Chương 50: Ấu tể có tâm sự

11.1K 778 35
                                    

Vì không để người khác phát hiện mình đang "đẩy nhanh tốc độ" làm quần lót, tới tận đêm Đinh Tiếu chỉ cắt xong quần cho Khôn và cha, đừng hỏi vì sao không cắt cho cậu và Quỳnh, nguyên nhân là do làm đồ vật kích cỡ to không phải là thuận tay hơn sao.

Ngày hôm sau lại dậy sớm, mặc xong quần áo ra ngoài, ba đã đốt bếp đá, trái phải nhìn một cái, có lẽ Khôn và cha đi săn rồi. Tuy buổi sáng thức ăn đã đủ, nhưng mấy đại gia hỏa này vẫn siêng năng lao động. A không đúng, chắc chắn là săn ngưu.

Nhìn thấy con trai đi tới, Quỳnh cười nói: "Ngày hôm qua ngủ thế nào?"

Đinh Tiếu gật đầu: "Vâng, ngủ khá ngon. Ba buổi sáng tốt lành! Bữa sáng hôm nay để con làm cho."

Nghĩ đến canh củ từ trân châu, bên trong còn thả một ít gia vị hương hương thảo, cảm giác không tồi. Cậu phát hiện gần đây thường xuyên đi đường, mình chẳng những không gầy đi, hình như bởi vì một đường xóc nảy mà ăn nhiều hơn, còn hơi nhiều lên chút thịt. Cũng không biết có phải là liên quan tới món chính, tinh bột gì đó.

Tự nhiên Quỳnh sẽ không phản đối, phải biết rằng nếu không phải luyến tiếc để Tiếu Tiếu bận rộn, anh cũng ước gì có thể luôn được ăn đồ ấu tể nhà mình làm. Mùi vị kia so với mình làm ngon hơn biết bao nhiều: "Tiếu Tiếu, hôm nay con có đi xem sạp không?"

Đinh Tiếu cân nhắc một chút, nếu không đi thì thật ra có thể cố gắng làm xong quần lót, dù sao cũng chỉ ngồi một chỗ, không thể ngày nào cũng đi, chợ Đông này còn bốn ngày nữa nhỉ.

Nhưng nếu không đi, Kinh và Lục Hi có phải sẽ thật vọng không? Suy xét một lát, cuối cùng cậu quyết định: "Vậy như này, buổi sáng con ở trong lều nghỉ ngơi một chút, giữa trưa lại nấu."

Quỳnh gật đầu: "Như vậy cũng được, đúng rồi, con ngày hôm qua lấy vải bố để làm gì?"

Đinh Tiếu tiến lại gần ba mình, nhỏ giọng nói: "Con làm quần lót, làm trước một cái thử xem, tuy vải bố này thực mềm mại nhưng có lẽ không co giãn bằng cái con mang theo kia."

Quỳnh đối với cái này cũng tâm tâm niệm niệm, phải biết rằng có thói quen mặc rồi không bao giờ có thể tiếp thu hở mông mặc quần da. Quan trọng là...anh cảm thấy từ khi mặc quần lót, Hạ liền đặc biệt yêu thích với việc cởi nó ra...

"Chỉ cần mềm mại là được rồi, chờ trở về dạy ta làm như thế nào đi."

"Vâng! Ba, người nói nếu người bộ tộc chúng ta cũng dệt được vải, như vậy có thể tiết kiệm được không ít phải không." Kỳ thực phương pháp dệt vải cũng không quá khó chỉ cần hi sinh một khối vải bố, nghiên cứu quy luật sắp xếp của sợi vải liền có thể. Khó nhất là đi tìm những vật liệu có sợi, cậu thực sự là...không nghĩ tới có một ngày mình cần phải xe chỉ.

Quỳnh thở dài: "Đúng vậy, cứ như vậy liền không nhất định phải trao đổi với bộ tộc khác, nhưng kỹ thuật thủ công này người mỗi bộ tộc giữ rất kỹ, đây chính là đại sự của toàn bộ tộc."

Đinh Tiếu gọt vỏ củ từ, trong miệng nói: "Đó là tất nhiên mà." Nhưng trong lòng lại nghĩ tới một chuyện khác, mọi người trong bộ tộc đều biết dệt chắc chắn không phải là chuyện xấu, đến lúc đó vải bố không còn là thương phẩm của riêng một bộ tộc nào nữa, lại có thể đạt tới hướng phát triển cao hơn, muốn bán được tốt, công nghệ tự nhiên là phải càng ngày càng tinh mới có thị trường a. Tuy vải bố đã được xem là mềm mại nhẹ nhàng, không còn ở trạng thái vừa cứng vừa ráp như thời đầu nữa.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz