Chương 59: Giải trí và đồ ngọt

9.4K 687 32
                                    

Để thuận tiện, dưới ý kiến của mọi người, Đinh Tiếu đặt tên cho "viên đá" có hương vị chocolate táo đỏ này là "Đá ca cao", tuy Khôn bọn họ không biết vì sao là ca cao, cũng không biết tại sao lại muốn gọi như vậy, nhưng nghe tên cũng không tệ lắm, dù sao cũng là Tiếu Tiếu phát hiện có thể ăn, muốn gọi là gì cũng được.

Chỉ "ngắt lấy" một nửa đá ca cao ở xung quanh đã có thể chứa đầy một túi da thú, còn gấp đôi số lượng quả táo mèo còn lại hái được trên bốn cái cây táo mèo kia.

Sắc trời ngày càng ám, nhưng sáu người thu hoạch cũng không tệ lắm, khi trở về, bọn họ còn đào được mấy củ hành tây, ba củ từ, mười gốc hương thảo. Khiến Đinh Tiếu tiếc nuối chính là tuy phát hiện ra cây quả tương, nhưng trái cây bên trên đã khô quắt, nhưng cậu vẫn hái một chút, không biết nấu lên với nước có thể ra vị hay không, dù sao quả hắc nha sau khi phơi khô có thể nấu lên dùng, chỉ là không có mùi thơm, nhưng thật ra có thể dùng làm thuốc nhuộm.

Trở lại chỗ ở, ba giống đực đang chán muốn chết gặm hắc tôm thảo, ngồi ở bên đống lửa nói chuyện phiếm. Thấy sáu người trở về, còn mang theo không ít đồ vật, bọn họ nhanh chóng đứng dậy vây quanh lại.

Quả táo mèo phần lớn giống đực không thích ăn, nhưng đối với viên đá có thể ăn này, ba người bọn họ đều biểu hiện lòng hiếu kỳ mãnh liệt. Khi mỗi người nếm thử một viên xong, chỉ có Hắc Ất lắc đầu: "Quá ngọt, vẫn là ăn thịt nướng ngon hơn."

Mộc Ngõa đầy mặt khinh bỉ: "Dùng nước quýt xoa lên thịt nướng sao không thấy ngươi kêu ngọt?"

Hắc Ất trừng hắn một cái: "Nước quả quýt là chua ngọt." Dù sao hắn chính là không thích đồ ngọt.

Đối mặt với loại "tranh luận" nhàm chán vô vị này, Đinh Tiếu chỉ có thể lắc đầu: "Vừa rồi tôi thấy các anh ngồi ở cạnh đống lửa rất nhàm chán, tôi dạy các anh chơi trò chơi được không?"

Giải trí về đêm của thế giới thú nhân thực sự là ít ỏi, vừa rồi nhìn thấy ba người bọn họ ngồi ở đó, cậu liền nghĩ đến một trò chơi đơn giản nhất hồi nhỏ hay chơi.

Ở quê Đinh Tiếu, loại trò chơi này kêu "Nhảy giếng", tuy chỉ có bốn viên đá, nhưng tốt xấu cũng có thể coi như một loại "cờ" đi. Trên mặt đất vẽ một ô vuông, chia thành bốn ô vuông nhỏ bên trong, sau đó lại chia thành 8 hình tam giác, một bên tam giác vẽ một nửa vòng tròn, cái này chính là giếng. Quy tắc rất đơn giản, hai bên đối thủ phân biệt đặt hai viên đá ở bên mình, sau đó theo đường đi cờ, đường có giếng không thể đi, tận đến khi đem đối phương không còn đường nào đi được nữa, có một viên đá "nhảy giếng", bên ta liền tính là thắng. Đương nhiên quy tắc là không thể là bước đi đầu tiên liền phá hỏng, nếu không liền không có ý nghĩa (Bí: thực ra ngộ cũng chả hiểu đây là trò gì nữa!)

Trò chơi rất chi là đơn giản này đối với những người chưa từng biết chơi trò gì mà nói có lực hấp dẫn rất lớn, nhìn mấy người cùng nhau khai chiến, chỉ có Phong và Lục Hi đứng phía sau cười ha ha mà nhìn, Đinh Tiếu lập tức cảm thấy "ký ức" đột ngột của mình là vô cùng chính xác. Như vậy có thể để bọn họ khi nghỉ ngơi, không phải đần mặt đi ngủ là một việc rất tốt.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now