Chương 19: Đá phiến chiên thịt ngưu

14.3K 1.1K 86
                                    

Nếu muốn chiên thịt ngưu, như vậy công cụ chế biến chắc chắn không phải là bình gốm, sau khi Đinh Tiếu miêu tả cho Khôn làm một phiến đá lớn dẹt, Khôn lập tức hành động. Không đến 20 phút, một phiến đá rộng chừng 1 mét vuông dày 2 cm bóng loáng nhẵn mịn ra đời. Sau đó Khôn còn làm một cái bếp lớn, vẫn là tốc độ rất nhanh nhóm lửa.

Nhìn thấy những biến hóa trong thời gian chưa đến nửa tiếng qua, nội tâm Đinh Tiếu vô hạn cảm khái, xem ra trong nhà có một thú nhân có khả năng, thật sự so với thần binh lợi khí gì cũng lợi hại hơn.

Tiếp nhận chân ngưu đã được Khôn rửa sạch áng chừng 5 kg thịt, Đinh Tiếu lập tức cảm thấy nghẹn ngào, bản thân nếu có thể ăn hết 5 kg thịt này, kết cục không bị sa dạ dày cũng là dạ dày vỡ tung, quá nhiều rồi. Quay đầu nhìn nhìn cái rễ củ kia, Đinh Tiếu nghĩ nghĩ, bảo Khôn đem thịt kia chia làm hai phần, một phần cắt thành từng khối nhỏ hầm cùng với cái củ rễ, một phần mới dùng để chiên, nếu không cậu đảm bảo mình sẽ ăn không hết.

Tuy rằng đối với sức ăn của Đinh Tiếu rất có ý kiến, nhưng Khôn biết loại sự tình này phải tuần tự tiến hành, dù sao tiểu gia hỏa cũng muốn hầm canh thịt, uống nhiều canh một chút cũng được.

Thịt chân trâu dựa theo yêu cầu của Đinh Tiếu được cắt thành từng lát thịt lớn bằng bàn tay, kỳ thực đối với Đinh Tiếu mà nói đây tuyệt đối là độ dày của thịt bò bít tết, nhưng đối với thú nhân nơi này đây cũng chỉ có thể gọi là "lát thịt" mà thôi. Thịt trâu rất ít mỡ, cho nên Đinh Tiếu quan sát một chút, bảo Khôn cắt hai khối thịt mỡ trâu ra, kế tiếp liền tiến hành công tác chiên rán cơ bản.

Thật sự là quá lao lực, Đinh Tiếu cân nhắc một chút liền lấy ra đao quân dụng của mình, thái hành cùng tỏi là việc cần dùng, huống chi lát nữa mình còn phải thái cái củ rễ này, nếu cứ để Khôn dùng vuốt thay dao phay rất không thích hợp. Lát nữa ăn thịt ngưu và thịt gà mình cũng không thể trực tiếp hạ miệng cắn, còn phải dùng cây đao này. Quan trọng hơn là thứ này hình như cũng chẳng lừa được người kia bao lâu, cậu mới không tin hôm nay sau khi trở về thứ này liền sẽ lập tức biến mất khỏi mắt mình đâu.

Nhìn cái đao nhỏ kì lạ Đinh Tiếu lấy ra từ túi áo, hơn nữa cái đao nhỏ này so với thạch đao trong thôn đều sắc bén hơn nhiều, hắn lập tức nhíu mày hỏi: "Đây là đồ vật của bộ tộc em trước kia sao?"

Đinh Tiếu gật đầu: "Đúng vậy, thứ này rất sắc bén, thái thịt so với bối đao còn nhanh hơn, nhưng tôi chỉ có một con, anh đừng nói với người khác nhé. Tôi coi anh là người một nhà mới cho anh nhìn thấy nó đấy!" Kỳ thực cho dù bị phát hiện, cậu cũng cảm thấy cùng lắm thì mình mất đi cây đao này, bối đao cũng không phải không thể dùng, huống chi bộ công cụ đa năng kia còn có một cây đao, chỉ là chất lượng không tốt bằng cái này thôi, thái thịt hơi khó. Hơn nữa nếu có thể kích phát nhiệt tình cho các thú nhân đi tìm quặng sắt, về sau nói không chừng còn có thể có một con dao phay chân chính.

Ba chữ "người trong nhà" này chính thức thành công lấy lòng Khôn, nhưng vấn đề lo lắng của Khôn vẫn không thể tiêu trừ: "Ta sẽ không nói cho người khác, em cũng không thể để cho người khác nhìn thấy cây đao này, nhưng em trực tiếp đặt nó trong người, như vậy rất nguy hiểm!" Nghĩ đến cảnh đồ vật sắc bén này luôn ở trong túi của Tiếu Tiếu, nếu chẳng may bị ngã một cái nếu bị đâm vào thì không tốt, thật sự mới nghĩ thôi mà đã thấy sợ rồi.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now