Chương 51: Hàng khô đến từ tộc Thiên Ngư

10.1K 762 13
                                    

Ánh sáng bốn phía đã dần dần bắt đầu yếu bớt, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng tới hứng thú ngắt hoa hẹ và rau hẹ của Đinh Tiếu. Toàn bộ hành trình có Khôn và Phong cùng đi, hai anh em Mộc Ngõa và Liên Chi cũng tham dự vào đó.

Đừng nhìn mỗi người đeo một cái sọt trúc lớn, ba giống đực chỉ phụ trách vác đồ vật. Không phải bọn họ không nghĩ tới phụ giúp, mà là bốn ấu tể hoàn toàn xem thường bọn họ tay thô chân ngốc, loại việc như hái hoa này quả nhiên vẫn là không thích hợp với giống đực. Kỳ thực khi Đinh Tiếu nhìn thấy mạt tươi cười trên mặt Khôn mà người khác cũng không nhìn ra kia, cậu đột nhiên cảm thấy ba gia hỏa này có phải là cố ý đem rau hẹ dẫm hư hay không.

Hừ! Thôi, dù sao làm giống đực gì đó hái hoa cũng đúng là quỷ dị, cho dù mình và Kinh cùng Lục Hi vì ăn, kỳ thực chân chính cảm thấy hái hoa là một việc hết sức "phong nhã" cũng chỉ có Liên Chi đang cắm 3 bông hoa hẹ trên đầu đi? Đinh Tiếu không đành lòng nói cho nàng, lát nữa sẽ bị hắt xì.

Nghe nói rau hẹ này có thể xào trứng, Khôn ca quyết định đi tìm trứng chim, vì thế nói với Phong một tiếng, rồi lập tức biến mất ở trong rừng rậm. Kỳ thực thời điểm sắc trời càng ám đi này, Thanh Sâm thoạt nhìn thật sự khủng bố, đối với Khôn mà nói cũng không ngoại lệ mà nguy hiểm. Nhưng ai bảo hắn muốn cho Tiếu Tiếu vui vẻ chứ, buổi sáng hôm nay bốn quả trứng đại điểu thú rõ ràng không đủ cho nhiều người chia nhau ăn như vậy, hắn còn muốn để Tiếu Tiếu ăn nhiều cơ, nghe Quỳnh thúc thúc nói, ăn trứng chim đối với thân thể có chỗ tốt.

Hái hơn nửa sọt, sống lưng Đinh Tiếu liền có chút mỏi, đứng thẳng lưng nhìn không thấy Khôn, trong lòng đột nhiên có chút hoảng: "Phong, Khôn đi đâu rồi?"

Hái nhiều rau hẹ như vậy, nước rau hẹ dính ở tay đều dây vào mặt, giờ phút này, Phong đang giúp Lục Hi lau vệt xanh xanh trên mặt kia: "Khôn đi tìm trứng chim, không có việc gì, hắn nói không đi xa."

Đã biết Khôn đi đâu, Đinh Tiếu liền an tâm, gia hỏa Khôn này tuy nói làm gì liền làm đấy, nhưng chưa từng có làm chuyện gì khác người, về mặt an toàn này cậu vẫn tin tưởng. Nhưng nhìn thấy Phong và Lục Hi ân ái không coi ai ra gì kia, trong lòng Đinh Tiếu hơi chua xót, buối sáng rối rắm lại hiện lên trong đầu. Nhưng cậu hít sâu một hơi, đem cảm xúc không xong này lại vứt ở sau đầu: "Tôi nghĩ một mảnh hoa rau hẹ này trích xong, hẳn là đủ một nồi rồi, như vậy, nếu là thức ăn mới, buổi tối ngày mai chúng ta trở về liên hoan đi!"

Kinh nghi hoặc: "Cự cơm? (phát âm giống như liên hoan nên Kinh nghe nhầm). Là đồ ăn thật lớn sao?"

Đinh Tiếu hắc tuyến: "Ngươi cái đồ tham ăn! Liên hoan là tất cả mọi người bên nhau ăn cơm, giống như lúc trước ở trên đường vậy."

Kinh hoàn toàn không thèm để ý mà chống nạnh: "Chính là cơm tập thể lúc trước ngươi nói sao! Lại gọi là liên hoan, kỳ quái!"

Đinh Tiếu khóe miệng run rẩy, sao dạo này luôn có một loại cảm giác vô lực vô hạn phun tào vậy...

Khôn tìm về mười quả trứng lớn nhỏ không đều liền nghe được tin tức, biểu đạt ý kiến của mình: "Tiếu Tiếu nói chỉ có thể làm một nồi nhỏ, đến tối ngày mai nhất định không đủ cho nhiều người ăn như vậy, để mấy nhà chúng ta cùng nhau ăn là được. Nếu ăn ngon, trở về lại nói cho bọn họ, dù sao rau hẹ ở khu an toàn thôn chúng ta có rất nhiều." Xét thấy hôm nay lại tới 21 người nữa, ngày mai nhóm người thứ 3 phỏng chừng lại có thể hơn 20 người cũng nên, tổng cộng khoảng 60 người, hắn mới không muốn để bạn lữ nhà mình bị mệt đâu! Lại nói, hôm nay trừ Phong còn vài cái giống đực vừa thành niên, ngày mai người tới nhất định còn có nữa, hắn sẽ không để nhiều người có cơ hội tiếp xúc đến sự tốt đẹp của Tiếu Tiếu đâu!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNOnde histórias criam vida. Descubra agora