Chương 133: Nhặt sò!

4.2K 303 20
                                    

Đinh Tiếu bị một trận mùi thơm thức ăn đánh thức, mơ mơ hồ hồ mở to mắt, vừa lúc nhìn thấy khuôn mặt phóng đại của Khôn, nếu không phải đã thành thói quen, thật là có chút dọa người. Chống tay ngồi dậy, hít vào một hơi thật sâu: "Cái gì thơm như vậy?" Có lẽ là mùi cháo, nhưng lại có mùi thịt đặc thù, cùng với hương vị lúc trước mình ăn có chút bất đồng.

Khôn lập tức đem khăn mặt vải bố giặt ướt đưa tới trước mặt Tiếu Tiếu: "Trước lau mặt đã, đây là cháo thịt gà ta nấu cho em, chính là nấu ở trong suối nước nóng hôm qua em nói, ta còn cho cả thịt khô vào, ăn rất ngon."

Tuy Khôn thương tiếc mình nên đêm qua cũng chỉ muốn có một lần, nhưng toàn thân vẫn có mấy chỗ không thoải mái, khổ sở nhất chính là phía dưới, cho nên...ăn cháo chắc chắn sẽ tốt hơn một chút. Cánh tay có chút mỏi, có lẽ là do ngâm mình ở suối nước nóng, eo chân thì còn tạm, không khó chịu như lần đầu tiên.

"Mưa vẫn còn rơi sao?" Mới vừa tỉnh ngủ không nhận ra, hiện tại lau mặt thanh tỉnh trong chốc lát, tai cũng nghe rõ hơn nhiều, lại nhìn ánh sáng từ cây đuốc chiếu ra, còn không phải là bên ngoài vẫn mưa dầm như cũ sao.

Khôn đem quần áo phơi ở cành cây cắm bên đống lửa lại đây: "Khô rồi, mặc vào đừng để cảm lạnh, ta đi lấy nước súc miệng cho em."

Nhìn dáng vẻ ân cần của Khôn, Đinh Tiếu cười trộm một cái, đại gia hỏa này thật là, việc này việc kia giữa bạn lữ với nhau hẳn là bình thường đi? Sao lại cảm giác bản thân bị thua thiệt hơn nhỉ? Nhưng mà như vậy cũng tốt, miễn cho tự nhiên lại tác cầu vô độ. Như tính toán bây giờ của cậu, chắc chắn là tốt nhất. Nếu không lấy trình độ dũng mãnh của giống đực, tiểu thân thể này của mình....không chết thì cũng mất một tầng da đi? Run~

Canh thịt gà dùng nhiệt độ suối nước nóng hầm ra tươi ngon vô cùng, cả con gà như hoàn chỉnh, nhưng dùng đũa gắp nhẹ một cái liền thành sợi nhỏ. 

Khôn gắp một miếng thịt gà bỏ vào trong miệng Tiếu Tiếu, nhìn bạn lữ nheo lại hai mắt hưởng thụ vô cùng, hắn liền cảm thấy so với ăn còn ngọt ngào hơn. Hắc hắc, suối nước nóng này thật không sai, Tiếu Tiếu hình như không có mệt mỏi giống như lần trước. Quả nhiên là có lợi cho thân thể. Chỉ là mùi vị có chút khó ngửi, nhưng mà thân thể từ trong nước đi ra cũng không nhiễm mùi lắm, Tiếu Tiếu nhà mình đúng  là thơm ngào ngạt~! ( ngươi tưởng thịt nướng a! )

Thịt gà đích xác béo ngậy dẻo dai, cũng không có vị nồng như sau khi hầm một chút nào. Hơn nữa hương vị phá lệ tươi ngọt, so với hương vị bột ngọt còn ngọt hơn. Nghĩ như vậy, Đinh Tiếu đột nhiên trước mắt sáng ngời. Nhớ rõ trên tivi nhìn qua, trước kia cổ đại không có hạt nêm bột ngọt gì đó, đều là dùng canh loãng tạo nên, mà nước canh nguyên bản còn tươi ngọt hơn so với dùng bột ngọt.

Mình lúc trước còn dùng nước hầm xương gà làm "súp đặc" mà, tuy dùng củi lửa và bình gốm hầm ra hương vị cũng tươi ngon mười phần, nhưng lại không có tác dụng thể hiện ra hết hương vị tươi ngọt của gà khi làm như này. Về sau mình có phải cũng có thể dùng phương thức cách thủy để nấu canh? Hình như là có thể thì phải.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNDonde viven las historias. Descúbrelo ahora