Chương 83: Địa bàn của ta ta làm chủ

8K 530 9
                                    

Khi Tiếu Tiếu chế tác mũ, Lục Hi cũng phụ trách chế tác tai thú, nhưng Lục Hi không thích mùi của hắc trăn thú, tự nhiên đối với da của nó cũng ghét bỏ. Căn cứ vào nguyên tắc gần đây, Đinh Tiếu bảo y đi kho nhà mình chọn một tấm mà y thích, ngày mai y lại đưa tới một tấm bù lại là được.

Vẫn như cũ là da thú màu nâu nhạt, Đinh Tiếu hoàn toàn không nhớ rõ tấm da này là da của dã thú gì. Nhưng sờ lên cảm giác cũng mềm mại, chỉ là dày hơn da hắc trăn thú một chút, hơn nữa lớp da bên dưới lông cũng không co giãn mấy, có lẽ sẽ khó làm hơn một chút so với cái mũ của Kinh kia.

Có kinh nghiệm lúc trước, Lục Hi và Kinh đã tương đối hiểu biết quá trình chế tác bịt tai thú, hơn nữa ngoại trừ làm tấm da gắn vào vòng trúc thì cũng không có gì khó khăn, cho nên cũng không đến một tiếng đồng hồ, mũ tai thú cứ như vậy ra đời. Nhìn Lục Hi đội lên mũ tai thú, Kinh hơi hơi hâm mộ một chút. Nhưng y cảm thấy cái mũ đầu tiên Tiếu Tiếu đã làm cho mình, hơn nữa phần bọc tai tròn tròn cũng khá tốt, vì thế trong đầu tự động cân bằng tâm tính: "Tiếu Tiếu, còn ngươi thì sao? Làm hình gì? Là bao tai hay là tai thú?"

Đinh Tiếu một phen giữ chặt cổ tay Kinh: "Dạy ta phương pháp khăn trùm đầu lúc trước của ngươi đi, ta đối với nó hứng thú hơn."

Quỳnh ba ở thời điểm chuẩn bị làm cơm chiều đúng giờ trở về, biểu tình vẫn như cũ có thể thấy được rất hưng phấn, nhìn thấy con trai đã bận rộn trong phòng bếp, vội vàng đi qua: "Chân còn còn chưa có tốt, ngày hôm qua đã bận việc một ngày, sao hôm nay lại vào phòng bếp nữa? Con muốn làm gì? Nói cho ba, ba làm cho."

Đinh Tiếu cười yêu cầu: "Để con làm, con muốn hoạt động gân cốt một chút, ba, cha khi nào có thể về?"

Quỳnh thấy Tiếu Tiếu đang chặt xương sườn, chạy nhanh tiếp nhận lấy công việc này: "Có lẽ trời tối, phải đợi đến buổi tối đội tuần tra khác trao đổi với hắn."

Thì ra còn có phân ca nha: "Vậy vừa lúc, con muốn làm một chút xương sườn hầm trái cây, phải lâu một chút, chờ cha về hẳn là có thể vừa lúc làm xong. Ba, mỗi một mùa đông đều phải tuần tra như vậy sao?"

Quỳnh trả lời: "Cũng không hẳn, khi phát hiện mãnh thú lui tới sẽ khẩn trương hơn một chút, hơn nữa lần này Cát Trung đi ra ngoài, cho nên cha con sẽ có trách nhiệm nặng hơn một ít. Hiện tại cha con phụ trách ban ngày, Bằng Giáp bá bá của con phụ trách buổi tối. Tiếu Tiếu, đằng nào con cũng làm đồ ăn, thì làm nhiều một chút, sáng mai để cha con mang cho đại bá đi."

Tuy ở cái hoàn cảnh nguyên thủy này, nhưng quan hệ thân thích vẫn là phải có. Đinh Tiếu biết ba là muốn cho mình và người nhà của Khôn bảo trì tốt quan hệ, cho nên lập tức gật đầu: "Vâng, xương sườn con làm lạnh ăn cũng ngon, vậy con liền làm hết cả dẻ này đi, vốn đang định làm thành hai lần. Đúng rồi ba, ba hôm nay là bồi cha tuần tra sao?"

Quỳnh gật đầu: "Cũng coi là vậy, nhưng thừa dịp mọi người ăn cơm, ta và cha con nói một chút về chuyện cung tên. Hắn cảm thấy rất hữu dụng, nhưng chuyện này chờ Khôn bọn họ trở về rồi nghĩ làm thế nào, hiện tại cũng không có thời gian."

Đinh Tiếu nhếch lên khóe miệng: "Ba, kỳ thực bồi cha tuần tra cũng rất thú vị nhỉ? Hôm nay cha có phải rất khiến người hâm mộ hay không?"

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now