Chương 142: "Cải cách ruộng đất" đến lập pháp

3.8K 272 2
                                    

"Cải cách ruộng đất" đến lập pháp có quan hệ tới lợi ích của đại đa số người khi nhiều người luôn đoàn kết. Cho nên làm việc như này sẽ thực dễ dàng được toàn thể thông qua, nhưng đồng thời tệ đoan chính là làm đại đa số người vừa ý.

Toàn thôn có hơn hai nghìn người, bỏ đi trên dưới 500 tiểu ấu tể không tính, dư lại hơn một nghìn người muốn bình quân phân phối đám ruộng không nhiều lắm là tương đối khó khăn. Đương nhiên, thôn trưởng và hiến tế không có khả năng không suy nghĩ cặn kẽ liền muốn mọi người mở họp. 

Lúc này Bằng Giáp và Đằng trao đổi ánh mắt một chút, sau đó đồng thời nhìn về phía Đinh Tiếu và Khôn.

Đinh Tiếu lập tức giật mình một cái, ánh mắt nhìn về phía mình lúc này không phải là muốn mệnh hay sao! Vấn đề bén nhọn như thế liền phân cho một cái ấu tể tiểu bối như mình, sao có thể mở miệng đưa ra ý kiến! Cũng may Khôn ca có độ ảnh hưởng, nói chuyện vẫn rất có lực, thần đồng ở trong cảm nhận của công chúng là có địa vị. Vì thế khi hắn nhìn thấy ánh mắt của cha và hiến tế, lập tức nói ra suy nghĩ của hắn: "Ruộng của Thôn Bộ, chọn ở khu an toàn, có người thay phiên trông coi là được."

Đề nghị này lập tức được mọi người thông qua, ngay cả Đinh Tiếu cũng cảm thấy cực kỳ vừa lòng, rối rắm trong lòng lập tức giảm bớt vài phần. Hiến tế và thôn trưởng đại nhân cũng gật đầu. Dù sao Thôn bộ có được ruộng nhất định là cần lựa chọn giống đực trẻ tuổi cường tráng đi làm việc, lại chọn lựa hai người trông coi cũng không phải việc lớn gì. Dù sao vào mùa xuân gieo trồng, mùa thu thu hoạch vụ thu, cũng chỉ mới ba mùa.

Nhưng dụng ý của hai người lãnh đạo tối cao của thôn cũng không chỉ như vậy, hơn nữa hiển nhiên ý kiến này của Khôn bọn họ cũng suy xét qua, cho nên trên mặt không có nhiều biến hóa. Hiến tế hỏi Đinh Tiếu: "Tiếu Tiếu, con nói một chút xem ruộng này trồng được không?"

Vấn đề này Đinh Tiếu vẫn có thể trả lời: "Có giống đực hỗ trợ, xới đất cũng không khó khăn, nhưng từ gieo hạt giống đến làm cỏ, bắt sâu, tưới nước, những việc này liền có chút vất vả. Ruộng thí nghiệm ngay từ đầu hai ba ngày liền phải nhổ cỏ một lần, vào mùa hè cỏ mọc chậm một chút, sáu bảy ngày cẩn thận nhổ một lần cũng đủ. Hơn nữa cây trồng lên có thể bị sâu ăn, phải chăm chỉ đi coi ruộng nhiều một chút. Hiện tại ruộng ở nơi này của chúng ta còn tốt, nhưng về sau nếu trồng nhiều cây, chất dinh dưỡng trong đất có thể sẽ giảm bớt từng năm, đến lúc đó mọi người còn phải bón phân cho đất nữa."

Chỉ nghe mấy vấn đề này, mọi người ai cũng không cảm thấy có vấn đề gì khó khăn. Ngoại trừ Đinh Tiếu miêu tả có chú nhẹ nhàng bâng quơ ra, còn bởi vì chưa tự mình trải qua, có tưởng tượng cũng không đủ để thuyết minh vấn đề.

Sở dĩ Đinh Tiếu nói rất đơn giản, cũng không phải vì cảm thấy trồng trọt thực dễ dàng, kỳ thực chỉ mỗi việc làm cỏ cũng đủ lăn lộn người, dù sao hoàn cảnh địa lý nơi này chênh lệch quá lớn so với đời trước. Gió thổi một cái liền mang tới đủ loại hạt giống, chủng loại số lượng đều đa dạng phong phú. Cậu có thể dự đoán, một khi tới mùa xuân sang năm bắt đầu trồng trọt, mình sẽ vì làm cỏ mà bận đến chết đi sống lại. Thiên nhãn cái này ngoại quải hệ thống (ngoại quải: giống như hack, tức là sử dụng kỹ thuật mạng thay đổi một số trình tự, thông số trong game để gian lận), cậu dù sao cũng không phải hàng bán sỉ nha! Cho nên cậu chỉ cảm thấy hiện tại mọi người ai cũng không đi suy xét trồng trọt có bao nhiêu khó khăn, có nói bao nhiêu phiền toái cũng chỉ là lời nói mà thôi.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now