung nakita kita. For the first time, Nahiya ako sa sarili ko and natakot na baka hindi mo ko entertainin. So i just watched you from afar hoping that our eyes will never meet kasi kapag nangyari yun, i know na hindi na kita pakakawalan kahit tabuyin mo pa ko. Bumaba ka na sa vito cruz station kaya i know na lasallian ka rin. Napa oh shit na lang ako kasi for the first time, naniwala ako sa tadhana. Sinundan kita ng tingin at nagpalate ako para lang istalk ka. Every wednesday maaga akong pumupunta ng buendia station para lang makasabay ka sa lrt. I'm quietly surprise kasi you have your ways para lang di malate kahit na sobrang traffic sa tinitirhan mo. Samantalang ako, nasa tapat na nga ng school yung bahay eh nalelate pa rin. I did that for i dont know, a whole month? And then suddenly, i found myself falling in love with you. I'm a masochist person kaya it's very strange that i felt something for you. Kinontsaba ko pa nga si MJ para lang makausap ka kasi ganun kita kacrush (sorry kung ang bakla) pero believe it or not, para akong bata na nabilhan ng fave kong candy nung tinignan mo ko. At parang legit na naincarnate nung naghi ka sakin. I was starstrucked back then and i know that you'll be the first girl that I will ever truly love. Yes, truly.

We've become friends and maniwala ka man o hindi, natorpe akong manligaw sayo. Natatakot ako na baka kasi masaktan kita or masira ang friendship natin. Pero ang bait ng tadhana, kasi pumayag ka na maging girlfriend ko. Nagulat ako kasi out of all the girls that I've courted, ikaw lang yung hindi ko niligawan. Kasi naniniwala ka na wala sa tagal ng ligawan yan, nasa kung paano niyo mahalin ang isa't-isa. At lalo akong napamahal sayo. Simple ka lang at okay na sayo ang fishball at kikiam. I was so happy kasi hindi mabubutas ang bulsa ko sayo hahahahaha just kidding. Mahilig ka rin sa bands at kadalasan nagaaway tayo kasi nagseselos ako kasi puro posters at magazine nila ang kinocollect mo, pero ni isang picture ko wala ka. Pero you have your ways of making me happy, and that's what i love about you. You're my opposite kaya sometimes hindi tayo nagkakasundo. Pero that's a good thing for me kasi nakakapagtry tayo ng mga bagong bagay and everyday we're collecting new memories at may natutunan akong bago tungkol sayo. Nagtagal tayo ng three years at nakatapos na rin ng college. Kilala na natin ang isa't-isa at thankfully, walang nagbabago satin.

It's our 7th year anniversary, at nagdecide ako na ikaw na yung taong makakasama ko habang buhay. It was a simple date kasi we both liked having dinner by the beach but for me it was the most romantic event that happened in my whole life. I proposed to you and you said yes, it feels like heaven when you said that words. We planned everything, we set the date and of course we picked the most perfect church to surrender everything to God. And then the day of the wedding came and i was the happiest guy I could ever be within those wedding halls. Then i saw you come out from the door and you're the most blooming bride that any person could ever see. Our favorite song was playing and all our friends and family is crying tears of joy. We solemly vow to each other that we'll always have each other and i will be you're knight in shining armor that will save you whatever happens. That was the perfect day of my life and i would never ask for more.

Now, it's supposed to be our 15th year anniversary and i'm still wishing that you'll be here by my side. Walang araw o gabi na hindi kita inisip, mahal. Thank you for giving me our beautiful children and giving me those memories that i'll never forget. I may not save you from cancer but i promise that i will always love you and i will achieve our dreams together with our precious daughters. Mahal na mahal ka namin at alam ko naman na hindi mo kami papabayaan. Say hi to my parents up there! I know that you're guiding us everytime. I missed you so much, love. Don't worry i will sing to you our favorite song soon. I love you, beautiful! See you when i see you!

"You're beautiful it's true. I saw your face from a crowded place, but i don't know what to do cause i'll never be with you"

Paris
not a student :)