Chương 163: Hầm hổ lốn vừa ngon lại bao no!

2.8K 208 3
                                    

Trưa hôm đó, Khôn liền cùng Phong và Nhất Toàn cùng đi rừng rậm săn thú, tuy heo ba thước mới là con mồi mà Tiếu Tiếu chỉ định, nhưng bọn hắn vẫn săn về loại thú mà giống đực bọn họ thích nhất.

Ba con heo ba thước, hai con đa giác lộc, còn có bốn con gà đuôi dài thành niên. Một buổi chiều bọn họ liền có nhiều thu hoạch như vậy. Lãnh địa phụ cận thành Hổ Thần, con mồi thật đúng là rất nhiều.

Số lượng heo ba thước chắc chắn không đủ, cho nên ngày mai còn phải tiếp tục săn. Gà đuôi dài thì tạm ổn, dù sao cũng chỉ lấy để hầm canh. Lộc thì không thể dùng, ít nhất Đinh Tiếu còn không biết mấy thứ thịt này ăn chung với nhau có vấn đề gì không, cậu cũng không định làm món ăn quá mức phức tạp. 

Đại thể ý tứ của tộc trưởng cậu hiểu được, muốn cậu và Khôn làm đồ ăn tốt nhất là có thể gia tăng loại hình món ăn mà tộc nhân có thể ăn hàng ngày, chứ không phải lấy tới gia tăng độ khó chế biến.

Suy nghĩ ban đầu của cậu là hầm thịt heo, nhưng đây cũng không thể xem như là món mới. Cho nên nhất định phải xuống tay ở phương diện mùi vị. Dù sao ở Thú Thế, món chính của mọi người đều là thịt, nếu thật đi lấy quả gạo hoặc quả màn thầu, hiệu quả còn không nhất định sẽ tốt. Hạ công phu vào thịt, đây là suy nghĩ chủ đề của cậu.

Vào buổi tối, Đinh Tiếu làm cho mọi người thịt lộc kho tàu mĩ vị và sườn lộc chiên. Bạch Nguyệt thực vui vẻ mà học tập xong trực tiếp dùng tương thịt nướng thêm nước để "nấu" thịt sẽ càng là một phương pháp ăn mĩ vị hơn, hơn nữa hương vị thật đúng là khác với thịt nướng. Đương nhiên hắn không biết các loại hương liệu khác nhau vận dụng cách chế biến khác nhau thì chế biến ra thức ăn chắc chắn sẽ có phản ứng vị giác khác nhau. Đặc biệt là trải qua hầm nấu, cuối cùng khi nước canh sắp cạn hết, hỗn hợp thịt ban đầu ở trong nồi dùng mỡ chiên chế xào nấu thơm lên, sau đó là cho mấy giống đực ăn đến mở mặt mở mày. Đương nhiên cũng là vì bọn họ mấy đời ăn toàn thịt nướng, hương vị mới mẻ tự nhiên càng hấp dẫn người một chút.

Bạch Nguyệt đề nghị: "Tiếu Tiếu, cháu liền làm món thịt lộc kho tàu này đi! Bảo đảm tất cả mọi người đều nói ăn ngon!"

Đinh Tiếu cười ha hả mà trả lời: "Cái tương thịt nướng ngũ vị này làm ra rất tốn công, cần rất nhiều loại thảo dược, thu thập cũng khá phiền toái. Cháu muốn làm đơn giản một chút, nhưng hương vị vẫn ngon lại còn không đầy dầu mỡ cho mọi người." Đặc biệt là hiện tại ngày càng nóng lên, sắp đến tam phục thiên (ngày nóng nhất trong năm), cậu thật là muốn cho nhiều rau củ vào, đến lúc đó nắm giữ sở thích ăn uống của bán thú nhân và giống cái. Giống đực gì đó, đã hoàn toàn bị cậu xem nhẹ.

Bạch trưởng lão cực kỳ ủng hộ kiến nghị của Đinh Tiếu, đồ vật đơn giản mới là tốt nhất, như vậy chờ khi bọn họ yêu cầu Đinh Tiếu đem cách làm dạy cho tộc nhân, mọi người học cũng không khó khăn, Khôn người này cũng sẽ không quá bủn xỉn.

"Ngày mai để Khôn cùng cháu đi khu an toàn thử xem, ta và Bạch Nguyệt cũng giúp cháu đi săn heo."

Bạn lữ đề nghị khiến Bạch Nguyệt rất vừa lòng: "Ừ, cháu yên tâm, ta bảo đảm sẽ săn được nhiều hơn cả Bạch!" Nói xong đem sườn lộc đã nguội xé thành miếng nhỏ, sau đó đặt lên một cái đĩa sứ đưa vào cái lồng mới của đậu hầu. Quên nói cho mọi người, cái lồng kia hiện tại chính là có một cái thảm da thú mềm mại. Tuy Bạch Nguyệt còn chưa kịp phát hiện đậu hầu căn bản không thích nằm lên trên nó.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum