Chương 49: Mua bán cũng không tồi!

10.3K 756 25
                                    

Cơm trưa là thịt khô tùy thân mang theo cùng hai con chim chân dài đã xử lý tốt, còn có mấy con cá đỏ hôm qua Hạ và Khôn thử dùng lưới đánh cá bắt được. Trước khi rời đi, Đinh Tiếu cố ý cầm theo bốn củ bạch đậu và một túi bột trân châu, cho nên bình nấu để nấu là không thể không mang theo.

Đằng sau mỗi quầy hàng đều có một cái bếp giản dị kê bằng cục đá để các thú nhân có thể đốt lửa nấu ăn. Nghe ba nói, cái loại bếp này hơn 100 năm trước là không tồn tại, sau đó một hiến tế tộc ngân lang cảm thấy mỗi lần đều phải đắp bếp thật quá phiền toái, cho nên để cho tộc nhân của mình làm bếp băng đá có thể sử dụng rất nhiều năm. Sau đó người các bộ tộc khác sôi nổi làm theo, cho nên nói có đôi khi cảm giác "mất thời gian" "phiền phức" gì đó đều là điềm báo cho sự tiến bộ nha!

Thu thập tốt mấy con cá đỏ, phía trên rạch vài đường ngang mình cá, xiên gậy qua, Đinh Tiếu tìm hai cục đá sạch sẽ ở gần đó, bắt đầu chế tác nghiền hạt tiêu. Thịt bò buổi tối lại nói, cá nướng hạt tiêu mùi vị cũng không tồi.

Khôn vừa mới bán đi hai khối da lộc, quay đầu nhìn thấy Đinh Tiếu đang làm hạt cay đen, chạy nhanh tới: "Ta làm cho em, dùng tay nghiền so với em dùng cái này nhanh hơn nhiều."

Đinh Tiếu lắc đầu: "Không cần, anh đi xem sạp đi, nghiền bằng tay khi chạm vào mắt sẽ làm mắt khó chịu, đúng rồi, cha bọn họ khi nào về? Hẳn là về rồi chứ?"
Khôn nhìn bóng trên mặt đất một chút gật gật đầu nói: "Ừ, bọn họ đến bên kia ăn cơm trưa xong rồi lại đây, ta đi trước xem quán, muốn làm gì nhớ bảo ta."

Đinh Tiếu hơi hơi mỉm cười với Khôn, sau đó tiếp tục cúi đầu nghiền hạt tiêu đen của cậu :"Ừ,đã biết"

Quỳnh thấy hai người nói xong, lúc này mới lập cập tiến tới: "Tiếu Tiếu, cái hạt cay đen này ăn như thế nào? Giống như hạt hoa tiêu phải không?"

Đinh Tiếu gật đầu: "Đúng vậy, hình dáng chúng nó kỳ thực cũng không khác mấy, nhưng hương vị không giống nhau, dùng cái này làm thịt ăn sẽ rất ngon, lát nữa con phải dùng cái này nướng cá, con để phần cha hai con có đủ không?"

Sờ sờ đầu con trai, Quỳnh trả lời: "Đủ rồi, hắn lại đây có lẽ cũng đã ăn qua gì đó rồi, con làm cá đi, ta làm bạch đậu và quả trân châu, phải nấu một chút?"

"Vâng, hôm nay ăn cá nướng vị tương tối nặng, nấu một chút cũng được, kỳ thực ăn củ từ càng tốt hơn, buổi tối về lại làm." Một bình hạt tiêu đen bị cậu nghiền vỡ nát, tuy không thành bột phấn, nhưng ướp cá cũng không tệ. Muối xanh, bột hành, hạt tiêu đen nghiền, Đinh Tiếu còn dùng cục đá đập chút gừng, bốn loại gia vị này, liền có thể ướp cá đến mỹ vị. Nhưng tay của mình a...không biết có loại da thú nào không thấm nước làm một bộ bao tay đây.

Cá nướng bỏ thêm hạt tiêu đen, mỡ heo ngũ vị hương nướng thịt chim, hơn nữa mùi thịt khô nấu cháo bạch đậu quả chân châu cùng nhau tản ra mùi vị mê người. Phải biết thời điểm chợ Đông, hương vị đồ ăn so với bất luận lời chào mời hàng nào đều công hiệu hơn, càng đừng nói sạp của Khôn và Quỳnh vốn dĩ đặt rất nhiều da thú trân quý, còn có hơn nửa tấm da hủ thực thú khó có được kia, đây chính là đồ vật bán thú nhân của nhiều bộ tộc rất coi trọng.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now