Chương 190+191

3.6K 214 14
                                    


Chương 190: Đất rung núi chuyển

Một đám người ăn ăn uống uống, thời điểm ăn uống no đủ, đột nhiên Đinh Tiếu cảm thấy không thoải mái từ trong ra ngoài.

Thấy mọi người đều dừng lại động tác, sau đó cơ hồ sắc mặt tất cả mọi người đều khác thường. Xem ra có lẽ không phải chỉ một mình mình mới có loại cảm giác này. Điều Đinh Tiếu nghĩ tới đầu tiên là không phải ở phụ cận có mãnh thú nguy hiểm gì chứ?

"Chuyện gì xảy ra? Mọi người đều cảm thấy không thoải mái sao?"

Khôn là người đầu tiên đứng lên: "Hẳn là có việc lớn!"

Không bao lâu, bên người bọn họ liền trở nên "náo nhiệt". Một vài tiểu động vật thậm chí là côn trùng ngày thường trốn tránh rất kỹ, tuyệt đối sẽ không dễ dàng xuất hiện ở nơi giống đực lui tới đều chui ra. Tuy không đến mức khiến người hoa mắt, nhưng nhìn qua lại khiến người cực kỳ hoảng sợ.

Nhìn con cá ở hồ nước cách đó không xa đang liều mạng nhảy lên, Đinh Tiếu lúc này rốt cuộc phản ứng lại: "Có lẽ là có địa chấn!"

Động đất là gì mọi người đều không rõ, nhưng địa chấn thì những người này vẫn nghe qua từ miệng các trưởng bối truyền lại, đó là tai nạn phi thường đáng sợ. Nghĩ tới đều này, hơn nữa các thú nhân chính là bản năng nguyên thủy, khiến cho sắc mặt của mọi người càng thêm khó coi, nhưng bọn họ vốn dĩ chỉ dã ngoại ở nơi cây cối ít, có thể chạy trốn đi đâu được?

Chấn động so với trong tưởng tượng còn đến nhanh hơn, còn chưa đợi mọi người nói thêm mấy câu, Đinh Tiếu liền cảm thấy thân thể của mình bị nghiêng ngả không vững. Trong lòng lo sợ nắm chặt Khôn vừa lúc đang ôm lấy mình, loại sợ hãi này không thể nhẹ nhàng hơn vài lần gặp phải cái chết lúc trước. Tất cả cảnh tượng đã xem trên tivi, về thảm trạng của mấy lần động đất, trong đầu toàn bộ đều không chứa nổi những suy nghĩ khác nữa. Chỉ không ngừng mặc niệm: "Không có việc gì, chắc chắn không có chuyện!

Thời gian động đất cũng không quá dài, lại cũng không phải ngắn, ước chừng chỉ 30 giây liền kết thúc, sau khi rung chuyển dừng lại, cảnh tượng xung quanh cũng không có biến hóa gì quá lớn. Chỉ là ngọn núi cách đó không xa rơi xuống một vài cục đá, nhưng vì đá lăn xuống cũng không quá lớn, cũng do bị đại thụ ngăn lại, cho nên cũng không có bất cứ ảnh hưởng gì tới bọn họ. 

Chờ tới khi mọi người từ trong kinh hoảng tỉnh táo lại, điều đầu tiên nghĩ tới là chạy nhanh về thôn!

Vì thế cũng không quản mấy thứ này, Khôn chỉ nhanh chóng dùng đất lấp đầy bếp lò, một vài nguyên liệu nấu ăn cùng gia vị gì đó cũng không quan tâm, lập tức liền biến thành hình thú chạy về thôn.

Trở lại thôn, tình hình trước mắt cơ hồ là tất cả mọi người đều ở bên ngoài, hiện trường cực kỳ hỗn loạn, may mà lúc này là buổi chiều, có rất nhiều người đều làm việc trong ruộng nhà mình, người ở trong nhà rất ít.

Nhưng 30 giây chấn động này cũng chưa phải là dừng hẳn, khi Đinh Tiếu bọn họ tới cửa thôn, chấn động lần thứ hai bắt đầu xảy ra, lúc này đại khái cũng giằng co tầm 20 giây, tuy cảm giác không hốt hoảng như lúc trước, xung quanh cũng không có biến hóa quá lớn, nhưng tất cả mọi người đều trắng bệch cả mặt.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNDonde viven las historias. Descúbrelo ahora