Chương 131: Nằm yên nghe tiếng biển

4.5K 306 8
                                    

Chiếu cỏ dài hai mét rộng một mét rốt cuộc dùng hết ba giờ liền hoàn thành, thành quả này đối với lần đầu tiên chế tác chiếu của hai người mà nói khá là hài lòng. Hơn nữa ngoại trừ khoảng hai ba mươi centimet lúc đầu đan có chút căng chùng không đồng nhất ra, còn lại đại bộ phận ở trong mắt Đinh Tiếu có thể nói là hoàn mỹ. Tốt hơn nữa chính là dây cỏ trước khi kéo thành sợi tơ cũng có 5,6 milimet, sau khi lột vỏ cứng bên ngoài ra cảm xúc rất mềm mại. Hơn nữa chiếu ấy mà, có chút lồi lõm hoàn toàn không thành vấn đề. Quan trọng là độ dày 5, 6 milimet này cũng tương đương với gia tăng độ dày của chiếu gần 1cm, thông khí tuyệt đối tốt.

Trừ chỗ tốt này ra, chiếu làm từ dây cỏ có một đặc điểm lớn nhất chính là mềm mại, mặc kệ là cuộn hay gấp lại cũng không thành vấn đề, nghiễm nhiên chỉ là một khối vải bố sợi siêu lớn.

Mà khi Khôn đột nhiên ý thức được chiếu cỏ mềm mại này rất giống vải bố, hắn lập tức phấn chấn tinh thần: "Tiếu Tiếu, vải, cũng có thể dệt như vậy!"

Đinh Tiếu nằm trên chiếu, cảm nhận được cảm giác thoải mái mát mẻ phía dưới thân, đôi mắt nheo lại: "Đúng vậy, vải vốn dĩ có thể dệt như vậy, nhưng dây cỏ rất thô to, sợi vải lại nhỏ như vậy, nếu dùng tay đan qua đan lại như anh, để dệt ra được một tấm có diện tích lớn đủ may quần áo không phải là sẽ mệt chết sao?"

Tuy Tiếu Tiếu nói đúng, nhưng Khôn vẫn rất kích động: "Nhưng mà, vẫn có thể đan ra được."

Đinh Tiếu trở mình, đầu đặt trên đùi Khôn: "Phải phát minh ra máy móc có thể dệt vải mới được, nhưng mà em đột nhiên cảm thấy, dùng sợi dây cỏ để dệt vải cũng không tồi, không hề rát người một chút nào, hơn nữa rất mát mẻ, độ thô cũng không khác với vải bố là mấy."

Nhìn bạn lữ chớp chớp mắt, Khôn vươn tay sờ sờ lên mặt Tiếu Tiếu: "Hôm qua ngủ không đủ, hôm nay không cần khen thưởng."

Đinh Tiếu sao có thể nghĩ đến Khôn lập tức liền chuyển dời nội dung một cách kinh khủng như vậy, bởi thế lập tức ngây người, sau đó cắn răng nghĩ: "Sao không nói từ bỏ luôn."

Khôn khẽ mỉm cười, biểu tình thản nhiên thong dong: "Ta có tính toán ngày, yên tâm."

Mịa! Gia hỏa này cũng thật tài tình! Hóa ra ngoạn ý này còn phải tính toán ngày? 

"Vậy em không muốn thì làm sao?"

Khôn hơi suy nghĩ một chút, sau đó nghiêm túc trả lời: "Vậy ngày mai cũng được."

Đinh Tiếu hết chỗ nói: "Đi đi đi! Mau đắp bếp cho xong rồi đi hái trái cây!"

Có chiếu lại không có tiếng ếch nhiễu người, một đêm này Đinh Tiếu ngủ đến phá lệ thơm ngọt, ngay cả việc bị Khôn hôn trộm cũng hoàn toàn không biết, nhưng mà bi thôi chính là mơ thấy đêm đầu tiên ngủ ở nhà mới, sau đó buổi sáng ngày hôm sau chỉ có thể đỏ bừng cả mặt đi giặt quần lót nhỏ. Quả nhiên mình một người nam nhân bình thường cũng có nhu cầu!

Từ khi có quả dầu, Đinh Tiếu thường làm món tạc để ăn, sườn lợn tạc là món Khôn cảm thấy no nhất, đặc biệt là sườn lợn rán xối qua nước cà ri, tóm lại cái loại cảm giác ngoài giòn trong mềm khiến hắn rất là si mê, chỉ là thiếu thịt nướng thì thiếu đi hương vị của ngọn lửa.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ