Chương 16: Món chính cũng không tồi

15.6K 1.3K 451
                                    

Thịt kho bạch đậu là kiệt tác cao cấp của Đinh Tiếu hôm nay, bởi vì cậu phát hiện dùng hắc nha quả có thể làm đổi màu nguyên liệu nấu ăn, đặc biệt là khi chế biến món thịt, kết hợp với mỡ động vật cùng bạch đậu làm ra một phản ứng hóa học, khiến đồ ăn có màu sắc cư nhiên giống như nước tương nâu bóng béo béo. Tuy rằng không có những hương liệu như bát giác, hương diệp, vỏ quế bám vào, nhưng còn có hành, gừng, hắc nha quả, đậu cay cùng với gia vị của mì ăn liền Đinh Tiếu tích cóp được, hai nồi lớn thịt kho bạch đậu này tuyệt đối xứng danh hương vị thuần khiết.

Đậu cay xào thịt gà hương vị thanh đạm hơn xào với thịt khô, nhưng vì Đinh Tiếu dùng nước màu ướp rồi mới xào thịt gà, cho nên màu sắc nhìn qua cũng rất hấp dẫn. Mấu chốt là còn có một mùi vị của caramen, đây chính là mỹ vị các thú nhân chưa từng thử qua. Phải biết rằng khi bọn họ thắng đường nếu thắng cháy, đó là việc rất mất mặt, làm hỏng lương thực là tội rất lớn.

Thịt nướng việc tốt không nhường ai vẫn là món chính, chỉ là hiện giờ phương pháp nướng thịt của nhà Hạ đều dựa theo phương pháp ướp chế của Đinh Tiếu, hơn nữa đều cắt thịt thành từng phần lớn nhỏ, cho nên thời gian nướng rõ ràng nhanh hơn trước nhiều, cái này liền tiết kiệm thời gian chế biến.

Kỳ thực nếu không phải lo lắng bị người hoài nghi, Đinh Tiếu rất muốn lấy tương ớt của mình ra xào một mâm đồ ăn, có điều nghĩ nghĩ lại, thứ đồ kia chính là thứ duy nhất cuối cùng trên thế giới này, trước khi chưa tìm được hương liệu có thể thay thế ớt bản thân nên tiết kiệm, hạn sử dụng còn rất dài mà.

Nhưng rau xanh vẫn nhất định phải có, thịt gà hầm cải trắng màu xanh biếc, bỏ thêm thịt heo hong gió đã được yêm chế, hương vị rất là tươi ngon. Bánh bạch đậu kẹp thịt hôm nay Đinh Tiếu làm khoảng năm nồi lớn, trong đó còn có hai nồi liền rơi vào miệng anh em nhà Khôn làm đồ ăn vặt trước bữa ăn. Nhìn cái miệng nhỏ của tiểu Miêu Miêu cư nhiên ăn đến không ngừng, Đinh Tiếu cảm thấy mình thực sự đã không hiểu biết về giống cái ở nơi này, dạ dày đứa nhỏ nghịch ngợm này rốt cuộc là lớn bao nhiêu! Còn có đậu cay chiên cũng rất mới mẻ, đem quả trân châu nghiền nát sau đó cho nước vào tạo thành bột nhão, đem đậu cay đã bẻ sẵn trộn lẫn vào, sau đó cho vào chảo rán đến khi vàng giòn, mới lấy ra rải thêm muối tiêu đã được rang khô lúc trước, vừa giòn vừa mềm lại thêm vị cay cảm giác rất không tồi.

Còn có sườn xào chua ngọt, sườn này chính là của heo ba thước mà Hạ và Bằng Giáp săn được hôm nay, loại heo này thoạt nhìn giống như đúc heo rừng trên địa cầu, ngoại trừ hình thể dài đến ba thước khiến Đinh Tiếu rất ngạc nhiên này. Có điều điều này cũng khiến cho cậu hiểu biết được đơn vị đo chiều dài của nơi này, đó chính là thước, mà nơi này một thước so với một mét ở địa cầu không sai biệt mấy. Mấu chốt là đơn vị trước thước ở đây là trượng, mà một trượng là ba thước. Điều này khiến Đinh Tiếu đột nhiên ý thức được thế giới này có phải hay không có liên hệ với nơi mình sinh sống ngày trước? Ngôn ngữ giống nhau, còn có cùng loại phương thức tính toán giống như cổ đại, đương nhiên, cái này cũng không phải sự tình cậu quan tâm.

Nhìn một bàn thức ăn chay mặn phối hợp, một bàn người ăn đến tận hứng. Đằng vừa ăn vừa khen tay nghề Đinh Tiếu, đương nhiên cũng không khỏi bỏ thêm một câu: "Về sau nếu ai có thể cưới được Tiếu Tiếu, vậy chính là phúc khí Thần Thú ban ân."

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now