Kiếp thứ hai: Bất phụ giang sơn, bất phụ khanh (19)

1.1K 174 32
                                    

Cùng lúc ấy, Vương Nhất Bác đi đường tắt tới đền thần trước đang bận rộn bố trí quân đội bảo vệ đại lễ. Cấm vệ quân lo bảo vệ đoàn tế đi phía sau, còn hắn nhất định phải tới trước để an bài ổn thoả. Đó chính là lý do vì sao dù rất muốn nhưng hắn không thể đi cùng Tiêu Chiến.

Đương lúc còn đương bàn bạc với Long Đằng thì Yến Phi từ đâu chạy tới cấp báo:

"Đại nhân, Thẩm công tử đã mang theo thuốc giải trở về." Yến Phi gấp gáp

"Thật sao? Hắn đang ở đâu?" Vương Nhất Bác nhận được tin thì cực kỳ vui mừng, chỉ hận không thể ngay lập tức trở về để gặp mặt.

"Thẩm công tử đang đợi ở phủ, ngài ấy nói đại nhân không cần lo lắng, mọi sự đều ổn thoả. Chỉ cần đợi ngài và vương gia trở về là có thể bắt tay vào trị độc."

"Tốt, ngươi trở về nói với hắn cứ ở nguyên đó. Xong việc ta sẽ đưa A Chiến về ngay."

"Vâng."

Cuối cùng cũng tới ngày này, tảng đá đè nặng trong lòng Vương Nhất Bác đã được gỡ bỏ, hắn vui sướng tột độ, hăng hái ném lại mọi việc cho Long Đằng. Sau đó ra sức thúc ngựa chạy ngược về phía Phạm Âm Tự mà chẳng hay biết rằng ái nhân của mình lúc này đang phải đối mặt với hung hiểm.

****

"Các ngươi muốn làm gì?"

Tiêu Chiến vén rèm châu nhìn xuống đoàn hắc y nhân đông không đếm xuể đang vây kín trước xe ngựa, lạnh lùng quát.

Một tên lam y, đội chiếc đấu lạp có màn che, vóc dáng cao gầy chậm rãi tách đám người áo đen đi ra, hành lễ với y:

"Thất lễ, thỉnh vương gia đi theo chúng ta một chuyến a."

"Chỉ dựa vào các ngươi?" Chung Diệm ngồi trước xe ngựa nhếch miệng chế giễu. Đúng là một đám ô hợp không biết sống chết.

"Vị huynh đài này hẳn là một trong ba thị vệ thân tín bên Vĩnh An vương, khinh công cực giỏi, lại có thiên phú về dùng ong độc, danh xưng Chung Diệm?"

"Ha, ngươi vậy mà cũng biết lão tử. Khôn hồn thì mau đem người của ngươi cút xéo đi." Chung Diệm nhếch miệng chế giễu.

"Các hạ quả thực tài giỏi, thế nhưng luận về võ công ngươi không bằng đại ca Triệu Đường, nhị ca Cẩn Ngôn, càng không phải là đối thủ của ta." Nam tử áo lam cảm thán.

"Ngông cuồng. Vậy thì xem chiêu của ta đây." Dứt lời liền cầm kiếm trực tiếp nhảy xuống đánh úp về phía tên kia.

Cao thủ giao đấu thành bại chỉ trong một khắc. Mặc dù ban đầu Chung Diệm có vẻ chiếm được tiên cơ song càng về sau chiêu thức của y lại bị người ta dễ dàng hoá giải.

Vận khí đề thân nhảy lên cao, Chung Diệm đánh ra một chưởng mang theo năm phần nội lực về phía nam tử thần bí kia. Thế nhưng hắn thân pháp quỷ dị liền dễ dàng tránh đi trong nháy mắt. Sau đó phi thân tới bên cạnh y đánh một chưởng vào lưng khiến y ngã xuống đất. Chưa dừng lại, hắn còn ném ra một nắm phấn khiến y không kịp đề phòng đã hít vào hơn phân nửa.

(BJYX) BẢY LẦN TƯƠNG NGỘWhere stories live. Discover now