Chương 101: Hoa đào hồng khắp mọi nơi

5.9K 396 52
                                    

Dựa vào cánh tay Khôn, Đinh Tiếu ngồi ở trên giường gỗ lớn của mình, một bên nhai gân chân ngưu buổi trưa tự tay mình giấu giếm làm, một bên cùng Khôn thì thầm: "Cưu bốn tay ăn đúng là ngon, anh cảm thấy thế nào? Xào chung với rau bùn, có phải sẽ khác với nướng không?"

Ăn một miếng gân chân ngưu trên tay Tiếu Tiếu, vị dai dẻo cũng chỉ có Tiếu Tiếu nhà mình mới có thể làm ra được khiến Khôn mỗi một lần ăn đều say mê. Tuy đối với chữ "lỗ" hắn hoàn toàn không hiểu, nhưng đối với lỗ hương vị hắn lại quen thuộc. Vào mùa đông, Đinh Tiếu chính là lỗ không ít đồ vật đâu. "Ừ, xào ăn rất ngon, ta có thể ăn được rất nhiều, nhưng đều bị bọn họ đoạt mất."

Đinh Tiếu bĩu môi: "Khi nào anh thích ăn thì em không xào cho anh ăn chứ, dù sao rau bùn này sinh trưởng  còn hơn một tháng nữa, nhưng em định ngày mai chọn thêm một ít, thử làm vằn thắn xem thế nào. Trong nhà còn ít bột, có thể ăn hai bữa, aiz, không biết những hạt giống kia gieo trồng có nảy mầm hay không, nếu có thể thì tốt rồi."

Vuốt vuốt tóc Tiếu Tiếu, Khôn dùng một tay khác rót chén nước ấm đưa tới trước mặt Tiếu Tiếu: "Không phải em nói còn rất nhiều đồ vật có thể giống quả trân châu làm thành món chính hay sao? Năm nay ta đi săn xa một chút, nhìn thấy thực vật không có độc liền nhổ mang về cho em, một ngày nào đó sẽ phát hiện càng nhiều đồ ăn."

Gặm gân chân ngưu một hồi lâu, đúng là có chút khát, Đinh Tiếu uống một ngụm nước lớn, sau đó đem hơn phân nửa bát gân chân ngưu đưa cho Khôn, bản thân ngồi thẳng dậy vươn vai: "Xa một chút thì được, nhưng nhất định phải chú ý an toàn, đừng vì mấy cái cây mà mạo hiểm."

Khôn cười gật đầu: "Yên tâm, giống đực bọn ta rất cảnh giác, sẽ không tùy tiện để dã thú tới gần, trừ khi là muốn săn giết bọn chúng. Nấu ăn nửa ngày, mệt mỏi đi? Ta ấn ấn cho em?"

Đinh Tiếu lắc đầu: "Trước không được, vừa mới ăn xong nằm sấp không thoải mái, em đi xem con Khâu lông đốm kia."

Hơi thất vọng mà nhìn qua vòng eo Tiếu Tiếu, Khôn vẫn rất săn sóc mà đem áo khoác giúp Tiếu Tiếu mặc vào: "Mặc vào rồi ra ngoài, hiện tại vẫn còn lạnh."

Khâu lông đốm cực kỳ không yên phận ở trong cái ổ bằng đá mới dựng, có lẽ cảm nhận được hơi thở của thú nhân giống đực, lúc này đang liều mạng bào đất trong ổ. Nghe tiếng "ca ca" vang lên, Đinh Tiếu nhíu mày, chạy nhanh tiến tới gần nhìn thử, liền thấy ngoạn ý này đã đem bùn đất trong ổ đào hết lên, đang vô ích cào cào đá phiến.

"Này là cào đến bao giờ đây!" Nhìn tư thế liều mạng của Khâu lông đốm như vậy, Đinh Tiếu có chút bất đắc dĩ. Tuy loại này thịt chất gần như thịt thỏ, nhưng từ hình thể mà nói vẫn là có chút ưu thế, huống chi đây là Khâu lông đốm đang mang thai, loại cơ hội này cũng không phải dễ có được.

Khôn đứng bên cạnh đột nhiên thấp giọng rống lên một tiếng. Khâu lông đốm lập tức đình chỉ động tác, sau đó cuộn tròn thân thể lại, ý tứ chính là muốn tránh công kích của thú nhân giống đực. "Đem móng vuốt của nó cắt đi là được."

Cũng không phải lần đầu tiên nhìn thấy những loại động vật nhỏ này sợ hãi đối với giống đực, đối với hành động của Khâu lông đốm cậu cũng không kinh ngạc mấy. Còn việc đem móng vuốt của nó cắt đi...cũng là biện pháp không tồi.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now