Chương 2: Tuân thủ pháp luật rất quan trọng

23.6K 1.4K 412
                                    

Edit: Bilun

Rời khỏi khu vật phẩm cho cắm trại dã ngoại, xe đồ của Đinh Tiếu đã khá đầy. Có điều cậu còn chưa mua hết. Sau đó cậu đi đến gian hàng bán quần áo nam, mua một lố quần lót dùng một lần màu trắng, một lố 10 cái hết 30 đồng, tuy rằng thoạt nhìn không bền lắm, nhưng lại tiện lợi. Đi Trường Bạch Sơn là nhất định phải mang quần áo. Cậu mua một bộ quần áo thu đông, quần áo giữ ấm không cần, trong nhà còn có. Dù sao quần áo mùa đông chỉ cần hai bộ.

Kế tiếp cậu chạy đến khu thực phẩm. Mua 5 gói lớn lương khô. Hai chai lớn tương ớt, mứt một hộp lớn, một kg dăm bông, còn thêm hai túi muối cùng 1 túi đường. Kỳ thật ngoại trừ lương khô, muối và đường là trên sách viết, mặt khác đều là thứ Đinh Tiếu thích ăn lại tiện mang theo. Nhưng khi mua cậu quên xem xét trọng lượng. Có điều cậu cũng không tính toán hôm sau liền đi, vé xe còn chưa mua, kết quả lại mua thêm hai gói khoai tây sấy giòn làm đồ ăn vặt. Bác sĩ nói ăn đồ ăn vặt cũng có thể làm giảm sức ép. Trước khi rời đi lại nghĩ nghĩ, xách thêm một bao mì gói đặt lên xe đẩy hàng, hai ngày nay lười nấu cơm, một bao năm gói mì này hẳn là có thể đủ đối phó.

Rời khỏi khu thực phẩm tiến đến khu dụng cụ sách vở. Cậu vốn muốn mua giấy viết thư, đáp ứng yêu cầu gửi thư cho bác sĩ cùng Đinh Tuấn. Chính là cậu lại nhìn thấy một quyển sổ siêu dày ở trên giá đặc biệt, liền quyết định mua nó. Dù sao quyển sổ này giá gốc hơn 50 đồng, hiện tại giảm giá còn 15 đồng, không mua nó chắc chắn buổi tối cậu sẽ buồn bực đến không ngủ được. Còn có bút bi, thực sự là quá lời. Một bó 10 cái, thêm 30 ngòi bút, chỉ mất 15 đồng, thật sự rất khó làm cậu không động tâm. Mặt khác trên giá còn có một quyển <Thảo dược dễ kiếm nhiều công dụng> chỉ cần 20 đồng, còn tặng kèm một quyển <Dạy nấu ăn>, Đinh Tiếu nhìn thoáng qua, liền không hề suy nghĩ lấy một quyển bỏ vào xe mua sắm.

Thời điểm tính tiền mấy thứ này được bỏ đầy vào ba lô du lịch. Túi đeo chéo đựng sách vở, bút, cùng bao quần lót. Túi đeo hông để di động cùng hai lọ thuốc kia. Còn lại khoai tây sấy cùng mì gói không có chỗ để. Đành phải mua một cái túi đựng hàng. Tính toán một chút hết không đến 2 nghìn đồng, còn ở trong phạm vi mình chấp nhận được.

Rời siêu thị, ở tiệm thuốc mua một lọ cồn, một chai rượu sát trùng, một túi băng gạc, hai hộp băng cá nhân, một hộp thuốc hạ sốt, hai tuýp thuốc mỡ cầm máu giảm nhiệt, một lọ thuốc cảm. Hơn nữa thêm hai lọ thuốc mình lấy ở bệnh viện là thuốc ngủ cùng điều tiết thần kinh, không bỏ hết được vào trong túi chéo và túi đeo hông. Đành phải đem băng gạc cùng rượu sát trùng nhét vào trong ba lô. Khiến cho ba cái túi đựng đều căng phồng, vô cùng dọa người.

Xách theo mấy thứ này thoạt nhìn Đinh Tiếu có chút cố hết sức. Vốn dĩ thân thể gầy yếu bị ba cái túi đầy căng treo lên khiến người xem cảm giác có loại lung lay sắp đổ. Đinh Tiếu cũng đích xác cảm thấy thực vất vả, hối hận bản thân mua nhiều đồ như vậy. Có điều cậu tin bác sĩ nói, mua sắm là phương pháp thứ nhất làm giảm sức ép tâm lý. (Bác sĩ: Cậu không nên cái gì cũng đổ lên trên người tôi. Cậu trời sinh liền có ẩn tính thích mua sắm, liên quan gì đến tôi!)

Đứng ở cửa siêu thị đợi nửa ngày, sau khi bị đoạt ba lần taxi, Đinh Tiếu nhụt chí. Quyết định đi bộ thêm vài bước đến trạm xe buýt chờ là được. Vốn dĩ cậu cảm thấy ba lô mình nhiều đồ như vậy, ngồi trên xe buýt thực ngại ngùng. Chính là hiện thực cậu thật khó mà gọi được xe.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now