Chương 154: Giao dịch mê người

3.4K 231 0
                                    

Nghe được Bạch trưởng lão đề nghị, Đinh Tiếu lập tức liền ngây ngẩn cả người.
Những lời này vẫn là có chút lượng tin tức. Đầu tiên điều này tỏ vẻ thành Hổ Thần sang năm sẽ tổ chức chợ cỡ lớn. Tiếp theo là trưởng lão đại nhân tự mình mời mình đi thành Hổ Thần làm buôn bán. Lại có tương thịt nướng và thịt heo khô của mình tựa hồ bị theo dõi! Đinh Tiếu lúc này nội tâm lệ rơi đầy mặt. Cậu là thích kiếm tiền, nhưng cậu không thích tới gần người có quyền thế. Cũng không phải cậu sợ quan, cậu sợ cái thân phận người xuyên qua lại mang theo thiên nhãn ngoại quải này. (Ngoại quải=hack)

"Điều này...cháu phải thương lượng với Khôn một chút. Thực xin lỗi không có cách nào trực tiếp trả lời." Mặt ngoài còn coi như trấn định, Đinh Tiếu trả lời như vậy.

Bạch trưởng lão đương nhiên cũng không thể nói gì khác nữa: "Ừ, điều này chắc chắn là vợ chồng son các cháu phải thương lượng kỹ mới đươc. Ta cũng không có ý tứ gì, chỉ là cảm thấy cháu nấu ăn ngon như vậy, nếu chỉ có người của mấy thôn phụ cận có thể nhấm nháp thì đó là một tổn thất lớn với tộc Dực Hổ chúng ta."

Đinh Tiếu hắc tuyến, lời tâng bốc này: "Chỗ nào khoa trương được như ngài nói, kỳ thực cháu cũng rất vui khi có người thích đồ ăn cháu làm." Tên Khôn này, vì răng hôm nay phải tuần tra! Không đi thì có phải minh không cần "đối phó" với vị lãnh đạo này không!!!

Bạch trưởng lão mỉm cười: "Ta nhìn ra được cháu là một đứa trẻ có bản lĩnh lại thận trọng. Kỳ thực ta cũng có chuyện muốn thương nghị với Khôn, chỉ là không khéo hắn không ở nhà. Bằng không như vậy, chờ hắn trở về cháu và hắn đi Thôn Bộ tìm ta một chuyến, có thể chứ?"

Nghe ý tứ là muốn đi! Đinh Tiếu lập tức gật đầu: "Đương nhiên không thành vấn đề!" Tuy rất muốn biết Bạch trưởng lão tìm Khôn làm gì, còn dùng từ "thương nghị" như này, nhưng cậu vẫn rất thức thời. Loại sự tình này cậu hoàn toàn không cần hỏi thăm đối phương, chờ Khôn về chắc chắn sẽ nói cho mình.

Bạch trưởng lão liền nói mấy câu như vậy rồi rời đi, ở trong mắt Đinh Tiếu, cậu hoàn toàn làm được cảnh giới nhìn không chớp mắt, nói cách khác chính là hoàn toàn không thấy Bạch trưởng lão có hành động chú ý đặc biệt gì tới nhà ở và chuồng gia súc nhà mình gì đó.

Không thể không nói lúc trước hiến tế và Hạ cha còn có Khôn cấp cho Đinh Tiếu tư tưởng "hộ thôn" quá mức nghiêm trọng, mặc dù sau đó Khôn cũng đề ra hai câu về mục đích tới thôn chủ yếu của Bạch trưởng lão, Đinh Tiếu vẫn như cũ có lòng đề phòng với Bạch trưởng lão, hơn nữa vì bản thân có các loại bí mật, cậu kỳ thực so với những người khác càng thêm khẩn trương.

Chạng vạng khi Khôn trở về nhìn thấy Đinh Tiếu ngồi ở bên cửa sổ phát ngốc: "Tiếu Tiếu, làm sao vậy?"

Nhìn thấy Khôn, Đinh Tiếu lập tức chạy tới: "Khôn, Bạch trưởng lão buổi sáng tới nhà mình."

Khôn nhướng mày sao: "Ông ta tới làm gì?"

Đinh Tiếu đem cuộc nói chuyện giữa Bạch trưởng lão và mình nói lại một lần, cuối cùng còn vạn phần rối rắm hỏi: "Anh nói chúng ta rốt cuộc có đi hay không đây? Còn có, nếu thành Hổ Thần cũng mở chợ, chợ của thôn Thiên Hà chúng ta có phải cũng bị ảnh hưởng? Còn có còn có, thành Hổ Thần cách thôn Thiên Hà chúng ta có xa lắm không? Nếu anh chạy rất nhanh thì mấy ngày mới có thể tới?"

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now