Chương 194+195

3.3K 203 5
                                    


Chương 194: Bánh quy là thứ tốt

Vì biết rõ lai lịch Đinh Tiếu, Quỳnh và Khôn nhất trí quyết định đem việc dò hỏi tới "long lân" tạm thời giấu đi. Chờ tới khi về nhà lại nói. Ngoài ra cũng dặn dò A Tề, đừng nói với Nạp Nhất những điều vừa nói với bọn họ, đây cũng là vì không để Đinh Tiếu cho rằng bọn họ một hai muốn cậu phải có ấu tể.

Sự tình liên quan tới "cơ mật" của bộ tộc, A Tề tự nhiên sẽ không lựa chọn nhiều lời, kỳ thực long lân đối với mỗi một người ở Thú Thế mà nói đều là cực kỳ trân quý và khát vọng. Nếu thật sự có thể được 1 phần, hắn cũng không cảm thấy hôm nay là nói chuyện vô ích. Hắn vẫn luôn cảm thấy Khôn và Đinh Tiếu rất lợi hại, hôm nay nói chuyện, cũng nhiều ít có một chút ý vị chờ mong. Người tộc Thiên Ngư bọn họ, cho dù có muốn tìm long cũng không có năng lực đó.

Hạ cha kiếm thảo mạn đưa tới, bốn người thật đúng là làm bộ làm tịch mà câu cá một lát. Chỉ tiếc thu hoạch thực sự không tốt, khi Đinh Tiếu và Nạp Nhất thảo luận xong vấn đề ăn uống, chạy tới xem bọn họ câu cá, bốn người bọn họ chỉ thu hoạch được hai con cá nhỏ gầy còm. Điều này khiến Nạp Nhất không khỏi chép miệng, nói thẳng còn không bằng để y xuống biển, thuận tay bắt vài con tới còn nhanh hơn.

Khi trời tối đen, 6 người trở về "doanh địa". Mọi người thấy bọn họ thu hoạch thực sự ít ỏi, cũng không ai hứng thú quan tâm tới phương thức bắt cá này của bọn họ. Hiện tại mỗi một thôn của tộc Dực Hổ đều có một cái ao cá, mỗi tháng đều sẽ đánh bắt một lần, hơn nữa còn có hải sản trao đổi với tộc Thiên Ngư, mọi người ở tộc Dực Hổ đã có thể thực dễ dàng ăn được lọai cá ưa thích. Tự nhiên cũng sẽ không để ý tới những cái đó.

Từ đầu đến cuối hai con cá nhỏ kia vẫn không thể thoát khỏi vận mệnh bị nấu chín. Nạp Nhất liền dùng cành cây xiên qua cá, nướng trên bếp lửa, cá tươi mới không cần bất kỳ gia vị gì hương vị cũng đã không tồi. Đương nhiên tiền đề là Nạp Nhất cũng thật lâu chưa ăn qua cá biển như vậy.

"Đôi khi bắt cá kiểu này có vẻ cũng không tệ, trước kia chúng ta thường xuyên ăn cá to như vậy, đều ăn ngấy."

Đinh Tiếu được chia cho một con cá nhỏ, cũng đang tỉ mỉ phán đoán hương vị. Đúng là trong thơm ngon mang theo một chút vị tanh, hương vị khác với những con cá ở giữa biển trước kia, càng là có hương vị của cua biển. Chỉ là kích cỡ chỉ lớn bằng bàn tay, xương cá lại lớn, thịt dư lại cũng không đáng kể.

"Thứ ngon ăn nhiều cũng sẽ ngấy, giống như lúc trước chúng ta ăn thịt nướng vậy."

Cho nên nói, đồ ăn là phải ăn kết hợp với nhau!

Ngày hôm sau trời sáng, mặc kệ là người tộc Thiên Ngư hay là người tộc Dực Hổ đều bắt đầu một vòng đi săn mới. Mỗi một lần trao đổi, tộc nhân tộc Thiên Ngư đều sẽ mang đến không ít hàng khô và ngọc trai, còn có một số vỏ ốc xinh đẹp, cùng với mấy viên đá trong suốt sáng trong ở bờ biển. Mà người tộc Dực Hổ cũng mang theo một ít thịt khô và thóc gạo dư. Đa số đồ trao đổi đều là săn bắt tại chỗ, đương nhiên nếu có người tộc Dực Hổ yêu cầu cá tươi, người tộc Thiên Ngư cũng sẽ bắt tại chỗ.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now