Chương 155: Đôi bên cùng có lợi

3.5K 232 20
                                    

"Hợp tác" theo như lời Khôn nói kỳ thật là phương pháp có thể giảm bớt số lần hai người đi chủ thành.

Lấy phương thức lý giải của người hiện đại, chính là Đinh Tiếu ở thôn Thiên Hà chế tác nước chấm, sau đó giao cho Bạch trưởng lão chọn người đi chợ bán. Đương nhiên bọn họ không phụ trách đưa hàng, cuối cùng ai lấy hàng bọn họ không quan tâm. Mà thịt heo khô là lúc Đinh Tiếu có tâm tình muốn đi dạo một vòng mới đi bán ngoạn ý này. Còn lãi lời bán nước chấm thực dễ dàng phân chia cũng không cần quá cầu kỳ, mặc kệ là bối hay là thịt đều có thể lấy đổi, dù sao nguyên liệu cũng không cần tiền, nhiều ít đều là kiếm.

Đương nhiên để người trong thôn chuẩn bị đi tới chợ bán cũng được, chỉ là như vậy thì giao dịch liền không còn là với Bạch trưởng lão nữa, trong lòng Khôn vẫn có tính toán.

Lay lay bàn tính nhỏ trong lòng mình, Đinh Tiếu càng nghĩ càng vui vẻ. Đặc biệt là "Long cốt yêu" khiến cho cậu hưng phấn, bởi vậy gặp lại Bạch trưởng lão, không, phải nói là khi nghĩ tới Bạch trưởng lão, cậu đều cảm thấy đó chính là hình tượng ông chú hòa ái dễ gần (--đủ rồi!).

"Khôn, anh cảm thấy Bạch trưởng lão có thể chấp nhận như vậy sao?"

Khôn gật đầu: "Nhất định sẽ, đối với một mình giống đực mà nói, lộ trình không nguy hiểm cũng không mất sức."

Đinh Tiếu hơi buồn bực một chút. Xem ra quả nhiên nếu là giống đực một mình hành động thì sẽ an toàn tiện lợi mau lẹ càng nhiều! Này thật đúng là phân biệt giới tính...... Không, là khác biệt chủng tộc!

"Vậy anh cứ nói như vậy với Bạch trưởng lão đi, kỳ thực, anh cảm thấy vì sao ông ta làm những việc này?" Chẳng lẽ bởi vì "cường thủ hào đoạt" không thể thành công?

Khôn hơi hơi gợi lên khóe miệng, cười đến cực kỳ tự đắc: "Tương lai có lẽ Ảnh sẽ là người thừa kế Bạch trưởng lão."

Đinh Tiếu lập tức kinh ngạc: "Đó chính là nói, chức vị trưởng lão không nhất định là con trai của trưởng lão kế thừa?" Cậu còn tưởng rằng tất cả các chức quan đều là cha truyền con nối chứ.

Khôn trả lời: "Trưởng lão và hiến tế đều không nhất định phải từ hậu đại của mình kế thừa. Hơn nữa bạn lữ của Bạch trưởng lão là một giống đực, là không có khả năng có ấu tể." 

Đinh Tiếu từ kinh ngạc biến thành kinh tủng: "Bạch trưởng lão cư nhiên có một vị bạn lữ là giống đực?!!" Tuy rằng hai giống đực thành thân ở Thú Thế không có bất luận vấn đề gì, nhưng theo quán tính tư duy chính là  giống đực cường đại cấp bậc trưởng lão , muốn cưới một giống cái vẫn là thực dễ dàng.

"Ừ. Còn là một giống đực Bạch Hổ tộc." Cho nên giống đực có thể trở thành bạn lữ nằm dưới hầu hạ Bạch trưởng lão, tuyệt đối không chỉ có đầu óc tốt, mà giá trị vũ lực cũng không thể khinh thường!

Quả nhiên như Khôn dự liệu, tuy Bạch trưởng lão đối với việc Đinh Tiếu không thể nhiều lần tham gia chợ mà có chút tiếc nuối, nhưng cũng không có tỏ vẻ gì cả. Đề nghị này của Khôn đúng là cực kỳ có lực dụ hoặc, hơn nữa đối với bán thú nhân ấu tể nhỏ gầy Đinh Tiếu này mà nói, Khôn sẽ vì bạn lữ suy tính như vậy hắn cũng có thể lý giải. Còn do ai tới bán tương thịt nướng cũng không cần phải nghĩ, tiểu bạn lữ kia nhà mình hoàn toàn có thể đảm nhiệm!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now