Chương 28: Lửa trại náo nhiệt

13.5K 1K 44
                                    

Địa vị của thôn trưởng ở trong thôn tuyệt đối là cao nhất, thậm chí so với tộc trưởng cả đời cũng nhìn không thấy vài lần càng có quyền uy hơn. Cái gọi là phép vua còn thua lệ làng chính là đạo lý này. Nếu thôn dân nhất trí vừa lòng phương pháp chế tác quả trân châu này, Bằng Giáp liền tuyên bố thôn sẽ tổ chức cho ấu tể 20 tuổi trở lên cùng bán thú nhân thành niên, giống cái tham gia công tác thu thập quả trân châu. Mỗi người một ngày giao ba bình cho thôn cất giữ, dư lại đều thuộc về gia đình mỗi người. Đương nhiên mọi người cần phải tuân theo quy định, không cho phép thương tổn cây quả trân châu, vì như vậy sang năm mọi người mới có nhiều quả trân châu để ăn.

Kỳ thật quả trân châu trong rừng rậm phân bố không thực đều đều, rất nhiều giống đực Thanh Sâm đều biết, nơi quả trân châu sinh trưởng nhiều nhất chính là thôn Thiên Hà và hai thôn nhỏ xung quanh khu an toàn. Sâu trong rừng rậm đương nhiên cũng có, nhưng không sinh trưởng dày đặc như vậy. Ít nhất một canh giờ thu thập không đầy được một sọt trúc. Nhưng mọi người cũng đều hiểu, mặc dù quả trân châu ở gần thôn có rất nhiều, nhưng phân công đến hơn 800 gia đình, cũng trở thành không nhiều lắm. Cho nên có rất nhiều giống đực đều quyết định, ngày sau ở sâu trong Thanh Sâm, bọn họ cũng sẽ vừa săn thú vừa hái một ít về. Dù sao thứ này nghe nói có thể chống đói. Lại nhìn thấy bộ dáng những bán thú nhân và giống cái đều rất thích ăn, theo đuổi bạn lữ bằng phương pháp này cũng có thể thêm phần thành công!
Có đồ ăn mới, dựa theo lệ thường thôn sẽ cử hành một bữa tiệc lửa trại để chúc mừng một chút. Nói là yến hội chủ sự của thôn dân, nhưng cũng không cần thôn trưởng hoặc là "Thôn Bộ" tới chuẩn bị điều gì. Đơn giản chỉ là sau khi trời tối xuống , mọi người tụ tập xung quanh trung tâm tế đàn, dựa theo gia đình hoặc là bạn bè, chính mình chuẩn bị đồ ăn thức uống, chuẩn bị một đống lửa trại đốt lên. Ở trong mắt Đinh Tiếu, đây có lẽ chính là hoạt động giải trí của thú nhân xã hội nguyên thuỷ, cho nên khi có việc ăn mừng mọi người tụ tập chơi đùa. Mặt khác theo Kinh và Lục Hi lộ ra, mỗi một lần sau lửa trại yến không bao lâu, sẽ có một vài thú nhân độc thân tuyên bố thành thân. Chuẩn xác mà nói, đây kỳ thật cũng là vì nhóm thanh niên độc thân kiếm đối tượng mà tạo ra cơ hội đi? Thật 囧.

Nếu là từng gia đình riêng, như vậy ba người nhà Hạ tự nhiên cũng làm cùng nhau, nhưng không đợi tới buổi tối, nguyện vọng của ba người đã bị tan biến, vì người nhà Lục Hi và Kinh cũng đến tụ hội, hiến tế đương nhiên cũng lại đây cọ cơm. Còn vì sao Khôn không xuất hiện, Kinh nhỏ giọng tiết lộ cho Đinh Tiếu: "Ai nha, không cần tìm Khôn, hắn và Phong tối hôm nay phải đi tuần tra, phải biết rằng mỗi một lần có tiệc lửa trại, luôn sẽ có một vài giống đực thú nhân thích vung quyền đánh nhau, bọn họ phụ trách đi khuyên can."

Nghe được hai chữ "khuyên can" này, nội tâm Đinh Tiếu lập tức phun tào: Phong đi khuyên can mình còn tin. Nếu là Khôn mà nói, hẳn là chỉ biết trực tiếp một câu: "Dừng tay!", sau đó nếu đối phương không nghe lời, liền dứt khoát trực tiếp giơ tay thu phục đi...... _ _!!!

Hạ đối với hai gia đình của bằng hữu gia nhập không có ý kiến gì, hơn nữa thái độ của bạn lữ của hai người bạn tốt đối với Quỳnh khá thân thiện, lúc trước lại vẫn luôn cho phép Kinh và Lục Hi đến nhà hắn tìm Tiếu Tiếu chơi, đối với loại cuộc sống náo nhiệt hơn trước kia này hắn cũng rất thích. Dù sao bởi vì mình mới khiến Quỳnh bị một số người xa lánh, cũng khiến hắn cảm thấy rất hổ thẹn với bạn lữ. Nhưng từ khi Tiếu Tiếu đến, hết thảy đều giống như đang chuyển biến theo hướng tốt hơn.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now