Chương 137: Hầm rượu Thôn Bộ

4.3K 288 6
                                    

Khi nghe thấy quả nếp đỏ có thể ăn, Kinh lập tức lộ ra thái độ không tin tưởng, cùng trải qua lần "sinh ly tử biệt" kia, Lục Hi cũng liên tục lắc đầu. Đinh Tiếu cũng không nói nhiều với bọn họ, chỉ năn nỉ ba hái mấy quả xuống.

Ngày hôm qua đã chứng kiến chỗ tốt của quả nếp đỏ, hôm nay mục đích chủ yếu của Quỳnh ba chính là quả nếp đỏ này, cho nên sau khi lên cây căn bản không có khả năng chỉ hái mấy quả. Rất nhanh liền hái đầy một cái sọt tre quả nếp đỏ, thứ nhất trái cây này kích thước rất khả quan, thứ hai cũng là quả nếp đỏ kết quả tương đối dày đặc, trên một cây ít nhất cũng có trên dưới trăm quả. Giống như Tiếu Tiếu nói, nếu trồng hai cây quả nếp đỏ trong vườn, ít nhất thói quen xào rau  chiên thịt của mấy nhà bọn họ sẽ không bao giờ chỉ cần dùng mỗi mỡ động vật đến phát ngấy như vậy nữa.

Tới bữa trưa, cuối cùng Kinh và Lục Hi mới biết được quả nếp đỏ này là dùng như thế nào. Kinh là "người bị hại" năm đó hiện tại đầy mặt chờ mong mà canh giữ ở cạnh nồi chờ hưởng thụ hương vị gà luộc.

Buổi sáng Quỳnh ba bắt được hai con gà rừng, một con lửng con, lại dẫn dắt bọn họ ở trong sông bắt được 20 con cá, tuy trong đó có 7 con là Tiếu Tiếu nhà mình thu hoạch, 5 con là tự mình lao động. Còn hai đứa nhỏ Thất và Tư này chính là người qua đường, tóm lại thu hoạch cũng đủ cho bọn họ ăn một bữa no. Món cá chiên thay cho món cá nướng, gia vị ướp cá gồm gừng tỏi giã nát trộn thêm hoa tiêu, muối biển mà Tiếu Tiếu mang theo. Mặc dù như vậy, mọi người cũng đã cảm thấy cá chiên này mỹ vị vô cùng. Hương vị hoàn toàn khác với cá nướng, còn có loại dầu chiên khiến cho món ăn có mùi thơm đặc biệt, đối với các thú nhân quen ăn đồ nướng mà nói, đây dĩ nhiên là mỹ vị mới mẻ. Quan trọng là món chiên lần này thanh đạm hơn nhiều so với món chiên mà bọn họ đã từng ăn trước kia, huống chi rất nhiều gia đình thú nhân, phương thức chiên rán chính là bánh nướng áp chảo, ngẫu nhiên cũng sẽ chiên thịt, đây vẫn là cách ăn từ sau khi Đinh Tiếu đến mọi người mới có cơ hội được ăn. Rau xào gì đó, vẫn cách mọi người một đoạn xa, cho dù ngẫu nhiên cũng muốn làm cũng không nhất định làm ngon để ăn.

Đinh Tiếu từ trước tới nay không nghĩ tới mình còn tới đây chưa được một năm mà có thể khiến cho thói quen ẩm thực của thôn dân ở đây có bao nhiêu đại thay đổi, cậu chỉ muốn gia tăng đồ vật mà mọi người có thể ăn được mà thôi. Chẳng những đa dạng hơn, mà cũng chính là để cho cuộc sống của mình càng dễ chịu hơn. Như dinh dưỡng phối hợp gì đó cậu thật không nghĩ tới, cho dù thiên nhãn có thể biểu hiện từng loại tác dụng công hiệu của từng loại đồ ăn, nhưng nhìn trạng huống thân thể các thú nhân liền biết. Vô luận là giống đực, bán thú nhân hay giống cái, một đám đều thân thể cường tráng, cho dù có sinh bệnh cũng là vì thiên tai, cùng phương diện ẩm thực này quan hệ không lớn.

Cho nên Đinh Tiếu cảm thấy người ở đây lấy thịt nướng làm món chính ngoại trừ là vì thói quen cùng cách sống cố hữu ra, còn có nguyên nhân rất lớn là bọn họ có thể từ thịt hấp thu tuyệt đại bộ phận dinh dưỡng. Nhưng đây hiển nhiên không phải là phương thức ẩm thực mà người dân Trung Hoa có thể chịu được, suy nghĩ của Đinh Tiếu rất đơn giản, nếu mọi người đều thích, vậy làm thịt nướng ăn kèm đồ ăn cũng không tồi.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now