Chương 42: Đồ ăn ăn với cơm

10.8K 799 19
                                    

Ngao chế hoa gai đỏ, Đinh Tiếu dùng một ít củ từ làm tăng độ kết dính, muối xanh và đường là phải cho vào, nước tương cậu cũng cho ba muỗng, vốn dĩ Đinh Tiếu còn muốn cho thêm chút hương liệu khác, nhưng suy tính một chút bản thân hoa này đã có vị cay, cậu chỉ cho thêm bột hành, bột hoa hồi, còn có bột vỏ cây hai ngày trước kiếm được.

Nước sốt màu lửa đỏ sôi "ùng ục ùng ục" nổi bọt bóng trong bình gốm nhỏ, Đinh Tiếu một bên dùng muỗng gỗ quấy, một bên lấy nước ép quả quýt xanh. Loại quýt xanh này là buổi trưa hôm qua Hạ săn thú hái được, nó khác với quýt đỏ ở khu an toàn, hương vị chua ngọt vừa miệng, Đinh Tiếu rất thích ăn loại quýt này, đừng thấy thịt quả cũng có màu xanh, nhưng hương vị lại càng giống với cam đời trước. Vị cay của hoa gai đỏ trong quá trình ngao chế rõ ràng càng thêm mãnh liệt hơn, cho nên cậu mới nghĩ đến việc dùng nước ép quýt xanh tới cho vào, miễn cho quá cay cũng không tốt.

Quỳnh vẫn luôn ở bên cạnh Đinh Tiếu giúp đỡ, đương nhiên anh cũng là muốn tận mắt chứng kiến loại hoa đỏ này rốt cuộc có thể làm thành món tương nướng thịt đầy mỹ vị hay không, thuận tiện học tập một chút, nếu được, ngày sau vẫn là tự mình làm là được. Thứ này vị quá nồng đậm, nếu không phải hái quá nhiều, anh mới không nỡ để Tiếu Tiếu ngồi bên cạnh hít phải.

Kỳ thực Đinh Tiếu cảm thấy cũng không tệ lắm, đừng thấy cậu không nhịn được đánh vài cái hắt xì, nhưng giờ phút này cậu cảm thấy cả người đều thoải mái, hương vị này thật sự làm cho thất khiếu thông thuận, cảm lạnh dùng một chút có lẽ sẽ có hiệu quả không tồi. Hắc hắc, có cái này, liền có thể ăn lẩu cay! Nghĩ đến thịt dê vừa cay vừa tê, nước miếng Đinh Tiếu đều sắp rơi tí tách: "Ba, giúp con lấy một bình nước lớn lại đây, tương nấu xong phải cho vào nước lạnh một chút mới mau nguội, nếu không chờ đến lúc nguội quá mất thời gian."

Sau khi Quỳnh rời đi, em gái Liên Chi lắc lư lại đây, vừa đi vừa đánh hai cái hắt xì: "Tiếu Tiếu ca, anh còn đang làm hoa hắt xì này a?"

Đinh Tiếu hắc tuyến: "Nó tên là hoa gai đỏ". Tuy tên này là mình tự đặt, nhưng so với hoa hắt xì cao nhã hơn nhiều đi...

Liên Chi xoa xoa cái mũi: "Thứ này có thể ăn được thật sao? Em hiện tại ngửi thấy mùi cái mũi cũng đã ngứa."

Đinh Tiếu trả lời: "Đương nhiên có thể ăn, buổi tối anh làm cho em nếm thử thịt nướng cùng thứ này." Đương nhiên cậu không cam đoan Liên Chi sẽ thích, mình và ba cùng đa số giống đực khẩu vị tương đối nặng, cho nên đối với loại cây này nhất định không bài xích, năng lực tiếp thu của bán thú nhân cũng cao hơn, duy nhất là giống cái còn kém chút, đương nhiên năng lực tiếp thu của dạ dày hiến tế là ngoại lệ. Dù sao cậu phát hiện Liễu Đại bá mẫu và tiểu Miêu Miêu đối với đậu cay đều không thích lắm, huống chi vẫn là hoa gai đỏ hương vị "nặng" như này.

Nhìn thấy Liên Chi tiến sát vào Đinh Tiếu, Khôn ca đang thu thập doanh địa lập tức đi tới: "Tiếu Tiếu, em đi rửa tay rửa mặt đi, còn lại để ta làm."

Ở cạnh đống lửa tiếp xúc cay nồng như vậy cả nửa ngày, rửa mặt là rất tất yếu, vì thế Đinh Tiếu gật đầu: "Anh đem tương đổ vào ống trúc, ba trở về anh lại đem ống trúc bỏ vào trong nước lạnh ngâm trong chốc lát." Nói xong hướng Liên Chi cười một cái, sau đó liền chạy đi rửa mặt.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now