Kiếp thứ nhất: Vạn dặm đào hoa vì Người mà ngấn lệ (6)

1.3K 133 7
                                    

"Các ngươi đến là có chuyện gì?"

Hoà Thái hậu ngồi tựa trên sạp quý phi lười biếng thưởng trà, khoé mắt hờ hững liếc qua Vân Cẩm Nghị đang quỳ ở dưới.

"Khởi bẩm thái hậu, chúng thần đã tìm được tiểu thái tử. Ngài ấy hiện cũng đang ở kinh thành." Vân Cẩm Nghị bẩm báo.

"Choangggg". Hoà thái hậu nghe được tin tức kia liền sững sờ đánh rơi tách trà đang cầm trên tay, khiến nó vỡ choang thành từng mảnh nhỏ. Không để ý đến y phục bị nước trà vấy bẩn, Hoà hậu run rẩy hỏi lại y :

"Ngươi nói cái gì?"

"Cố thống lĩnh tình cờ tra được tung tích của tiểu thái tử, hôm qua thần đã đích thân đi xác nhận quả đúng là người."

"Dục nhi của ta đang ở đâu? Nó sống như thế nào, có tốt không? Tại sao các ngươi không đem nó về đây?" Thái hậu không kìm được mà rơi lệ, gấp gáp hỏi Vân Cẩm Nghị.

"Thái hậu đừng xúc động. Thái tử đang sống dưới thân phận là nghĩa đệ của Tiêu thừa tướng.

"Tiêu Thương Lan? Hắn không biết thân phận của Dục nhi chứ?"

"Hẳn là không, ngài ấy chăm sóc thái tử rất tốt, cũng thật lòng thương yêu người. Hiện tại nếu muốn đón thái tử về, khôi phục thân phận cho y chúng ta cần phải tính toán kĩ lưỡng, nếu không e rằng sẽ đánh rắn động cỏ, để Vương Bạch Liên biết được sẽ không hay." Y phân tích.

"Ngươi nói đúng, là ta hồ đồ. Ta chỉ là muốn gặp lại con trai của mình thôi. 12 năm rồi, ta thực sự sắp không chịu được nữa." Hoà thái hậu nức nở.

"Thần nhất định sẽ sắp xếp để mẫu tử hai người gặp nhau. Có điều hiện tại người phải vờ như không có gì xảy ra mới được, hãy cho chúng thần thêm thời gian."

"Có điều các ngươi cũng phải nhanh lên, nếu để Tiêu Thương Lan biết chuyện ta sợ sẽ xảy ra biến cố. Dù sao tên đó cũng rất trung thành với ấu đế."

"Vâng, chúng thần sẽ giải quyết cẩn thận"

"Được, ta đợi tin tốt của các ngươi."

"Thần xin cáo lui."

"Đi đi"

Đợi Vân Cẩm Nghị đi khỏi, Hoà thái hậu lại không kìm được mà khóc nấc lên. Hài tử đáng thương của nàng, vừa mới sinh ra chưa bao lâu đã bị chính hoàng thúc đuổi giết. Lưu lạc hơn mười hai năm, nếm biết bao cay đắng. Còn nàng là mẫu thân lại chỉ biết trơ mắt đứng nhìn không giúp được gì, thật là đau đớn thấu tâm can.

Trái ngược với sự vui mừng của Hoà thái hậu cùng cận thần, ở một nơi khác trong kinh thành bí mật này cũng được tiết lộ khiến lòng người kinh sợ.

"Vũ đại nhân, ngài đây là đang nói cái gì? Chuyện này làm sao có thể xảy ra?" Tần Thư Hoài hoảng hồn khi nghe mật báo từ Vũ Thiên Thừa - thống lĩnh Cấm vệ quân, phụ trách bảo vệ Thái thượng hoàng Vương Bạch Liên.

"Những lời ta nói với ngài đều là thật. Thái thượng hoàng lệnh cho ta đem bí mật này báo cho ngài biết là muốn ngài sớm ngăn trừ hậu hoạ. Nếu một ngày chưa trừ phế thái tử, e rằng ấu đế sẽ gặp nguy hiểm." Vũ Thiên Thừa lời nói quyết liệt đầy vẻ chính nghĩa.

(BJYX) BẢY LẦN TƯƠNG NGỘWhere stories live. Discover now