Chương 24: Công tác thu thập thực bận rộn

13.8K 1K 37
                                    

Ngày hôm sau Hạ liền bất ngờ phát hiện ra Khôn đang bận rộn trong bếp nhà mình, điều này khiến hắn hoảng sợ: "Sao lại tới sớm như vậy?"

Một đêm này, tuy giường rất nhỏ khiến mình cũng không dám xoay người, nhưng hiện tại hắn cảm thấy rất có tinh thần. Cho nên khuôn mặt trước nay không có biểu tình gì thế nhưng hiện tại lại lộ ra mỉm cười cực kỳ dễ nhận thấy: "Cháu không đi, Tiếu Tiếu giữ cháu lại qua đêm." Không cần nghi ngờ, ngữ điệu cùng biểu tình này của hắn, hoàn toàn là mang theo ý tứ khoe khoang.

Lúc này Hạ liền cảm thấy như bị Thần Thú dùng sét đánh trúng. Sao có thể! Ấu tể nhà mình sao có thể giữ Khôn lại qua đêm?! Điều này thật sự không tưởng tượng được! Rõ ràng Tiếu Tiếu mới đến ở nhà hắn mấy ngày, mình và Quỳnh còn chưa yêu thương chiếu cố nó đủ mà, sao đã bị tiểu tử thối này bắt cóc? Không được! Ấu tể nhà mình còn chưa thành niên đâu! Hơn nữa cũng chưa bắt đầu đi học săn thú! Sao nhanh như vậy đã bị tên vô lại cưới đi?! Tuyệt đối không được! "Khôn! Tiếu Tiếu còn chưa thành niên, ta sẽ không đồng ý!"

Khôn gật gật đầu: "Vâng, trước khi phòng ở của cháu còn chưa dựng xong, sẽ không mang Tiếu Tiếu đi. Nhị thúc, thúc yên tâm, thân thể Tiếu Tiếu hiện tại không tốt, cháu không nỡ làm em ấy bị thương."

Ngươi cái tên tiểu hỗn đản này sao lại có thể nói trắng ra như vậy! Thật là tức chết người mà! Hạ thở phì phò tại chỗ xoay hai vòng, sau đó dùng tay lôi tay Khôn: "Tiểu tử thúi! Ngươi cùng ta đi ra ngoài thôn! Ta muốn cùng ngươi đấu một trận!!!"
Khôn rất bình tĩnh gật gật đầu: "Được. Nhưng nhị thúc, thúc thật sự đánh không lại cháu. Tiếu Tiếu là bạn lữ của cháu, cháu không hi vọng em ấy khổ sở."
Hạ từ trước tới nay chưa bao giờ cảm thấy cháu trai luôn khiến mình tự hào cư nhiên nói chuyện đáng giận như vậy: "Hừ! Trước kia là bởi vì ngươi nhỏ, cho nên ta nhường ngươi! Hôm nay vì thí nghiệm ngươi có đủ hay không tư cách để Tiếu Tiếu nhà ta dựa dẫm cả đời, ta nhất định sẽ dùng hết toàn lực!"
Khôn lại một lần nữa gật đầu: "Chúng ta đi thôi." Nói xong nhìn nhìn bầu trời, ừm, trước khi đội đi săn tập hợp, hắn còn có thể cùng Tiếu Tiếu ăn một bữa cơm sáng.
Khi Quỳnh tỉnh lại hoàn toàn không biết Hạ chạy đi nơi nào, cơm sáng còn không có ăn đâu, cũng không thể hiện tại liền đi hái diệp giấy cùng bẻ than chi cho Tiếu Tiếu chứ? Đến phòng bếp nhìn nhìn thịt ngưu trong nồi cùng bánh mì lớn, anh nuốt nuốt nước miếng. Biết đây là Tiếu Tiếu làm lương khô cho Khôn mang đi hôm nay, anh vẫn nên nhịn thèm ăn thôi. Dù sao thịt ngưu còn nhiều như vậy, tiểu tử Khôn kia lại không tính toán lấy về, lát nữa bảo Tiếu Tiếu dạy cho mình làm là được. Vẫn là nhanh đi làm cơm sáng, tuy rằng tối hôm qua ăn rất no, nhưng sáng hôm nay cơn đói vẫn đến rất sớm a!
Cho bạch đậu và thịt băm, bỏ thêm bột hành và bột tiêu, lại cho thêm muối xanh cùng nhau nấu thành hỗn hợp, đây là canh thịt băm bạch đậu Tiếu Tiếu nghĩ ra. Là món ăn chính cho bữa sáng gần đây Quỳnh hay làm. Ngoạn ý này làm rất đơn giản, ăn vào cũng rất ngon. Ngay cả Hạ mỗi buổi sáng đều có thể uống sạch ba chén lớn. Xem ra trước khi mùa đông năm nay tới, bọn họ phải lấy nhiều bạch đậu trở về.
Trong sân truyền đến một trận tiếng bước chân, Quỳnh vội vàng đi ra phòng bếp, phát hiện Hạ và Khôn hai người đều đứng ở trong sân, cánh tay hai người đều trầy xước, đặc biệt nhìn Hạ, hoàn toàn là thở phì phò biểu tình có chút không cam lòng. Chú cháu hai người này trước kia không phải quan hệ rất tốt sao? Đây là vì cái sao lại đánh nhau? Quỳnh chạy nhanh qua dò hỏi: "Hai người các anh làm gì lại đánh nhau?!"
Hạ hừ một tiếng: "Tiểu tử thúi bản lĩnh còn được."
Khôn gật đầu: "Cháu sẽ coi Tiếu Tiếu giống như mạng sống mà chiếu cố."
Quỳnh cảm thấy chính mình bị hai chú cháu hoàn toàn xem nhẹ. Nhưng Khôn nói rõ ràng như vậy, anh cũng mơ hồ đoán được đây là vì cái gì. Anh lập tức liền nhíu mày: "Hạ, anh sáng sớm liền đi khảo nghiệm Khôn?"

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now