Chương 210 + 211

3.3K 196 9
                                    

Chương 210: Đinh Tiếu suy đoán

Từ đống lửa lấy ra một que củi để làm cây đuốc, Đinh Tiếu tiến đến gần động bích, bắt đầu nhìn kỹ trên bích họa là thứ gì.

Họa pháp trên bích họa cực kỳ nguyên thủy đơn giản, có người, có động vật còn có vài đồ vật khác. Tổng thể mà nói là biểu đạt một chút về cuộc sống hàng ngày của người nơi này. Mà trong đó khiến cho Đinh Tiếu chấn động, chính là trong bích họa này đều xuất hiện hình ảnh của rồng. Xem ra người ở nơi này trước kia, thật đúng là người Long tộc không thể nghi ngờ, cùng loại hình rồng xuất hiện rất nhiều lần, nhưng mỗi lần sau khi xuất hiện đều sẽ có một nam nhân cao lớn cường tráng xuất hiện.

Nhân vật nam tính như vậy thông thường sẽ làm sự tình như săn thú nấu cơm gì đó, mà trên bích họa cũng không xuất hiện nữ nhân, nói cách khác, những điều Khôn nghe từ A Tề bọn họ đúng là không sai. Giống cái Long tộc không phải nữ nhân,  mà là có hình dáng của bán thú nhân. Nói cách khác, khả năng tộc Thiên Ngư đã từng là giống cái của Long tộc rất lớn. Chính là vì sao những việc như thu hoạch nấu cơm gì đó của "giống cái" lại thành công việc của giống đực? Nhìn một hồi lâu, Đinh Tiếu rốt cuộc tìm ra đáp án, lúc trước cậu nhìn thấy bức họa giống như đang nấu cơm, nhưng cũng không phải là nấu cơm, mà là tinh luyện. Nói cách khác người Long tộc đã có thể dùng kim loại chế tạo vũ khí, ít nhất ở trên bích hoạ, cậu thấy bên cạnh "nồi cơm", một giống đực đang cầm một thứ giống như trường đao, rồi sau đó bích họa tiếp theo thể hiện, bọn họ dùng loại trường đao này bắt giết con mồi.

Đinh Tiếu cảm thấy rất kỳ quái, hiểu được tinh luyện kim loại chế tác vũ khí, hiểu được dùng bích họa để ký lục sự tình, vì sao nơi này không có dấu vết của chữ viết? Không có khả năng chỉ có người bộ tộc khác biết văn tự còn người của Long tộc thì không nhỉ? Hay là nói, họa ở chỗ này, cũng không phải dùng để ký lục, mà chỉ để trang trí cho đẹp?

Vẫn luôn nhìn từ đầu này tới đầu kia, Đinh Tiếu đều không nhìn thấy bất cứ tin tức gì nói về vấn đề vì sao Long tộc mai danh ẩn tích. Phải nói, nội dung bích họa trong sơn động này đều là đoạn ngắn về cuộc sống hàng ngày của người Long tộc. Bao gồm nấu nướng đồ ăn, gieo trồng, tinh luyện, săn thú, tế trời, Đinh Tiếu còn hết chỗ nói phát hiện bên trong còn có đồ án về hai phu phu sinh hoạt này kia. Cậu cực kỳ muốn phê bình bản thân suy nghĩ quá nhiều. Chỉ là cậu thật sự không nghĩ ra được, họa thành hai người như vậy, chẳng lẽ là luyện nhu đạo sao? Cho nên....vẫn là không cần lừa mình dối người, các thú nhân hoạt động hài hòa, vốn dĩ đã có tâm lý sùng bái cùng tự hào đối với việc sinh sôi nảy nở gì đó. Nếu Long tộc cường đại như vậy, sao có thể ngoại lệ được!

Khôn hỏi: "Đó là vẽ những thứ gì?"

Đinh Tiếu trả lời: "Làm đồ ăn này, săn thú, còn có trồng trọt. Anh xem cái này, họa chính là long, nơi này trước kia hẳn là Long tộc......" Nói tới đây, cậu liền thay đổi từ ngữ: "Tế đàn dùng để tế trời, bọn họ đem đồ đằng bản thân điêu khắc trên đỉnh, tỏ vẻ phi long tại thiên, sau đó lại đem cảnh tượng sinh hoạt vẽ lên trên vách động, sau đó các tộc nhân tiến hành quỳ lạy cùng dập đầu ở nơi này, lấy kính sợ trời xanh và thần minh."

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNKde žijí příběhy. Začni objevovat