33: Hunting Competition 4

Emy tightened her gripped on the bow.

Ngayon niya napatunayan kung gaano kasama si Misa. Hindi talaga imposible para dito ang patayin ang papa niya at siya na rin.

Even here, she really intended for her to be ambushed.

Unfortunately for Misa, hindi siya papayag na mapatay ulit ng ganun ganun lang.

Emy increased her pacing. She kept on nocking arrows nonstop while Phoenix galloped faster. She doesn't care if her fingers are bleeding already.

Hindi naman yun nakabawas sa hitting chance niya. Instead, her focus was incredible at that time at lahat ng tira niya ay tumatama lahat sa vital parts ng target niya.

Misa started to worry. Her brows were creasing. Nandoon pa rin siya sa arena but she's in a safe spot. She could freely watch Emy at hindi niya mapaniwalaan ang nakikita niya.

If she faced this girl heads-on, hindi niya ito kakayanin. Luckily, naisip niyang gamitin ang Black Council.

Emy and Misa heard a scream from the crowd at agad silang napatingin doon. They saw Lucy with pale face habang si Alessandra was gripping her bleeding arms. Kaharap nila ang isang member ng council na may hawak na espada.

Emy gritted her teeth and got distracted because of it.

Doon niya hindi napansin ang isang archer sa may kanang bahagi niya. That member targeted her. But because mabilis ang takbo ni Phoenix kaya hindi siya tinamaan nito. But her beloved horse was not fortunate.

Natamaan ito sa katawan at agad na napatumba dahil doon. Napatilapon palayo si Emy pero wala naman siyang damage na tinamo.

But when she got up, her face was pale and full of worries.

Suddenly, wala na siyang paki sa paligid niya and just focused with Phoenix.

The horse was whimpering in pain. Its body na tinamaan ng pana ay patuloy na nagdurugo.

Emy's hand shook when she finally reached the horse.

Hindi niya alam kung anong gagawin niya.

"Emy! Watch out!" It was Sebastian who shouted.

Kasunod noon ay ang mabilis na pagdaplis ng isang pana sa braso niya. Then another one on her face.

The last one could have hit her squarely kung hindi lang may nagtackle doon sa archer na tumatarget sa kanya. It landed beside her instead.

Emy's face turned dark. She looked around and saw how much casualties she had received.

Alessandra got wounded, Franco, Liu Fu and Choi Kang were bruised, and Phoenix was in critical condition.

Her heart constricted.

She can't just simply let this go.

Tumayo siya saka iniangat ulit ang pana niya. Hindi niya ininda ang sakit sa braso niya. Instead, she used the pain as motivation kasama ang pighati niya dahil mga mahahalagang tao at alaga para sa kanya.

She kept on shooting and shooting arrows.

One by one, they started to fall.

Hanggang sa tuluyan ng napanganga si Misa.

Hindi niya inaasahan na mauubos ni Emy ang mga tauhan niya. Ang masaklap pa doon, most of those people ay galing pang Royal City.

Misa gritted her teeth. She has to do something.

Pero agad na nablangko ang isip niya when she saw Emy aiming at her. Her expression was murderous. She had never seen her like this before. Not even when she found out about everything she had done.

This time, Misa felt the killing intent of Emy and it scared her.

The latter shot the arrows. Napapikit siya pero hindi naman siya tinamaan nito. They landed on the body of those black cloaked people na nasa likuran lang ni Misa. They are supposed to act as if they will attack the lady. Para na rin hindi mapagbintangan si Misa kapag natapos na ang lahat.

But Emy killed them immediately.

Nanlaki ang mga mata ni Misa when she saw them landed beside her at hindi pa man siya nakakahuma ulit at nakita na naman niyang nakatutok sa kanya ang pana ni Emy.

Once again, the latter hit it. This time, it grazed both of her cheeks. Blood flows on her face at napaatras siya. Emy lost all of her arrows so she threw them on the ground.

Saka niya hinugot ang blade niya sa sleeves niya.

Then she slowly approached Misa.

Emy is really prepared to kill her that time. But a hand touched her foot.

It was one of those Black cloaked people.

She crouched and removed the face cover of the person below her.

Agad niya iyong nakilala. It was Misa's lover in Royal City. Albert.

He meant to stop her from approaching Misa. And since Emy realized his intention, she made Albert faced Misa.

Nanginig naman ang dalaga dahil doon. Albert raised his hand towards her and then smiled. But Emy used her blade to slit his throat in front of her mercilessly.

Napasigaw siya at saka pinanlambutan ng tuhod. She thinks she will be having nightmare dahil sa nakita niya.

She continued shivering habang papalapit na ulit si Emy sa kanya.

But another group of black cloaked people appeared. This time, their aim is to rescue her.

Someone grabbed Misa at sabay sabay sila na tumakas.

***