Chương 98: Trồng trọt cũng tâm sự

6.1K 404 21
                                    

Đầu tháng tư rơi xuống một trận mưa đầu, mà ngày này dựa theo thường lệ chính là ngày đầu xuân của thôn Thiên Hà bọn họ.

Đinh Tiếu quyết định dựa theo phong tục lập xuân mà qua, cho nên ăn xong bữa sáng, cậu liền bắt đầu bận rộn, chuẩn bị bánh xuân cho bữa trưa.

Đối với bánh xuân, người một nhà đã sớm nghe thấy tên, hôm nay vừa đúng dịp, cũng vừa lúc ăn luôn hai cây dưa chua cuối cùng trong nhà. Cho nên bọn họ rất là mong đợi.

Quy hoạch một chút diện tích gieo trồng đậu nành, tuy hai túi đậu nành còn lại không thể gieo trong một lần, nhưng Đinh Tiếu vẫn không nỡ đi làm giá đậu. Cậu tính toán, lấy kinh nghiệm gieo trồng bằng không của cậu, vô cùng có khả năng xuất hiện tình huống không nảy mầm, đến lúc đó dù sao cũng phải bỏ đi trồng lại. Cho nên các loại hạt giống khác cậu cũng để lại một phần để chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào.

Không có giá đậu không quan trọng, bồn gỗ trồng rau hẹ của Đinh Tiếu lại một lần thành thục toàn diện, trước mắt đúng là thời gian tốt nhất để ăn. Tuy Đinh Tiếu vẫn thích nhất là rau hẹ xào trứng, cuộn với bánh xuân vừa thơm vừa ngon, chỉ tiếc hiện tại không phải mùa có trứng để ăn. Mặc dù mùa xuân là thời gian vạn vật sinh sôi, dã thú động dục, đặc biệt là đúng mùa đẻ trứng của các loài chim. Nhưng các thú nhân thực hiện theo quy tắc rừng rậm, mặc dù lúc này là thời gian vàng đi săn bắt, nhưng bọn họ sẽ không nhặt trứng và ấu tể dã thú, thậm chí là bắt giết dã thú giống cái. Chỉ tới thời điểm cuối thu, các thú nhân mới có thể đi nhặt trứng, vì khi đó chim mới nở ra phần lớn không thể sống qua mùa đông.

Rau hẹ xào trứng không được, vậy trực tiếp xào thịt thái sợi cũng được. Quan trọng nhất là cậu còn có thể xào bạch đậu thái sợi chua cay. Đương nhiên còn có rau trộn chua ngọt khẩu vị dưa tím, tất cả những thứ này đều có thể dùng cuộn bánh. Chỉ tiếc dưa tím cũng chỉ còn bốn trái cuối cùng. Nếu muốn ăn phải chờ đến đầu thu năm nay.

Nhìn bình bột trân châu cuối cùng, Đinh Tiếu thở dài. Quả trân châu và bắp còn lại đều phải giữ lại làm giống, cho nên món chính tốt nhất trong lòng mình cũng chỉ còn một bình cuối cùng như vậy. Tuy năm nay cậu cũng không định trồng bạch đậu, củ từ và khoai lang, nhưng dư lại cũng không nhiều lắm. Sau khi mùa xuân tới đúng là khắp núi đồi đều có thể tìm được rau dại ăn được, nhưng đối với Đinh Tiếu mà nói, vẫn là rất thương cảm. Dù sao cũng không có thói quen bằng món chính hơn hai mươi năm. Bởi vậy cậu cũng hạ quyết tâm, nói gì năm nay cũng phải trồng nhiều quả trân châu, thứ này sản lượng vẫn rất khả quan. Đương nhiên quan trọng nhất chính là trong sân nhà mình chuyên môn trồng quả trân châu, như vậy sẽ không bị phân đi.

Bột bánh xuân Đinh Tiếu trộn lẫn một chút muối xanh và bột hoa tiêu, đây là thói quen làm bánh xuân của ba cậu trước kia, thân là con trai tự nhiên học 10/10. Tuy không biết muối xanh và bột trân châu có giống với bột mì và muối thường hay không, hỗn hợp với nhau càng làm cho bột thêm dẻo dai hơn, dù sao làm bánh nắm chắc mùi vị là nhất định.

Bột được nhào nặn trong chốc lát, sau đó bị cậu nắm thành từng cục bột nhỏ.

Nói thật, nếu chỉ dùng bánh đủ để một nhà bốn người ăn no, Đinh Tiếu cảm thấy không hiện thực, dù sao cũng không có nhiều, cậu không làm số lượng lớn. Nhưng số lượng thực tế cục bột cậu nắm ra, cũng tầm 50 cái, thực sự là số lượng không ít.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now