Kiếp thứ nhất: Vạn dặm đào hoa vì Người mà ngấn lệ (14)

1.2K 141 27
                                    

"Vân tổng quản, bệ hạ vẫn như vậy sao?"

Cố Đình Ân thấy Vân Cẩm Nghị đi ra khỏi nội điện thì vội chạy tới hỏi. Đã một tuần nay hoàng thượng của bọn họ không lên triều, cả ngày nhốt mình trong tẩm điện không biết làm gì khiến quần thần cực kỳ lo lắng.

"Haizzz, Cố tướng quân à, ta cũng không biết phải làm sao. Kể từ cái đêm trở về từ Tiêu phủ người vẫn cứ như vậy. Sau khi đập phá mọi thứ thì nhốt mình ở bên trong mượn rượu giải sầu. Chúng ta đành đợi vậy. Đi thôi, ta tiễn ngài một đoạn."

Nhìn cánh cửa tẩm cung khép chặt, Cố Đình Ân thở dài một hơi rồi xoay người bước theo Vân Cẩm Nghị rời đi, trong lòng vô cùng phiền muộn.

Tới ngày thứ chín, Vương Nhất Bác bất ngờ gọi Vân Cẩm Nghị vào hầu. Thay triều phục chỉnh tề, hắn ra lệnh cho nô tài đem theo chiếu chỉ đã thảo sẵn ung dung vào triều. Nhìn thấy đại điện chật những bóng dáng xa lạ, Vương Nhất Bác thở dài lên tiếng

"Tuyên chỉ đi."

*****

"Này ngươi biết gì chưa, hoàng thượng đã hạ chỉ chọn Phó tiểu thư làm hậu, tháng sau sẽ cử hành đại hôn đấy." Người qua đường giáp bàn luận với bằng hữu của mình.

"Cái gì, thật thế à. Làm sao ngươi biết. Vậy còn Hán tiểu thư? Ta nghe nói cả hai người đều có trong danh sách mà."

"Cáo thị* dán ngoài thành kìa. Hán tiểu thư được sắc phong quý phi, đợi sau đại hôn sẽ được đón vào làm chủ Trường Xuân cung."

"Ha, nghe nói vì chuyện này mà Hán đại nhân bôn ba khắp nơi. Cuối cùng ái nữ cũng chỉ được chọn làm phi, đáng tiếc a, đáng tiếc a."

"Còn không phải sao. Cả hai người đều là quốc sắc thiên hương bậc nhất, hoàng thượng của chúng ta mệnh thật tốt."

"Hừ, bớt nói nhảm đi. Ngươi chê mạng mình quá dài hả." Người qua đường ất hừ lạnh kéo hắn đi.

Trương Phúc nghe mọi người bàn tán cũng chen tới xem cáo thị, đọc xong liền hớt hơ hớt hải chạy về phủ.

"Công tử, người đã biết chuyện gì chưa?"

"Trương thúc, có chuyện gì mà thúc gấp gáp vậy?"

Tiêu Chiến đang dạy Tiểu Vũ luyện chữ trong thư phòng, thấy Trương Phúc chạy tới thì cực kỳ khó hiểu

"Công tử, vừa nãy quan binh dán cáo thị nói rằng hoàng thượng đã chọn Phó tiểu thư làm hoàng hậu, tháng sau sẽ cử hành đại hôn a."

Nghe thấy vậy, cánh tay đang cầm bút của Tiêu Chiến bất giác run rẩy, từng giọt mực đen vương vãi xuống nền giấy trắng tinh.

"Thật ư?"

"Đã chiêu cáo toàn thiên hạ rồi còn có thể là giả ư. Chuyện này hoàng thượng không nói cậu biết sao?" Trương Phúc nghi hoặc, dẫu sao công tử nhà lão với hoàng thượng cũng là huynh đệ thân thiết, lẽ nào ngay cả chuyện này cũng không nói.

"Ừm, ta đã biết, thúc đưa tiểu Vũ ra ngoài giúp ta nhé." Nói đoạn y quay sang đứa bé bên cạnh "Tiểu Vũ, con theo Phúc bá ra ngoài chơi, chiều ta sẽ dạy con tiếp. Được không?"

(BJYX) BẢY LẦN TƯƠNG NGỘWhere stories live. Discover now