Chương 82: Bịt tai thú kiểu dáng mới!

7.7K 519 8
                                    

Nếu Khôn muốn đi làm một việc đại sự liên quan tới an toàn của thôn xóm, thân là bạn lữ tương lai Đinh Tiếu đương nhiên phải chuẩn bị lương khô cho đại lão hổ nhà mình. Dù sao đây cũng là mùa đông, lúc trước hai trận tuyết rơi, tuyết trong rừng rậm cơ hồ không hòa tan, cho nên đồ ăn không dễ tìm như khi đi chợ Đông. Lúc này không mang theo đủ lương khô cho mỗi ngày là không thể được, khiến giống đực đói bụng đi săn giết dã thú....nghĩ thôi cũng đã thấy vô nhân đạo.

Đương nhiên đồ ăn của 80 giống đực này trên cơ bản đều lấy ra từ động băng, nói thế nào thì đây cũng là vì nhân dân phục vụ, việc chung chắc chắn không thể để tự bỏ tiền túi quá nhiều. Đinh Tiếu còn trộm dò hỏi một chút sau khi Khôn săn giết sài báo, con mồi sẽ phân phối thế nào. Khôn trả lời bình thường phần thịt sẽ bình quân phân phối, còn da thì ai bắt được thì thuộc về người đó, tập thể bắt được thì tự mình thương lượng mà chia. Dù sao da sài báo mùa đông mặc thì lạnh, mùa hè mặc thì nóng, cũng không phải nhu yếu phẩm tốt nhất. Nếu không Khôn sao có thể lại nói cho Tiếu Tiếu làm bịt tai thú. (Cho nên mọi người đều hiểu lầm Khôn ca rồi!)

Cả ngày nay Đinh Tiếu cơ hồ đều làm lương khô cho Khôn mang theo.

Bánh nướng lớn là phải có, hơn nữa lúc này đem bột bắp và bột trân châu trộn lẫn nhau, tạo thành bánh có hai vị. Ý của Đinh Tiếu là có thể cho bột trân châu có mùi vị thơm ngọt của bột bắp, hơn nữa đời trước cậu đối với bánh hai vị rất có hảo cảm, kết quả hai dạng bột trộn lẫn nhau cư nhiên phá lệ phù hợp, hương vị cũng cực kỳ thơm ngọt. Tiếu Tiếu cắn một miếng, cảm thấy lấy cái này làm mì sợi nhất định sẽ càng ngon hơn.

Ngoài bánh ra đương nhiên còn phải có thịt, buổi sáng Khôn ăn qua thịt ngưu khô Tiếu Tiếu chế tác, lập tức yêu thích hương vị này. Thấy Khôn vô cùng thích, Đinh Tiếu liền dứt khoát đem thịt Khôn được phân lấy một nửa làm thành thịt khô, như vậy chẳng những có thể mang theo, tăng thêm hương vị rất dễ dàng kết hợp với bánh, một phần thịt lại làm thịt muối, đến lúc đó lấy ra nấu chút canh uống đảm bảo vừa đơn giản lại vừa tiện lợi. Đương nhiên Tiếu Tiếu chế tác thịt muối chắc chắn bỏ thêm không ít gia vị, mùi vị tất nhiên không giống người thường.

Trừ thịt muối, số thịt còn lại trực tiếp làm thịt đông đá, đến lúc đó nướng ăn là được, cho nên gia vị nướng cũng cho Khôn hai ống trúc.

Đinh Tiếu còn cho Khôn mang theo hai ống trúc rượu trái cây, còn có một túi da khoai lang khô và củ từ. Cái trước có thể dùng ăn như lương khô, cái sau là để hắn lấy nấu cùng thịt làm canh uống.

Tóm lại đồ vật có thể mang theo Đinh Tiếu đều tính toán cải biến, làm cho "hành lý" của Khôn so với người khác không thiếu thứ gì, thoạt nhìn còn khiến người chú ý. Khôn ca vẻ mặt tự hào không chấp nhận nổi, trên mặt hiện lên khoe khoang "Bạn lữ của các ngươi không thể tốt bằng bạn lữ của ta". Lúc này Tiếu Tiếu trộm đưa một cái bật lửa cho Khôn, cậu cảm thấy trên nền tuyết, đá lấy lửa chắc chắn không tạo lửa tốt bằng bật lửa. Kỳ thực nếu có thể tìm được kim loại đồng sắt gì đó, thật ra có thể trực tiếp giải quyết tình trạng dùng đá lấy lửa ma xát vào nhau đánh lửa nguyên thủy này. Quyển sách 《 Sổ tay sinh tồn dã ngoại》có ghi qua dùng kim loại đánh lửa như thế nào.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang