Chương 12: Thần tượng của các thiếu niên

16K 1.2K 121
                                    

Ngày hôm sau, Đinh Tiếu bắt tay vào chuẩn bị làm quần áo. Loại đồ vật như thước tuy rằng không có nhưng gậy gỗ thật ra dễ kiếm. Còn có thảo mạn dài dùng đánh dấu số đo, việc cắt may liền không còn khó khăn.

Đinh Tiếu không tính chế tác trang phục tân triều, quá mức hấp dẫn sự chú ý của mọi người là thứ cậu không muốn làm. Giống như trước kia thiết kế đều là trang phục phù hợp với sinh hoạt, tuy rằng không xuất sắc không được giáo viên coi trọng, nhưng lại có thể tìm được công việc sống tạm. May mắn thế giới thú nhân hiện tại quần áo cũng không có gì ngoài váy da thú cùng áo da ngắn. Tay áo cùng thân thể là tách rời, trừ da lông màu sắc và hoa văn đa dạng thay đổi, hình thức đều không khác biệt mấy. Có điều không có khuy cài, cổ áo liền rộng ra, giống với cổ đại dùng dây đai thắt ngang eo, bên trên gài một số vật phẩm hay dùng. Như bán thú nhân dắt chủy thủ, còn với giống cái thì cài khăn linh tinh gì đó. Quần ở nơi này vẫn có, cách làm chính là bốn tấm da khâu lại với nhau rất đơn sơ. Việc làm thủ công đơn giản trước sau không phân chia, đường may không tinh tế. Nhập gia tùy tục, Đinh Tiếu cũng không ghét bỏ quần áo nguyên thủy này, nhưng có thể làm được loại càng thoải mái cậu vẫn thích hơn. Đầu tiên cậu trước phải vì Quỳnh làm một cái quần dài, dùng da vũ thú, cậu chưa thấy qua vũ thú, nhưng là từ da có thể thấy được con vật này rất lớn, lấy chiều cao của Quỳnh mà tính, một khối da có thể làm hai cái quần dài, một cái quần đùi. Hơn nữa loại da này không có lông, sờ lên thực bóng loáng, có điều không thể chống nước. Tuy không so được với vải bố nhưng so với một số loại da khác vẫn mềm mại hơn một chút. Hiện tại chính vào mùa thu, quần áo da lông tương đối khoa trương, mặc váy da lông cũng nên được thay đi, làm loại da này hẳn là vừa lúc.

Cắt và vật liệu đều không có vấn đề, duy nhất khiến cậu buồn rầu chính là công cụ. Không phải kim với chỉ, mà là kéo. Kỳ thật kéo là có, cái dụng cụ đa năng kia mở ra là có kéo để dùng, dùng nó để cắt ghép chắp vá còn tạm, nếu diện tích cắt lớn liền có chút khó khăn. Có điều so với thế giới thú nhân bọn họ dùng đao xương hoặc là vỏ sò để cắt da, cây kéo này của cậu tạm thời có thể kiên trì một thời gian, dù sao đao quân dụng cậu luyến tiếc làm hư, đó là dụng cụ cắt gọt bằng inox duy nhất trên thế giới này mà!

Thế giới thú nhân dùng để may áo không phải là chỉ gai hoặc sợi bông mà là sống lá thảo mạn hoặc là gân thú tách thành sợi mỏng. Hai loại này cường độ dẻo dai và rắn chắc tốt hơn nhiều so với chỉ, có điều so với hộp chỉ Đinh Tiếu mang theo lại thô hơn một chút, nhưng cũng không ảnh hưởng đến việc sử dụng. Cái này không phải nhập gia tùy tục, Đinh Tiếu là lo chỉ sợi dùng không được bao lâu liền bị bục.

Kim bằng xương so với cái kim Đinh Tiếu mang theo có lỗ không sai biệt mấy, chỉ là lớn hơn một chút, cái này làm cho Đinh Tiếu sử dụng rất thuận tay. Đo xong kích thước quần áo của Quỳnh, vào buổi tối thành phẩm liền ra lò. Một cái quần dài vừa người, hai bên hông còn có hai túi tiền. Tạo hình là loại quần hưu nhàn bình thường nhất, có điều lưng quần làm rộng một chút, có thể để cài thêm đao. Ống quần hơi bó gọn, thuận tiện cho Quỳnh hàng ngày đi săn thú trong rừng hoặc là làm việc nhà. Đương nhiên trừ bỏ tay nghề Đinh Tiếu tốt, độ co giãn của da vũ thú cũng không tồi, cho nên khom lưng, nhấc chân hay ngồi xổm hoặc là dạng thẳng chân cũng sẽ không bị sứt hay toạc chỉ. Điều này làm cho Đinh Tiếu rất là vừa lòng.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now