Chương 65: Tình địch? Thực phức tạp nha!

9.4K 684 11
                                    

Mộc Ngõa cùng ấu tể Kinh "hẹn hò" tuyệt đối không có khả năng chỉ là "nói chuyện yêu đương" tầm thường. Hai người lấy việc tìm kiếm viên đá xinh đẹp làm tiêu chuẩn, đi lộ tuyến khai quật đồ ăn, cuối cùng thật đúng là để bọn họ phát hiện ra đồ ăn ngon. Đó là một ổ gà đuôi dài vừa mới nở khỏi trứng, tổng cộng có 6 con, mỗi một con đều lớn tầm gà rừng, nhiều con như vậy vẫn là có thể thỏa mãn lượng cơm ăn của ba ấu tể bán thú nhân.

Hai người dùng dây cỏ buộc 6 con gà này về thôn, trực tiếp chạy tới nhà Đinh Tiếu, có thứ tốt chắc chắn là phải chia sẻ với bạn tốt, đương nhiên, Tiếu Tiếu làm đồ ăn tương đối mĩ vị, ha ha.

Đinh Tiếu nhìn 6 con gà đuôi dài đặt trên mặt đất kia, phát hiện mấy con này đều còn sống, lập tức liền động tâm tư: "Các ngươi tìm được ở đâu vậy?"

Kinh trả lời: "Ở phía sau hầm băng, bọn chúng đang nằm trên một đống cỏ khô, chúng ta liền phát hiện, thế nào, 6 con này đủ cho chúng ta ăn chứ?"

Nếu chỉ có ba bán thú nhân bọn họ đương nhiên không thành vấn đề, nhưng nhiều thêm Mộc Ngõa liền có chút khó khăn, hơn nữa hiếm khi bắt được gà còn sống a, nghĩ tới Khôn từng nói qua với mình, gà đuôi dài trưởng thành ước chừng dài đến một mét năm đến mét sáu, cậu rất muốn nuôi thử xem. Dù sao nghe nói gà đuôi dài này là loại ăn tạp, hẳn là dễ nuôi đi? Lại không nhất định phải nuôi tới trưởng thành mới ăn: "Này, chúng ta đem 6 con gà này nuôi dưỡng được không?"

Kinh không hiểu: "Nuôi dưỡng? Là ý gì?"

Đinh Tiếu giải thích: "Chính là nhốt chúng lại, mỗi ngày chúng ta cho chúng ăn gì đó, sau đó chúng sẽ lớn lên từng ngày, Khôn nói gà đuôi dài lớn lên rất nhanh."

Quan trọng là quá trình sinh sôi nảy nở cao, tuy cậu cảm thấy có lẽ vào mùa đông, có một số loài sẽ đình chỉ sinh sản không chừng. Mấy thứ ngoạn ý ở dị thế này thật không nói rõ được.

Kinh tuy hiểu, nhưng y đối với thức ăn đến miệng rồi còn không được ăn tỏ vẻ không thoải mái: "Nuôi bọn chúng làm gì a? Còn phải cho ăn, quá phiền toái, ăn ngay tốt hơn."

Lục Hi mở miệng:" Ngươi đúng là chỉ biết có ăn, ý của Tiếu Tiếu là nuôi bọn chúng mấy ngày nữa, chờ bọn chúng lớn lên rồi lại ăn, như vậy chúng ta có thể ăn được nhiều thịt hơn, đúng không?"

Đinh Tiếu lập tức gật đầu: "Đúng, đúng là như vậy, Mộc Ngõa, anh biết gà đuôi dài bao lâu thì trưởng thành không?"

Mộc Ngõa nỗ lực nghĩ lại một chút, ngoạn ý này hắn tuy không quá chú ý, nhưng trong rừng rậm lâu rồi, vẫn sẽ có ấn tượng: "Đại khái trên dưới 30 ngày là chúng có thể trưởng thành."

Đinh Tiếu vỗ vỗ bả vai Kinh: "Ngươi xem, 30 ngày là chúng nó có thể lớn lên thành lão đại, hiện tại nếu ăn hết, chỉ sợ Mộc Ngõa cũng không đủ no, cái nào có lợi a?"

Kinh tự hỏi một chút: "Vậy được rồi, hình như là nuôi lớn càng thích hợp hơn thì phải."

Hành vi nuôi dưỡng đầu tiên của thôn Thiên Hà cứ như vậy xuất hiện, Đinh Tiếu vẫn thực vui vẻ, cậu tính toán 6 con gà này một tháng sau chắc chắn đủ cho bốn năm người bọn họ ăn một hồi. Nói không chừng còn có thể thu hoạch mấy quả trứng là sản phẩm kèm theo. Dù sao loại đồ vật gọi là "thức ăn gia súc" cũng không khó kiếm, nhưng hai tháng sau chính thức là thời điểm mùa đông giá rét, nghĩ lại có thịt gà tươi để ăn, chắc chắn so với thịt muối ngon hơn nhiều, huống chi còn so với việc cha và Khôn vào sâu trong rừng rậm săn bắt an toàn hơn nhiều.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWo Geschichten leben. Entdecke jetzt