Kiếp thứ nhất: Vạn dặm đào hoa vì Người mà ngấn lệ (3)

1.6K 164 9
                                    

Giật mình mở mắt trông thấy đôi mắt phượng sáng long lanh đang nhìn mình chằm chằm, Vương Nhất Bác sợ tới thót tim. Lui nhanh ra sau, cậu đỏ mặt ấp úng:

"Chiến ca, đệ... đệ chỉ muốn hôn chúc ngủ ngon thôi mà."

"Thật nghịch ngợm. Đệ đói chưa, chúng ta đi ăn nhé!" Tiêu Chiến thấy cậu lắp bắp thì không khỏi buồn cười.

"Vâng."

Gọi Trương thúc dọn cơm, hai người sóng vai ngồi xuống dùng bữa trong đình nhỏ. Đây là thói quen không thể bỏ của Tiêu Chiến, dù lão quản gia đã nhắc bao nhiêu lần là như vậy không tốt, không hợp quy củ thì y vẫn mặc kệ không nghe. Một khi y đã cố chấp thì ai cũng không thể lay chuyển được.

Gắp cho Vương Nhất Bác một miếng sườn kho, Tiêu Chiến nhẹ giọng hỏi:

"A Bác, tình hình học tập của đệ sao rồi, phu tử không làm khó đệ chứ?"

"Không có, mọi người đối với đệ rất tốt. Chiến ca, sau khi tan học huynh để đệ qua chỗ Tần huynh luyện võ nhiều hơn có được không?"

"Đệ học võ vẫn chưa đủ hay sao?"

"Không đủ, đệ muốn mau chóng trưởng thành, trở nên thật mạnh mẽ."

"Cũng được, chỉ cần đệ muốn ta sẽ không từ chối bất cứ điều gì."

"Cảm ơn huynh."

"Xem kìa, giữa chúng ta mà đệ còn khách sáo như vậy. Chiều nay đệ có thể tới chỗ Thư Hoài huynh, ta phải vào cung, có thể sẽ về rất muộn, đệ cứ ăn cơm trước đừng đợi ta."

"Huynh lại vào cung dạy tiểu hoàng đế?" Vương Nhất Bác nhướn mày hỏi, trong lòng cảm thấy có chút chua chua liền nhỏ giọng nói: "Huynh cho đệ đi cùng đi, đệ còn chưa biết hoàng cung trông như thế nào."

"Đó cũng không phải nơi tốt đẹp gì đâu..." Còn chưa nói hết câu, nhìn thấy cái đầu kia ỉu xìu xuống y liền nhanh chóng nuốt những lời còn lại vào bụng "Thôi được, nếu đệ muốn ta sẽ đưa đệ đi."

"Huynh cho đệ đi cùng thật sao?"

"Ừm, nhưng nhớ là không được nghịch ngợm. Trong cung nhiều quy củ, không giống như ở nhà."

"Vâng, đệ biết mà." Vương Nhất Bác vui vẻ

*******

Đây là lần đầu tiên Vương Nhất Bác được vào cung. Quả thật so với Tiêu phủ, Hoàng cung xa hoa lộng lẫy hơn không biết bao nhiêu lần. Đình gác lầu tía xen nhanh san sát, từng khuôn viên đầy hoa thơm cỏ lạ nối nhau vòng vèo như mê trận khiến cậu thầm nghĩ nếu mình ở đây không khéo sẽ thường xuyên đi lạc cho coi.

Đi qua Ngọ môn, Vương Nhất Bác theo Tiêu Chiến tới Dưỡng Tâm điện, nơi ở của tiểu hoàng đế. Vốn cậu cũng không muốn vào thế nhưng nếu ở ngoài cũng chẳng biết làm gì, không may lại đi lạc sẽ khiến người kia lo lắng vậy nên đành theo vào trong diện kiến thánh thượng.

"Thần thỉnh an hoàng thượng, hoàng thượng vạn phúc kim an."

"Thảo dân khấu kiến hoàng thượng" Vương Nhất Bác cũng theo y hành lễ.

(BJYX) BẢY LẦN TƯƠNG NGỘWhere stories live. Discover now