Chương 6: Chúng ta là người một nhà

17.8K 1.3K 134
                                    

Sinh hoạt ở dị thế cũng không quá khó khăn. Đau đớn của thân thể Đinh Tiếu sau khi được hiến tế bốc thuốc chữa trị đã dần dần trở nên khá hơn, chỉ là ngẫu nhiên sốt nhẹ cũng không hoàn toàn biến mất. Nhưng Đinh Tiếu cảm thấy bản thân đã khỏe mạnh hơn trước rất nhiều, đối với việc xuyên qua một thế giới khác như này, cái chuyện chưa thích ứng điều kiện khí hậu không phải quá kỳ lạ.

Buổi sáng uống xong thuốc Quỳnh sắc cho mình, ăn xong thịt nướng cùng uống một bát canh rau dại. Sau đó đi theo Quỳnh gõ những tấm da thú sắp khô trong sân. Buổi trưa khi Hạ đi săn về lại chạy tới xem thú nhân dùng lợi trảo như thế nào mà "giải phẫu" con mồi, sau đó chờ đợi ăn một bữa tiệc lớn thịt nướng. Buổi chiều có nhiệm vụ cùng Quỳnh ngồi nói chuyện phiếm, lấy lý do bản thân bị phát sốt quên mất một vài chuyện để dò hỏi thêm về thế giới này. Kế tiếp chính là thời điểm chạng vạng ăn một ít thịt luộc, một ngày cứ như vậy kết thúc.

Thoạt nhìn cực kỳ nhàn nhã, trên thực tế cũng đúng là như vậy. Nhưng loại nhàn nhã này khiến Đinh Tiếu cảm thấy mình bị nuôi như heo. Mỗi ngày gõ da thú phơi nắng thì mất bao nhiêu sức? Huống chi Quỳnh còn không cho phép mình luôn duỗi tay hỗ trợ, phần lớn đều là ngồi nhìn, nghe. Cảm giác được người che chở không tồi, nhưng cậu là một người đã 24 tuổi, sao có thể thật sự không nghĩ gì coi bản thân mình như trẻ con. Cho dù cậu biết, ở thế giới thú nhân, bán thú nhân và giống cái phải 30 tuổi mới tính là thành niên, bản thân mình ở trong mắt bọn họ thật sự vẫn là một ấu tể, nhưng ai bảo mình là người địa cầu cơ chứ.

Nói đến tuổi thọ của thú nhân, thật khiến Đinh Tiếu có chút tán thưởng. Lớn tuổi nhất bộ tộc là một vị lão giả đã 530 tuổi. Nghe nói tuổi thọ ở thế giới thú nhân vào tầm 500 tuổi, điều này so với nhân loại có rất ít người sống được 100 tuổi cao hơn không biết bao nhiêu lần. Từ khi biết được chuyện này, Đinh Tiếu liền không hề đem việc tương lai tìm một người chung sống cùng suy nghĩ tới. Giống đực ở thế giới thú nhân đối với bạn lữ là tuyệt đối trung trinh, cho dù bạn lữ chết đi cũng không tìm người khác, có người còn đi theo bạn lữ của mình. Đây chính là hạnh phúc Đinh Tiếu hi vọng xa vời không tới. Bản thân mình cùng lắm chỉ sống đến 100 tuổi, nhưng cái tuổi này đối với thú nhân mà nói chỉ là đến thời kỳ thanh niên, hơn nữa bọn họ tới 300 tuổi mới tiến vào thời kỳ trung niên. Để cho một thú nhân vẫn đang là thanh niên vì chính mình là một cái lão nhân bạn lữ trở thành người góa vợ thậm chí là tự sát theo, cậu thực sự không gánh vác được tội nghiệt như vậy. Kỳ thật sự tình sống được bao lâu này Đinh Tiếu vẫn không phải đặc biệt để ý. Hiện tại cậu buồn rầu nhất là ẩm thực ở thế giới thú nhân.

Thịt nướng rất tươi ngon, hương vị rất mê người. Nhưng mặc dù là ăn thịt Đinh Tiếu cũng không muốn mỗi ngày đều chỉ có thịt tới thịt đi. Tuy rằng có nhiều loại thịt, hương vị cũng không giống nhau, mỗi ngày Hạ sẽ mang về một con mồi khác nhau, nhưng mà nó đều là thịt a! Duy nhất thanh đạm chính là thịt gà rừng cùng thịt cá, nhưng gà rừng nhỏ như vậy, thú nhân căn bản không có hứng bắt, Quỳnh lại mỗi ngày đều lo lắng thân thể của cậu không tốt nên không thể đi vào rừng săn thú, cho nên mười ngày qua Đinh Tiếu chỉ ăn qua một lần thịt gà. Thịt cá lại càng ít, ở bộ tộc Dực Hổ, vô luận là thú nhân hay bán thú nhân đối với việc bắt cá đều không thành thạo, nếu không phải bởi vì Quỳnh ngay từ đầu dặn dò Hạ phải cho cậu ăn canh cá bồi bổ thân thể, chỉ sợ thịt cá năm ngày trước được ăn cũng không có.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now